ยกเลิกประกัน FWD for saving 24/14ไม่ได้ ทั้งที่เพิ่งสมัครไปไม่ถึง 3 วัน

ขอเริ่มนะคะ  ประมาณปลายปีที่แล้วมีโทรศัพท์จากประกันของ fwd โทรมา ซึ่งจริงๆตอนแรกเราไม่ได้มีแผนว่าจะทำประกันชีวิต แต่หลังจากฟังข้อมูลประกัน fwd for saving 24/14 คร่าวๆประมาณนี้
    - เป็นประกันสะสมทรัพย์ระยะยาว (อย่างน้อย 14 ปี )
    - ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยคืนทุกปี เฉลี่ยปีละเกือบ 10%
    - มีหลายแผนให้เลือก เราเลือกจ่ายเบี้ยประกันเดือนละ 8xxx บ/ เดือน (ซึ่งหากจ่ายรายปีคุ้มกว่า)
    - หากเปลี่ยนใจสามารถยกเลิกได้ใน  30 วัน (คือยังได้เงินต้นคืนเต็มจำนวน)
       สรุปได้ว่า ผลตอบแทนค่อนข้างสูง แต่ระยะเวลานานมาก
เนื่องจากส่วนตัวคิดว่าควรเริ่มมีเป็นประกันสักตัว ประกอบกับการที่มีแนวคิดเก็บเงินหลายตะกร้าอยู่แล้ว จึงตัดสินใจทำประกันตัวแรกนี้ไปค่ะ

         หลังจากทำประกันตัวแรกไป  ประมาณวันที่ 30 เม.ย. ก็มีโทรศัพท์จากตัวแทนอีกคน โทรมาขายประกันอีก แต่รอบนี้ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนและบิดเบือนความเป็นจริงอย่างมาก คร่าวๆประมาณนี้ค่ะ
   - เป็นสิทธิพิเศษที่ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าอันเดิม
   - เบี้ยประกันหลายแผน ตัวที่ให้ผลตอบแทนมากสุด 8xxxบ/เดือน
   - ไม่ระบุชื่อประกันภัย (แจ้งว่าไม่ใช่ตัวเดิม เป็นประกันอีกตัว ที่เป็นสิทธิพิเศษ สำหรับคนที่เคยทำประกันมาแล้ว มีจำนวนจำกัด)
   - สามารถยกเลิกได้หลัง 1 ปี 1 วัน โดยได้รับเงินเต็มจำนวน
ตอนฟังรอบแรกผลตอบแทนมันจูงใจเรามาก ทำให้ไม่ได้ตรึกตรองให้ดีว่ามัน คือ ตัวเดิมที่เราทำไปนั้นแหละ (เราเพิ่งมาเอะใจ เมื่อดูข้อมูลในเว็บไซต์อีกครั้ง ว่าทำไมไม่มีตัวนี้ หรือจะเป็นตัวเดิม*) แต่นั้นแหละเราได้เผลอสมัครไปแล้ว และเนื่องด้วยคนขายแจ้งว่าจ่ายรายปีเบี้ยประกันจะถูกกว่ารายเดือนอีก 7xxxบ.
เราได้เผลอโอนเงินรอบ 2 ไป 9xxxxบ.

         หลังจากที่เราเผลอทำประกันครั้งที่ 2 ไป ประมาณ 2 วัน เรารีบโทรหาทาง fwd เพื่อรีบทำเรื่องยกเลิกแบบ freelook ทันทีค่ะ ซึ่งอันนี้หล่ะที่ทำให้เราร้อนใจค่ะ เพราะการทำเรื่องยกเลิกจะต้องส่งเอกสาร 1.ผ่านเมล์ 2. ยื่นเรื่องผ่านธ. scb 3. ยื่นผ่านสาขาย่อยของ fwd
ประมาณวันที่ 2 พค เราตัดสินใจยื่นเอกสารผ่านทางธนาคาร ( อย่างน้อยจะได้มีคนช่วยเป็นหูเป็นตาเพิ่ม +กลัวเค้าอ้างว่าไม่ได้รับเมล😓😓)  พนง.ธ.น่ารักกับเรามากและยังบอกให้เราสบายใจว่าปกติประมาณ 5 วันทำการ น่าจะได้เงินโอนคืนเข้ามา ...(ประกอบกับมีเมสเสจขึ้นมาทางโทรศัพท์เด้งขึ้นว่า ได้รับคำขอใช้สิทธิ์ยกเลิกกรมธรรม์แบบ freelook แล้วพร้อมเลขกธ Cxxxxxxx1).…
                  
