เนื่องด้วยรถเจ้าของกระทู้อายุก็ปาเข้าไปเจ็ดปีพอดีระยะทาง 200,000 กิโลเมตร ระบบเบรคอัพทุกอย่างแล้วผ้าเบรคอะไรเมนเทนแนนท์ถือว่าดีที่สุดใช้ของที่ดีที่สุด แต่ก็ยังมีอาการที่เราเบรคแล้วรถมันไม่หยุดคือมันจะไหลได้ต่อเหมือนอาการเบรคไม่มีลมมาช่วย เจ้าของกระทู้ก็หาอยู่นานจนได้ไปเจอกับเว็บนึงเค้าบอกว่าอาการที่เบรคแล้วรถไหลต่อได้อีกแต่เบรคนี่ยังใช้งานได้ คืออาการลมในหม้อลมไม่เพียงพอ ซึ่งเจ้าของกระทู้ชอบกระแทกเบรคเวลาขับรถเร็วเร็ว หาสาเหตุอยู่นานจนประจวบเจอกับเจ้าตัวนี้ ซึ่งเค้าเรียกว่าปั๊มวันเวย์หรือปั๊มกากแรงดันลม ปั๊มตัวนี้ติดมากับรถจะเป็นพลาสติกกันความร้อนธรรมดาเลย เนื่องด้วยคิดว่าน่าจะลดต้นทุนเหลืออะไรซักอย่าง เจ้าของกระทู้จึงได้เปลี่ยนที่กักลมตัวนี้ซึ่งราคา 200 กว่าบาทในเว็บออนไลน์ชื่อดัง งานผลิตโดยคนไทยพอเปลี่ยนแล้วคนละเรื่องเลยครับ เบรกดูดเท้าเบรคแล้วหยุดได้ดั่งใจ เพราะรถขึ้นเนินเหยียบเบรคแล้วเครื่องสั่นหายทันที ซึ่งหลักการทำงานปั๊มตัวนี้ก็คือจะปล่อยลมและกักลมไว้ ถ้าปั๊มตัวนี้มีปัญหาลมก็จะรั่วทำให้เราเบรคไม่ค่อยจะอยู่ หลักการทำงานทำไมถึงเกี่ยวข้องกับการที่เหยียบเบรคแล้วเครื่องสั่น ก็คือว่าปั๊มตัวนี้จะส่งลมจากท่อไอดีหรือดูดลมจากท่อไอดีนี่แหละผมไม่มั่นใจ ถ้าปั๊มตัวนี้รั่วทำให้ Maps เซ็นเซอร์ทำงานผิดเพี้ยนเพราะว่าอากาศมีมากหรือน้อยเกินไปทำให้การจ่ายน้ำมันไม่สมบูรณ์ จึงเป็นสาเหตุที่ว่าเครื่องมันจึงสั่นเวลาเราเหยียบเบรคเพราะว่าค่าเซ็นเซอร์ที่ได้มันผิดเพี้ยนเพราะว่าปั๊มตอนนี้เกิดอาการรั่ว ลองดูครับใครที่รถใช้งานมานานนานยังไม่ได้เปลี่ยนเจ้าปัตัวนี้ซึ่งราคาหลักร้อยท่านก็อาจจะได้เบรคที่เหมือนรถใหม่ป้ายแดงก็เป็นได้แล้วอาการเบรคแล้วเครื่องสั่นก็จะหายไป แต่ต้องบอกก่อนนะว่าการถอดและใส่ต้องใช้แรงเอาเรื่องและอุปกรณ์ที่จะควรมีเลยคือถุงมือกับครีมปากกายหรือประแจครีมล็อกนั่นเองเพราะว่าต้องใช้แรงดึงแต่ถ้าดึงไม่ระวังอาจจะทำให้พลาสติกที่โยงอยู่หลุดขาดถ้าใครไม่มั่นใจว่าจะมีแรงดึงพอหรือเปล่าควรจะให้ร้านเบรคทำให้ครับคิดว่า

เบรกไม่อยู่ เบรกไม่ดูดเท้า เบรกแล้วเครื่องสั่น ต้องดูครับเป็นวิทยาทาน Honda Civic เครื่อง R18