HYBE Latin America ประกาศเดบิวต์
Latin Boy Band
โปรเจ็กต์นี้เป็นการพัฒนาศิลปินครั้งแรกของ HYBE ในระดับที่มุ่งเน้นไปที่ศิลปินละตินโดยเฉพาะ และมีทีมที่ปรึกษาและโค้ชระดับแถวหน้าร่วมสนับสนุน
หลังจากสร้างสรรค์ศิลปินที่ประสบความสำเร็จระดับโลกหลายกลุ่ม
HYBE กำลังหันมาให้ความสำคัญกับดนตรีละตินด้วยรายการเรียลลิตี้ใหม่จากบริษัทในเครืออย่าง
HYBE Latin America
ซึ่งทาง Billboard ได้รับข้อมูลพิเศษว่าการถ่ายทำจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ที่เม็กซิโกซิตี้ สำหรับโปรเจกต์ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการนี้ มีเป้าหมายในการสร้างวงป๊อปชายกลุ่มใหม่
รายการนี้จะฝึกฝนและพัฒนาผู้เข้าแข่งขัน 16 คนจากหลายประเทศ เช่น เม็กซิโก บราซิล สหรัฐอเมริกา เปรู และสเปน ก่อนจะคัดเลือกให้เหลือเพียง 5 คนสุดท้ายภายในช่วงสิ้นสุดซีซันนี้ในฤดูใบไม้ร่วง
รูปแบบและการดำเนินการของซีรีส์นี้แตกต่างจากการแข่งขันความสามารถเรียลลิตี้อื่นๆในหลายๆด้าน
โดยสิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือ นี่เป็นโปรเจ็กต์พัฒนาศิลปินขนาดใหญ่ครั้งแรกของ HYBE ที่มุ่งเน้นไปที่ศิลปินละตินโดยเฉพาะ โดยผสานวินัยในการพัฒนาศิลปินแบบ K-pop เข้ากับความเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและศิลปะของละตินอเมริกา
นอกจากนี้ แทนที่จะออกอากาศในรูปแบบรายการโทรทัศน์รายสัปดาห์ที่มีการจัดรูปแบบอย่างพิถีพิถัน รายการเรียลลิตี้นี้เป็นการผลิตแบบหลายแพลตฟอร์มที่ผสานการเล่าเรื่องแบบยาว คอนเทนต์การแสดง และเบื้องหลังการทำงาน กระจายผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิง โซเชียลมีเดีย และดนตรีต่างๆ
โปรเจ็กต์นี้ยังมีรายชื่อทีมที่ปรึกษาที่อาจไม่เคยมีมาก่อนในรายการเรียลลิตี้ละตินมาก่อน โดยมี
-
Kenny Ortega (ผู้กำกับและนักออกแบบท่าเต้นจาก High School Musical และ The Descendants) เป็นผู้อำนวยการสร้าง
-
Charm La’Donna (ผู้ออกแบบท่าเต้นให้ Kendrick Lamar ใน Super Bowl 2025) เป็นหัวหน้าทีมออกแบบท่าเต้น
-
Robert J "RAab" Stevenson (ครูสอนร้องเพลงของ SZA และ Rihanna) เป็นหัวหน้าทีมฝึกสอนการร้อง
แต่ยังเป็นเรื่องของการนิยามใหม่ว่าเราจะค้นพบ พัฒนา และนำเสนอพรสวรรค์ของศิลปินละตินให้สู่สายตาทั่วโลกได้อย่างไร เรากำลังสร้างรากฐานให้กับศิลปินละตินระดับโลกรุ่นต่อไปที่มีมาตรฐานด้านความคิดสร้างสรรค์และการผลิตสูงสุด
“โปรเจ็กต์นี้ไม่ใช่แค่เรื่องของดนตรีเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของการนิยามใหม่ว่าเราจะค้นพบ พัฒนา และนำเสนอพรสวรรค์ของศิลปินละตินให้สู่สายตาทั่วโลกได้อย่างไร เรากำลังสร้างรากฐานสำหรับศิลปินละตินรุ่นใหม่ด้วยมาตรฐานการสร้างสรรค์และการผลิตที่สูงที่สุด”
J.H. Kah ซีอีโอของ