      .... แต่ผ่านมาหลายวันแล้ว ก็ยังไม่มีเงินโอนคืนเข้าบช.เข้ามาค่ะ เราเริ่มใจคอไม่ดี กลัวว่ามันจะเกินเวลาแบบ freelook รึป่าว จึงโทรเข้าไปถาม fwd อีกครั้ง ในวันที่ 10 พค. ทางพนง.รับสายแจ้งว่าเราไม่ได้เขียนเลขประกัน ให้ส่งเอกสารเข้ามาใหม่ทางเมล์ (จริงๆเราจำได้ว่าได้เขียนเลขประกันลงไปแล้ว เพราะเราเขียนตามตย.ในเว็บเลย อีกอย่างเราทำเรื่องกับพนง.ธ.เคัาจึงช่วยดูเอกสารให้อีก มันจะไม่ได้เขียนได้ยังไง!!! ) แต่เราไม่ได้ว่าอะไรและส่งเมล์ไปให้ในวันนั้นเลย...

……ค่ะ ใช่แล้ว ณ วันนี้ (14 พค68) เราก็ยังคงไม่ได้รับเงินคืน  และได้โทรถาม call center อีกครั้งค่ะ (ครั้งนี้ได้ถามเรื่องที่สงสัยครั้งที่แล้วว่าเราจำได้ว่าเขียนเลขกธ.ไปแล้วตั้งแต่รอบที่ยื่นธ.ทำไมแจ้งว่าไม่ได้เขียน พนง.บอกเราว่าครั้งที่แล้วเอกสารเขียนเลขตกไปตัวนึง คือ เราลืมเขียนเลข 1  ซึ่งเราก็ งงอีก เพราะแมสเสจทางโทรศัพท์แจ้งว่าได้รับคำขอยกเลิกกธ.Cxxxxxxx1 แล้ว คือ ต่อให้เขียนตกไปจริงก็รู้อยู่แล้วมั้ยว่าจะยกเลิกเลขกธ.นี้ ทำไมไม่โทรถาม/ตามเรื่อง)  และในรอบนี้ที่โทรไปทาง call center แจ้งว่าได้ส่งตัวกธ.จริงมาทางไปรษณีย์ตั้งแต่วันที่ 9 พค. แล้ว (ซึ่งเราไม่ได้รับอ่ะ) เราเลยถามตรงๆเลยว่าจะได้เงินคืนเข้าบช.เมื่อไหร่ พนง.บอกว่ารอดำเนินการไม่เกิน 2 อาทิตย์
... เข้าใจเรามั้ย…,
คือ ในหัวเราตอนนี้….
. .ส่งตัวจริงมาวันที่ 9 พค...(ส่งมาทำไมในเมื่อโทรยกเลิกตั้งแต่วันที่ 2 พค)
....รอดำเนินการ 2 อาทิตย์... (ยกเลิกไม่เสียค่าธรรมเนียม คือ ไม่เกิน 15 วัน)😥😥😰😰

งง มาก ณ ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่าทั้งหมดมันเริ่มแปลกๆหล่ะ….

ปล. หากมี call center มาอ่านรบกวนไม่ต้องฝากข้อความติดต่อกลับนะคะเราโทรไปเกือบ 5 รอบแล้วค่ะ เราแค่อยากได้เงินเราคืนเต็มจำนวนค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่