[NEWS] ถึงตัวจะอยู่ไกล แต่ใจอยู่ที่เกาหลี… วิถีของเจนนี่ในการโปรโมทประเทศชาติ



ร่างกายอยู่ไกล แต่หัวใจอยู่เกาหลี...วิธีส่งเสริมศักดิ์ศรีแห่งชาติของเจนนี่

เจนนี่สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆทั่วโลกด้วยการละลายวัฒนธรรมดั้งเดิมของเกาหลีบนเวที K-pop อย่างมีเซนส์

เจนนี่ได้ลองทำหลายๆอย่าง เช่น งานหัตถกรรมมุก มงกุฎทองคำซิลลา สไตล์กาแช และฮันบก เธอปรากฏตัวในรายการ 'You Quiz' เมื่อวันที่ 7 และดึงดูดความสนใจด้วยการแนะนำองค์ประกอบของเกาหลีโดยตรงในเครื่องแต่งกายบนเวทีของเธอและกล่าวถึง "ความภาคภูมิใจในฐานะคนเกาหลี" ของเธอ

เธอกล่าวว่า "ฉันคิดว่าถ้าฉันถ่ายทำเวทีและอัปโหลดมัน มันจะช่วยส่งเสริมเกาหลีไปต่างประเทศโดยธรรมชาติ" ซึ่งอธิบายว่าทำไมเธอจึงนำองค์ประกอบของเกาหลีมาผสมผสานในมิวสิควิดีโอและเวทีของเธอ

สไตลิสต์พัคมินฮี ซึ่งร่วมงานกับเธอ กล่าวถึงชุดในมิวสิควิดีโอเพลง 'Zen' ที่ทำร่วมกับเจนนี่ว่า "ฉันศึกษาประวัติศาสตร์มาเยอะมาก มีเสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจูจัก (เทพเจ้าผู้ปกป้องภาคใต้) นอกจากนี้ยังมีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมงกุฎทองคำของราชวงศ์ซิลลาด้วย" และเสริมว่า "ฉันอยากออกแบบให้มีกลิ่นอายของเทพธิดาที่ปกป้องสาธารณรัฐเกาหลี"


เจนนี่ยังกล่าวถึงชุดแฮนด์เมดมุกที่ใช้ในเพลง 'Seoul City' ว่า "เมืองสวรรค์ของฉันคือโซล" และ "ฉันต้องการแสดงให้เห็นว่าทำไมฉันถึงรักเมืองนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่าชุดนี้ใช้เวลาประดิษฐ์ด้วยมือมากกว่า 300 ชั่วโมง


ความพยายามเหล่านี้สามารถตีความได้ว่าเป็นแนวทางในการถ่ายทอดสัญลักษณ์และสุนทรียศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกาหลีไปทั่วโลก นอกเหนือไปจาก 'สไตล์เกาหลี' ธรรมดาๆ อันที่จริงแล้ว พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลีมีส่วนร่วมในการเผยแพร่วัฒนธรรมด้วยการแบ่งปันฉากจากมิวสิควิดีโอเพลง 'Zen' ของเจนนี่บน SNS อย่างเป็นทางการ

เกี่ยวกับแนวคิดมิวสิควิดีโอที่ผสมผสานโลกทัศน์ทางพุทธศาสนาโดยเฉพาะ มุงคังกล่าวว่า "คำว่า 'บังฮาจัก (放下着 แปลว่า วางลง)' ผุดขึ้นมาในใจ" และไม่ละเว้นคำชม โดยกล่าวว่า "ครั้งหนึ่ง มุงฮโยเคยกล่าวว่า 'ถ้าคนเกาหลีรุ่นใหม่ทำ คนทั่วโลกจะทำตาม' และฉันคิดว่ายุคนั้นมาถึงแล้ว"

'ความรักที่มีต่อเกาหลีบนเวที' ของเจนนี่ยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง ในอดีตชุดคอนเซ็ปต์ฮันบกที่ปรากฏในตอนท้ายของมิวสิควิดีโอ 'How You Like That' ของ Blackpink ได้รับการแนะนำโดยเจนนี่ และชุดบนเวที Coachella ปี 2023 ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากฮันบกเช่นกัน ชุดดังกล่าวยังจัดแสดงในนิทรรศการที่จัดขึ้นใน Bukchon และจำนวนผู้เข้าชมงานคือ 16,000 คน มากกว่าเดิมเกือบสามเท่า


ในปีเดียวกัน เจนนี่ได้รับความสนใจจากคนดังในตะวันตกและสื่อต่างประเทศด้วยทรงผมแบบกัชเช่ที่งาน Met Gala และผมหางม้าที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เธอเป็นตัวแทนของความงามของเสื้อผ้าแบบดั้งเดิมบนเวทีระดับโลกได้อย่างเป็นธรรมชาติ


ความรักที่เธอมีต่อเกาหลียังเห็นได้ชัดจากอาหารของเธอ ในการสัมภาษณ์กับ Vogue France เมื่อปีที่แล้ว เธอเลือกต็อกโบกีเป็นอาหารโปรดของเธอ และในรายการ You Quiz เธอได้เสริมเสน่ห์แบบเป็นกันเองด้วยการแนะนำทูน่าคิมบับเป็นอาหารโปรดของเธอ โดยกล่าวว่า "หลังจาก Coachella ฉันก็กินราเม็งกับคิมบับไปหกม้วน"

แม้ว่าเจนนี่จะเปิดเผยว่าเธอ "ใช้เวลาในเกาหลีแค่ประมาณสามเดือนต่อปี" แต่เธอก็สื่อสารข้อความ "ฉันอยากทำให้คนจดจำเกาหลีผ่านตัวฉัน" ในทุกๆเวทีอย่างสม่ำเสมอ

แม้ว่าเธอจะอยู่ห่างไกล แต่ความรักที่เธอมีต่อเกาหลี ซึ่งเธอมีอยู่ใกล้ตัว อาจเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เจนนี่พิเศษบนเวทีโลก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่