HYBE Latin America ซึ่งเป็นผู้นำโครงการนี้กล่าวในแถลงการณ์
โปรเจ็กต์ใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของรายการประกวดความสามารถที่เพิ่งประกาศไปใหม่อย่าง
Pase a la Fama ซึ่ง
HYBE Latin America พัฒนาร่วมกับ Telemundo สำหรับรายการประกวดนี้ จะมุ่งเน้นไปที่การค้นหาวงดนตรีในเม็กซิโก และจะออกอากาศครั้งทาง Telemundo ในวันที่ 8 มิถุนายน โดยมี Ana Bárbara, Horacio Palencia และ Adriel Favela เป็นกรรมการตัดสิน
อย่างไรก็ตาม รายการค้นหา
Latin Boy Band นี้ ไม่ได้มีเครือข่ายโทรทัศน์พันธมิตรร่วมออกอากาศ
ขณะที่ผู้เข้าแข่งขันเดินทางมาถึงเม็กซิโกอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ (เริ่มตั้งแต่ 12 พฤษภาคม) การเตรียมงานเบื้องต้นสำหรับรายการนี้ได้ดำเนินการมาหลายเดือนแล้ว โดยมีผู้สมัครหลายร้อยคนจากทั่วละตินอเมริกาและสหรัฐอเมริกาส่งใบสมัครเข้ามา
ทำให้ได้รายชื่อผู้เข้ารอบ 300 คนในขั้นต้น ก่อนจะคัดเลือกเหลือ 16 คนสุดท้ายเพื่อเริ่มการฝึกฝนเข้มข้นที่ "bootcamp" ซึ่งสร้างขึ้นโดยเฉพาะใน Parque Bicentenario ใจกลางเม็กซิโกซิตี้
bootcamp นี้ มีทีมผู้ฝึกสอนประมาณ 30 คน รวมถึงครูสอนร้องเพลง โปรดิวเซอร์ เทรนเนอร์ฟิตเนส และนักออกแบบท่าเต้น โดยได้รับการสนับสนุนจาก
Weverse แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและแฟนคลับที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของ
HYBE
โปรเจ็กต์นี้เป็นโปรดักชั่นที่มีเอกลักษณ์ความเป็นละตินอย่างชัดเจน โดยมีผู้นำโปรเจ็กต์เป็นโปรดิวเซอร์ชาวโคลอมเบียที่มีประสบการณ์สูงสองคน ได้แก่
Jaime Escallón (ผู้กำกับรายการ X Factor และ Survivor) ในตำแหน่งโชว์รันเนอร์
และ
Lucas Jaramillo ในตำแหน่งผู้ออกแบบโปรดักชัน ทั้งสองทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างและผู้ร่วมสร้างรูปแบบรายการ โดยมีเป้าหมายในการสร้างสภาพแวดล้อมการผลิตที่สะท้อนวัฒนธรรมละตินอย่างแท้จริง
“รายการนี้แตกต่างจากรายการเรียลลิตี้ค้นหาดาวรุ่งอื่น ๆ ตรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ที่ออกแบบมาให้คนในเมืองมีส่วนร่วม” Jaramillo กล่าว
พร้อมเสริมว่าทีมโปรดักชั่นทำงานอย่างใกล้ชิดกับทางการกรุงเม็กซิโกซิตี้ และเปิดโอกาสให้แฟนๆ สามารถเข้ามาเยี่ยมชมพื้นที่และเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงและประสบการณ์สื่อได้จริง “นั่นคือเหตุผลที่เราพัฒนารายการให้เป็นมากกว่าการแข่งขัน แต่เป็นโปรแกรมวัฒนธรรมที่ผสานทั้งศิลปะและสื่อ มีคอนเทนต์อย่างพอดแคสต์และการแสดงสด นี่คือรายการที่มีชีวิต”
โปรเจ็กค?นี้เป็นความพยายามล่าสุดของ
HYBE Latin America หลังจากเปิดตัวในปี 2023 ด้วยการเข้าซื้อกิจการ
Exile Music ซึ่งเป็นแผนกดนตรีของสตูดิโอภาษาสเปน
Exile Content ที่นำโดย
