ก่อนอ่าน ทำความเข้าใจกันหน่อยว่าบางอย่างในเนื้อหานี่จาก ประสบการณ์คนขายอะไหล่ และวิเคราะห์ปัญหาเพื่อนำไปซ่อม แก้ไขนะครับ
ไม่ได้เห็นรถทุกคันในโลก
เชื่อว่ามีดีมีแน่แตกต่างกันไป
นำเสนอเพื่อเป็นประโยชน์แก่เจ้าของและผู้สนใจอไม่มากก็น้อยครับ
,.......
OM654
เครื่องดีเซลของMercedes Benz 4สูบ นับว่าเป็นเจนที่สามของ OM 65x
พบครั้งแรกในไทยก็น่าจะเป็นw213 220d ปี2016
รหัสเครื่องในw213 OM654.920
รหัสโรงงาน
OM654 D20 SCR
มาตรฐานไอเสีย Euro 6
ความจุ1950cc 16วาวล์
กำลังอัด 15.5 : 1
กำลังสูงสุด143 Kw/192แรงม้า ที่ 3800รอบ
แรงบิดสูงสุด
400 นิวตันเมตร ที่1600รอบถึง2400รอบ
เป็นเครื่องฉีดตรงแบบรางร่วมหรือที่เรียกกันว่าคอมมอนเรล แรงดันราง 2050บาร์
มีเทอร์โบแปรผันชั้นเดียวบูสที่ 1.8บาร์ แบบหล่อลื่นด้วยน้ำมันเครื่อง เสื้อเทอร์โบเป็นโลหะปรกติ ระบายความร้อนมีปัญหาคือเทอร์โบรุนหรือเสียหายได้ตลอด และเป็นอะไหล่ขายดีตัวนึง
เครื่องมีน้ำหนักเบาเพียง 168กก. เพราะเสื้อสูบทำจากAlmuninum และฉาบภายในลูกสูบด้วย Nanoslide เงาวับ ไม่มีปลอกสูบ ลดน้ำหนักไปในตัว
ไทม์มิ่งเป็นโซ่ราวลิ้น ด้วยเหตุผลที่เสื้อNanocoating เมื่อไหร่ก็ตามที่โซ่หย่อนกระโดดหรือขาด บอกลาเสื้อสูบไปได้เลยครับ ทำcoatingใหม่ไม่ได้ด้วยอู่ไหนก็ตามในไืทย
SCR เจน3 เพื่อทำให้มันฟอกไอเสียได้มาตรฐานยูโร 6 ถ้าอยากจะตัด EGR ตัดแคต ก็ขอแนะนำว่า ไปหาคนที่ทำcoding ให้ครบครับ ใส่แคตทดแทน ไม่งั้นควันดำ เทอร์โบจะพังเร็ว
OM654 เครื่องดีเซลเบนซ์ รู้จักไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม
ก่อนอ่าน ทำความเข้าใจกันหน่อยว่าบางอย่างในเนื้อหานี่จาก ประสบการณ์คนขายอะไหล่ และวิเคราะห์ปัญหาเพื่อนำไปซ่อม แก้ไขนะครับ
ไม่ได้เห็นรถทุกคันในโลก
เชื่อว่ามีดีมีแน่แตกต่างกันไป
นำเสนอเพื่อเป็นประโยชน์แก่เจ้าของและผู้สนใจอไม่มากก็น้อยครับ
,.......
OM654
เครื่องดีเซลของMercedes Benz 4สูบ นับว่าเป็นเจนที่สามของ OM 65x
พบครั้งแรกในไทยก็น่าจะเป็นw213 220d ปี2016
รหัสเครื่องในw213 OM654.920
รหัสโรงงาน
OM654 D20 SCR
มาตรฐานไอเสีย Euro 6
ความจุ1950cc 16วาวล์
กำลังอัด 15.5 : 1
กำลังสูงสุด143 Kw/192แรงม้า ที่ 3800รอบ
แรงบิดสูงสุด
400 นิวตันเมตร ที่1600รอบถึง2400รอบ
เป็นเครื่องฉีดตรงแบบรางร่วมหรือที่เรียกกันว่าคอมมอนเรล แรงดันราง 2050บาร์
มีเทอร์โบแปรผันชั้นเดียวบูสที่ 1.8บาร์ แบบหล่อลื่นด้วยน้ำมันเครื่อง เสื้อเทอร์โบเป็นโลหะปรกติ ระบายความร้อนมีปัญหาคือเทอร์โบรุนหรือเสียหายได้ตลอด และเป็นอะไหล่ขายดีตัวนึง
เครื่องมีน้ำหนักเบาเพียง 168กก. เพราะเสื้อสูบทำจากAlmuninum และฉาบภายในลูกสูบด้วย Nanoslide เงาวับ ไม่มีปลอกสูบ ลดน้ำหนักไปในตัว
ไทม์มิ่งเป็นโซ่ราวลิ้น ด้วยเหตุผลที่เสื้อNanocoating เมื่อไหร่ก็ตามที่โซ่หย่อนกระโดดหรือขาด บอกลาเสื้อสูบไปได้เลยครับ ทำcoatingใหม่ไม่ได้ด้วยอู่ไหนก็ตามในไืทย
SCR เจน3 เพื่อทำให้มันฟอกไอเสียได้มาตรฐานยูโร 6 ถ้าอยากจะตัด EGR ตัดแคต ก็ขอแนะนำว่า ไปหาคนที่ทำcoding ให้ครบครับ ใส่แคตทดแทน ไม่งั้นควันดำ เทอร์โบจะพังเร็ว