คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 8624174
สายด่วน สปสช. 1330 ขอแนะนำข้อมูลการใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สิทธิบัตรทอง)กรณีที่คุณสมาชิกหมายเลข 8624174 มีอาการหูอื้อ กรณีดังกล่าวสิทธิบัตรทองให้ความคุ้มครองในการรักษาพยาบาลทุกโรคตามข้อบ่งชี้ของแพทย์นะคะ โดยมีขั้นตอนดังนี้
วิธีการใช้สิทธิ
1. ผู้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ แสดงบัตรประจำตัวประชาชน ในการเข้ารับบริการที่หน่วยบริการ
2. เข้ารับการรักษาหน่วยบริการตามสิทธิ เพื่อเป็นการลดความแออัดที่ รพ. แนะนำผู้มีสิทธิเข้ารับบริการที่หน่วยบริการปฐมภูมิก่อน เช่น คลินิก ศูนย์ฯ รพ.สต. หากหน่วยบริการปฐมภูมิเกินศักยภาพ แพทย์จะพิจารณาเขียนใบสรุปอาการและส่งต่อไปหน่วยบริการที่มีศักยภาพต่อไป
หากไม่ทราบสิทธิการรักษาพยาบาล สามารถตรวจสอบสิทธิด้วยตนเองผ่านระบบอัตโนมัติได้ 5 ช่องทาง ดังนี้
1. โทร.1330 กด2 ตามด้วยเลขประจำตัวประชาชน13 หลัก และกด 1
2. ตรวจสอบสิทธิด้วยตนเองเข้าไปที่ เว็บไซต์สปสช. www.nhso.go.th >>เมนูประชาชน>>ตรวจสอบสิทธิหลักประกันสุขภาพ หรือคลิกลิงก์ https://eservices.nhso.go.th/eServices/mobile/login.xhtml
3. Application สปสช. พิมพ์ค้นหา สปสช. ทั้งระบบ Android และ iOS
4. LINE Official Account สปสช. พิมพ์ค้นหา @nhso
5. Facebook สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
ทั้งนี้หากว่าคุณสมาชิกหมายเลข 8126846 ไปเข้ารับบริการแล้วติดขัดปัญหาการใช้สิทธิ ในเรื่องของการรอคิวตรวจนาน หรือการให้บริการของหน่วยบริการในระบบบัตรทอง หรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรสายด่วน สปสช. 1330 กด 0 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง (โทรฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ)
สายด่วน สปสช. 1330 ขอแนะนำข้อมูลการใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สิทธิบัตรทอง)กรณีที่คุณสมาชิกหมายเลข 8624174 มีอาการหูอื้อ กรณีดังกล่าวสิทธิบัตรทองให้ความคุ้มครองในการรักษาพยาบาลทุกโรคตามข้อบ่งชี้ของแพทย์นะคะ โดยมีขั้นตอนดังนี้
วิธีการใช้สิทธิ
1. ผู้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ แสดงบัตรประจำตัวประชาชน ในการเข้ารับบริการที่หน่วยบริการ
2. เข้ารับการรักษาหน่วยบริการตามสิทธิ เพื่อเป็นการลดความแออัดที่ รพ. แนะนำผู้มีสิทธิเข้ารับบริการที่หน่วยบริการปฐมภูมิก่อน เช่น คลินิก ศูนย์ฯ รพ.สต. หากหน่วยบริการปฐมภูมิเกินศักยภาพ แพทย์จะพิจารณาเขียนใบสรุปอาการและส่งต่อไปหน่วยบริการที่มีศักยภาพต่อไป
หากไม่ทราบสิทธิการรักษาพยาบาล สามารถตรวจสอบสิทธิด้วยตนเองผ่านระบบอัตโนมัติได้ 5 ช่องทาง ดังนี้
1. โทร.1330 กด2 ตามด้วยเลขประจำตัวประชาชน13 หลัก และกด 1
2. ตรวจสอบสิทธิด้วยตนเองเข้าไปที่ เว็บไซต์สปสช. www.nhso.go.th >>เมนูประชาชน>>ตรวจสอบสิทธิหลักประกันสุขภาพ หรือคลิกลิงก์ https://eservices.nhso.go.th/eServices/mobile/login.xhtml
3. Application สปสช. พิมพ์ค้นหา สปสช. ทั้งระบบ Android และ iOS
4. LINE Official Account สปสช. พิมพ์ค้นหา @nhso
5. Facebook สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
ทั้งนี้หากว่าคุณสมาชิกหมายเลข 8126846 ไปเข้ารับบริการแล้วติดขัดปัญหาการใช้สิทธิ ในเรื่องของการรอคิวตรวจนาน หรือการให้บริการของหน่วยบริการในระบบบัตรทอง หรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรสายด่วน สปสช. 1330 กด 0 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง (โทรฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ)
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)
สิทธิการรักษาพยาบาล
เราสามารถไปใช้สิทธิบัตรทองที่สถานพยาบาลที่รับส่งต่อโดยไม่ไปสถานพยาบาลที่เข้ารับการรักษาเบื้องต้นได้ไหมคะ?