Isaac Lee ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานของ
HYBE Latin America
ปัจจุบันบริษัทนี้ได้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยมีสำนักงานในเม็กซิโกซิตี้, ไมอามี่ และลอสแอนเจลิส และมีค่ายเพลงในเครือ เช่น
DOCEMIL Music และ
Zarpazo Entertainment
HYBE Latin America ประกาศเดบิวต์ Latin Boy Band
หลังจากสร้างสรรค์ศิลปินที่ประสบความสำเร็จระดับโลกหลายกลุ่ม HYBE กำลังหันมาให้ความสำคัญกับดนตรีละตินด้วยรายการเรียลลิตี้ใหม่จากบริษัทในเครืออย่าง HYBE Latin America
ซึ่งทาง Billboard ได้รับข้อมูลพิเศษว่าการถ่ายทำจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ที่เม็กซิโกซิตี้ สำหรับโปรเจกต์ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการนี้ มีเป้าหมายในการสร้างวงป๊อปชายกลุ่มใหม่
รายการนี้จะฝึกฝนและพัฒนาผู้เข้าแข่งขัน 16 คนจากหลายประเทศ เช่น เม็กซิโก บราซิล สหรัฐอเมริกา เปรู และสเปน ก่อนจะคัดเลือกให้เหลือเพียง 5 คนสุดท้ายภายในช่วงสิ้นสุดซีซันนี้ในฤดูใบไม้ร่วง
นอกจากนี้ แทนที่จะออกอากาศในรูปแบบรายการโทรทัศน์รายสัปดาห์ที่มีการจัดรูปแบบอย่างพิถีพิถัน รายการเรียลลิตี้นี้เป็นการผลิตแบบหลายแพลตฟอร์มที่ผสานการเล่าเรื่องแบบยาว คอนเทนต์การแสดง และเบื้องหลังการทำงาน กระจายผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิง โซเชียลมีเดีย และดนตรีต่างๆ
โปรเจ็กต์นี้ยังมีรายชื่อทีมที่ปรึกษาที่อาจไม่เคยมีมาก่อนในรายการเรียลลิตี้ละตินมาก่อน โดยมี
- Kenny Ortega (ผู้กำกับและนักออกแบบท่าเต้นจาก High School Musical และ The Descendants) เป็นผู้อำนวยการสร้าง
- Charm La’Donna (ผู้ออกแบบท่าเต้นให้ Kendrick Lamar ใน Super Bowl 2025) เป็นหัวหน้าทีมออกแบบท่าเต้น
- Robert J "RAab" Stevenson (ครูสอนร้องเพลงของ SZA และ Rihanna) เป็นหัวหน้าทีมฝึกสอนการร้อง
แต่ยังเป็นเรื่องของการนิยามใหม่ว่าเราจะค้นพบ พัฒนา และนำเสนอพรสวรรค์ของศิลปินละตินให้สู่สายตาทั่วโลกได้อย่างไร เรากำลังสร้างรากฐานให้กับศิลปินละตินระดับโลกรุ่นต่อไปที่มีมาตรฐานด้านความคิดสร้างสรรค์และการผลิตสูงสุด
“โปรเจ็กต์นี้ไม่ใช่แค่เรื่องของดนตรีเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของการนิยามใหม่ว่าเราจะค้นพบ พัฒนา และนำเสนอพรสวรรค์ของศิลปินละตินให้สู่สายตาทั่วโลกได้อย่างไร เรากำลังสร้างรากฐานสำหรับศิลปินละตินรุ่นใหม่ด้วยมาตรฐานการสร้างสรรค์และการผลิตที่สูงที่สุด” J.H. Kah ซีอีโอของ HYBE Latin America ซึ่งเป็นผู้นำโครงการนี้กล่าวในแถลงการณ์
โปรเจ็กต์ใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของรายการประกวดความสามารถที่เพิ่งประกาศไปใหม่อย่าง Pase a la Fama ซึ่ง HYBE Latin America พัฒนาร่วมกับ Telemundo สำหรับรายการประกวดนี้ จะมุ่งเน้นไปที่การค้นหาวงดนตรีในเม็กซิโก และจะออกอากาศครั้งทาง Telemundo ในวันที่ 8 มิถุนายน โดยมี Ana Bárbara, Horacio Palencia และ Adriel Favela เป็นกรรมการตัดสิน
