ปสก.ทำงานเจแอนด์ที

จาก ปสก. ที่เคยเป็ย ธุรการ , ผจก. , ผู้ช่วย GM ที่เรียกๆกัน
1.ตำแหน่งธุรการ
   ตอนที่ทำ ทั้งคีย์ ทั้งรับของหน้า ของที่บ้านลูกค้า มิหนำซ้ำต้องยกของลงมาคีย์และยกขึ้นรถให้ทันรอบแต่ละวัน ของหน้าร้าน 3,000 ชิ้น/วัน ซึ่ง หน้าร้านมีแค่ ผจก.1 ธุรการ 2คน  หญิงแกร่งทั้งหมด เป็นแบบนี้ไม่น่าก็รับ พนักงานชายมา 1 คน ตำแหน่ง รับพัสดุลูกค้า แต่ก็แบ่งเบาได้นิดหน่อยส่วนมากก็ช่วยๆกัน งานหนักจริง หนักมาก ใครไม่ทำไม่รู้ แยกของคัดของเป็นจังหวัด ทำแข่งเวลา ไม่มีโอที มีแต่โอฟรี คีย์ผิดควักจ่ายเองทุกบาท ของใช้ในสำนักงานเกือบแทบทุกอย่าง พนักงานและ ผจก. เป็นคนซื้อมาใช้เองทั้งหมด (เงินเดือน 12,000  มีประกันสังคม เพราะตอนนั้นเป็น ขนส่งเปิดใหม่ เลยได้เ็ซนสัญญาเป็นประจำ ปี 61 มั้งที่ทำ)
2.ตำแหน่ง ผจก.
   ตอนที่ทำ ทำยอด เคลียร์ระบบ รับปัญหาทุกอย่าง ง่ายๆ ทุกอย่างต้องจบที่เรา เราไม่ให้ลูกน้องเราลำบาก นอกเหนือจะไม่ได้จริงๆ  ฝากเงินทุกวันที่เซเว่น วันละ 15 บาท ค่าบริการ เวลาทำเบิก แสนยากเย็น ทำจนลืมอันเก่าไม่เคยได้  และในช่วงที่เป็น ผจก. กำลังมีแผนกใหม่ขึ้นเรื่อยๆ และเด็กใหม่ไฟแรงทั้งนั้น CS,Shopee,network,it ฯลฯ  แต่สุดท้าย ทุกคนก็มาถามเรา ว่าระบบทำยังไงแบบไหน เข้าใจใช่มั้ย เพราะมันใหม่จริงๆ ที่นี้เริ่มค่าปรับ ปัญหาและเสียงวิจารย์เริ่มตามมา  ปัญหาเริ่มมาละ เกตเวต์เพิ่งเปิดใหม่การจัดการรอบรถเริ่มแย่ ฉันก็ต้องออกโรงบอกเพื่อให้ของลค.ฉันได้ออกตามเวลาตามรอบ ก็เป็นแบบนี้อยู่บ่อยครั้งแทนที่จะแก้ไขปัญหา เนื่องจากสาขาฉันเป็นสาขาที่มีพัสดุออกเป็นจำนวนมากและต้องทำแข่งเวลาอันน้อยนิด ณ ตอนนี้มีธุรการ 3-4 คน + รับส่ง 1 ผจก. 1  วุ่นวายไปหมด บางครั้งช่วงโปร ตี1 ตี2 ฉันยังไม่ถึงบ้านเลย โอฟรี ในขณะเดียวกัน ในตำแน่งที่ทำ ก็กดดันบวกกับเค้าจะให้เซ็นสัญญาไปอีก บ. หนึ่ง ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกัน แต่เวลาถามตอบก็ให้คำตอบไม่ได้สักคน คนนี้บอกแบบนี้ คนนั้นบอกแบบนี้ ซึ่งมันควรจะเป็นไปตามกฎหมายแรงงาน หรือแตกต่างได้นิดหน่อย ถูกมั้ย
กว่าเราจะยอมเซ็นไปอีก บ. เราก็เป็นคนสุดท้าย ซึ่งก่อนจะเซ็น เราก็ให้น้องๆเราพวกธุรการอะนะ หาที่อยู่ให้เค้าเพราะเค้าจะลดคนด้วย สงสารอะเนาะ  สุดท้ายเราก็ยอมเซ็น อยู๋ไปสักพัก เราก็ได้ย้ายตำแหน่งเนื่องจากจะขายสาขานี้เป็นแฟรนไซ (เงินเดือน 9,900+ค่าคอม= 12,000 เท่าธุรการ เรี้ยมาก 55 ชห.มาก )
3.ผู้ช่วย GM
   ตอนที่ทำ เงินเดือน 15,000 แต่ !!!!!!  หน้าที่ ผช.GM ทำอะไร ดูแลจัดการบริหารคน สิ่งของ แก้ไขปัญหาเอฟวีติ้งจิงเกอร์ ที่ตั้งออฟฟิศตอนนั้นอยู่ในเมือง เวลาสาขาไหนมีปัญหา เราต้องไปดูแล ถ้าเราข้ามอำเภอไปดูปัญหาเราไม่ได้ดูแค่ 1 วัน เราอาจจะต้องไปเกือบเดือน เราก็ต้องขับรถไปกลับอยู่แบบนั้น  เพราะช่วงนั้นโควิดด้วยแย่มากเลย ค่าน้ำมันเบิกได้ แต่กว่าจะได้ ก็ลืมเหมือนกัน เงินเดือน 15000 หมุนทั้งเดือนก็ไม่พอ เพราะเราเดินทางไปสาขาต่างๆ ทุกวัน บางครั้งดีหน่อยก็อยู่ในเมือง ปัญหาในเมืองคือคน นี่ สิ่งที่บริหารและยากที่สุด ใจคนสำคัญมาก ถ้าเราต้องการให้เค้าทำอะไรให้เราจะทำยังไง นี้คือ คำถาม แต่เราผ่านมาได้  เพราะเราถ้อยทีถ้อยอาศัย พวกพี่ๆ เค้า มันจึงผ่านมมาได้  ก็ทำวนๆๆๆ อยู่แบบนี้ จนเค้าบีบออก ก็เลยออกเลย  จริงๆ ปัญหามันมีเยอะมาก จุกจิก  คงเล่าให้ฟังไม่หมด  เอาเป็นว่า ที่ทนอยู่เพราะเงิน  แค่นั้นแหละ ไม่ได้ทนอยู่เพราะอะไร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่