OM654 เครื่องดีเซลเบนซ์ รู้จักไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม

กระทู้สนทนา


ก่อนอ่าน ทำความเข้าใจกันหน่อยว่าบางอย่างในเนื้อหานี่จาก ​ประสบการณ์คนขายอะไหล่ และวิเคราะห์​ปัญหาเพื่อนำไปซ่อม แก้ไขนะครับ

ไม่ได้เห็นรถทุกคันในโลก

เชื่อว่ามีดีมีแน่แตกต่างกันไป

นำเสนอเพื่อเป็นประโยชน์แก่เจ้าของและผู้สนใจอไม่มากก็น้อยครับ
,.......

OM654
เครื่องดีเซลของMercedes Benz 4สูบ นับว่าเป็นเจนที่สามของ OM 65x

พบครั้งแรกในไทยก็น่าจะเป็นw213 220d  ปี2016

รหัสเครื่องในw213  OM654.920
รหัสโรงงาน
OM654 D20 SCR
มาตรฐานไอเสีย ​Euro 6
ความจุ1950cc 16วาวล์

กำลังอัด 15.5 : 1
กำลังสูงสุด143 Kw/192แรงม้า ที่ 3800รอบ
แรงบิดสูงสุด
400 นิวตันเมตร ที่1600รอบถึง2400รอบ


เป็นเครื่องฉีดตรงแบบรางร่วมหรือที่เรียกกันว่าคอมมอนเรล แรงดันราง 2050บาร์

มีเทอร์โบแปรผันชั้นเดียวบูสที่ 1.8บาร์ แบบหล่อลื่นด้วยน้ำมันเครื่อง เสื้อเทอร์โบเป็นโลหะปรกติ ระบายความร้อนมีปัญหาคือเทอร์โบรุนหรือเสียหายได้ตลอด และเป็นอะไหล่ขายดีตัวนึง


เครื่องมีน้ำหนักเบาเพียง 168กก. เพราะเสื้อสูบทำจากAlmuninum​ และฉาบภายในลูกสูบด้วย Nanoslide เงาวับ ไม่มีปลอกสูบ ลดน้ำหนักไปในตัว


ไทม์มิ่งเป็นโซ่ราวลิ้น  ด้วยเหตุผลที่เสื้อNanocoating เมื่อไหร่ก็ตามที่โซ่หย่อนกระโดดหรือขาด บอกลาเสื้อสูบไปได้เลยครับ ทำcoatingใหม่ไม่ได้ด้วยอู่ไหนก็ตามในไืทย




​SCR เจน3  เพื่อทำให้มันฟอกไอเสียได้มาตรฐานยูโร 6 ถ้าอยากจะตัด EGR ตัดแคต ก็ขอแนะนำว่า ไปหาคนที่ทำcoding ให้ครบครับ ใส่แคตทดแทน ไม่งั้นควันดำ เทอร์โบจะพังเร็ว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่