อย่างไรก็ตาม รายการค้นหา Latin Boy Band นี้ ไม่ได้มีเครือข่ายโทรทัศน์พันธมิตรร่วมออกอากาศ
ขณะที่ผู้เข้าแข่งขันเดินทางมาถึงเม็กซิโกอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ (เริ่มตั้งแต่ 12 พฤษภาคม) การเตรียมงานเบื้องต้นสำหรับรายการนี้ได้ดำเนินการมาหลายเดือนแล้ว โดยมีผู้สมัครหลายร้อยคนจากทั่วละตินอเมริกาและสหรัฐอเมริกาส่งใบสมัครเข้ามา
ทำให้ได้รายชื่อผู้เข้ารอบ 300 คนในขั้นต้น ก่อนจะคัดเลือกเหลือ 16 คนสุดท้ายเพื่อเริ่มการฝึกฝนเข้มข้นที่ "bootcamp" ซึ่งสร้างขึ้นโดยเฉพาะใน Parque Bicentenario ใจกลางเม็กซิโกซิตี้
bootcamp นี้ มีทีมผู้ฝึกสอนประมาณ 30 คน รวมถึงครูสอนร้องเพลง โปรดิวเซอร์ เทรนเนอร์ฟิตเนส และนักออกแบบท่าเต้น โดยได้รับการสนับสนุนจาก Weverse แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและแฟนคลับที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของ HYBE
โปรเจ็กต์นี้เป็นโปรดักชั่นที่มีเอกลักษณ์ความเป็นละตินอย่างชัดเจน โดยมีผู้นำโปรเจ็กต์เป็นโปรดิวเซอร์ชาวโคลอมเบียที่มีประสบการณ์สูงสองคน ได้แก่ Jaime Escallón (ผู้กำกับรายการ X Factor และ Survivor) ในตำแหน่งโชว์รันเนอร์
และ Lucas Jaramillo ในตำแหน่งผู้ออกแบบโปรดักชัน ทั้งสองทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างและผู้ร่วมสร้างรูปแบบรายการ โดยมีเป้าหมายในการสร้างสภาพแวดล้อมการผลิตที่สะท้อนวัฒนธรรมละตินอย่างแท้จริง
“รายการนี้แตกต่างจากรายการเรียลลิตี้ค้นหาดาวรุ่งอื่น ๆ ตรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ที่ออกแบบมาให้คนในเมืองมีส่วนร่วม” Jaramillo กล่าว
พร้อมเสริมว่าทีมโปรดักชั่นทำงานอย่างใกล้ชิดกับทางการกรุงเม็กซิโกซิตี้ และเปิดโอกาสให้แฟนๆ สามารถเข้ามาเยี่ยมชมพื้นที่และเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงและประสบการณ์สื่อได้จริง “นั่นคือเหตุผลที่เราพัฒนารายการให้เป็นมากกว่าการแข่งขัน แต่เป็นโปรแกรมวัฒนธรรมที่ผสานทั้งศิลปะและสื่อ มีคอนเทนต์อย่างพอดแคสต์และการแสดงสด นี่คือรายการที่มีชีวิต”
โปรเจ็กค?นี้เป็นความพยายามล่าสุดของ HYBE Latin America หลังจากเปิดตัวในปี 2023 ด้วยการเข้าซื้อกิจการ Exile Music ซึ่งเป็นแผนกดนตรีของสตูดิโอภาษาสเปน Exile Content ที่นำโดย Isaac Lee ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานของ HYBE Latin America
ปัจจุบันบริษัทนี้ได้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยมีสำนักงานในเม็กซิโกซิตี้, ไมอามี่ และลอสแอนเจลิส และมีค่ายเพลงในเครือ เช่น DOCEMIL Music และ Zarpazo Entertainment