ปัญหาเน็ตบ้าน AIS Fibre (อีกแล้ว)

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ช่วงนี้ผมได้มีการโพสต์กระทู้ลงในพันทิปเกี่ยวกับปัญหาเน็ต AIS Fibre และนี่เป็นกระทู้ที่ 3 แล้วครับ

กระทู้ก่อนที่โพสต์ไปก็ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาช่วยครับ และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ปรับแก้สัญญาณให้แล้วแต่ปัญหายังไม่หาย ผมได้ทดลองรีเซ็ตสัญญาณ เปิด/ปิดเราเตอร์ ทำทุกอย่างแล้วครับ ยังมีปัญหาอยู่

ตอนแรกคิดว่าเป็นเฉพาะตอนเล่นเกมออนไลน์แต่ตอนนี้เป็นกับทุกอย่างเลย ดิสคอร์ด ยูทูป เฟซบุ๊ก แอปสตรีมมิ่งต่าง ๆ ไม่ใช่แค่เกมออนไลน์ และผมได้ทดสอบโดยการเทสปิงที่เว็บ METER มาสักพักแล้วจะเห็นได้ชัดเลยครับ

มีภาพแนบที่ลิงก์นี้ > https://imgur.com/a/krKqAkk

วันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จากที่นัดหมายเรื่องทำการเปลี่ยนเราเตอร์ใหม่เข้ามาที่บ้าน ก็ได้มีการตรวจเช็กให้พบว่า ตัวผมได้ไปเอาสาย Cable ต่อกับ LAN1 ซึ่งจะทำให้ระบบรวนและไม่เสถียร ผมก็คิดว่าโอเค เราน่าจะพลาดตรงนี้เพราะไม่รู้ แต่ที่ผมเอาสายไปต่อกับ LAN1 ต้นเหตุมาจากเน็ตมีปัญหาก่อนหน้านี้คร้บ แล้วผมเลยไปซื้อสาย LAN ใหม่เพราะคิดว่าสายอาจจะมีปัญหา ผมเลยเอาไปเสียบช่อง LAN1 เพราะไม่รู้

เจ้าหน้าที่ก็ได้ถอดสายออกแล้วต่อที่ช่องอื่นให้ครับ แต่เขาไม่ได้เปลี่ยนตัวเราเตอร์ให้

ตอนแรกเน็ตก็ดูเหมือนจะปกติครับ ผมก็คิดว่าอาจจะโอเคแล้ว แต่พอเอาเข้าจริงมาเช็กอีกทีตอนนี้ก็กลับมาเจอปัญหาเดิมอีกแล้วครับ ทดสอบบน PC แล้ว ไม่หาย แต่ปัญหาตอนนี้หลัก ๆ คือเป็นที่ตัว WiFi มีอาการเน็ตช้ามาก ๆ เป็นจังหวะแบบสังเกตได้ เมื่อก่อนไม่เคยมีอาการนี้เลยครับ และใช้ AIS Fibre มานานพอสมควรครับ ไม่มีเคยปัญหาเลยแต่ตอนนี้ผมกำลังพิจารณาใหม่แล้วครับ 🥲 ยังไงก็อยากให้ปัญหานี้หายไปครับ เพราะอยากอยู่กับ AIS Fibre ไปนาน ๆ ครับ

รบกวนด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่