เรื่องมีอยู่ว่าเพิ่งเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ครับ ก็ย้ายข้อมูลต่าง ๆ ไปตามปกติ ประเด็นอยู่ที่แอพธนาคารไทยพาณิชย์ครับ แอพธนาคารอื่น ๆ ในเครื่องใหม่ก็ทำตามขั้นตอนปกติครับ สแกนใบหน้าผ่านทุกธนาคาร ไม่มีปัญหาใด ๆ ใช้ได้ตั้งแต่วันแรกที่เปลี่ยนเครื่อง แต่มีธนาคารไทยพาณิชย์นี่แหละครับ ผมมีปัญหาในส่วนของการสแกนใบหน้า ทำเท่าไหร่ก็ไม่ผ่าน จนครบ 3 ครั้งก็โดนระงับไป
ระหว่างอาทิตย์สองอาทิตย์นั้นผมก็พยายามสแกนใหม่อยู่เรื่อย ๆ ก็ไม่ได้สักที ก็เลยคิดว่า เอ้อ ก็ปิดบัญชีไปเลยก็ได้ เดี๋ยวก็ไม่น่าจะได้ใช้ละธนาคารนี้ ก็เลยจัดการโอนเงินออกเกลี้ยบัญชีไปยังอีกธนาคารหนึ่ง แล้วก็ตรงดิ่งไปยังเมนูปิดบัญชีครับ จากนั้นก็เจอหน้านี้...

คือโดนบังคับให้ใส่เลขบัญชี ซึ่งตามความคิดคือเพื่อรับเงินดอกเบี้ยที่ยังไม่จ่ายในอนาคต แล้วความดีงามคือเปลี่ยนธนาคารไม่ได้ครับ(หรือเปลี่นได้แต่ผมทำไม่เป็นTT) ดีจริงๆเลย บัญชีตนเองไทยพาณิยช์ก็มีบัญชีนี้บัญชีเดียวนี่แหละครับ บัญชีอื่นนี่ ที่บ้านก็ไม่มีใครใช้ธนาคารนี้ครับ เลยมาสอบถามขอแนวทางครับ หรือไปสาขาเลยดีกว่า
ปล.บัญชีเป็นแบบ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ออนไลน์แบบไม่มีสมุดคู่ฝาก นะครับ
ปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ในแอพ SCB EASY (ไม่ได้?)
ระหว่างอาทิตย์สองอาทิตย์นั้นผมก็พยายามสแกนใหม่อยู่เรื่อย ๆ ก็ไม่ได้สักที ก็เลยคิดว่า เอ้อ ก็ปิดบัญชีไปเลยก็ได้ เดี๋ยวก็ไม่น่าจะได้ใช้ละธนาคารนี้ ก็เลยจัดการโอนเงินออกเกลี้ยบัญชีไปยังอีกธนาคารหนึ่ง แล้วก็ตรงดิ่งไปยังเมนูปิดบัญชีครับ จากนั้นก็เจอหน้านี้...
คือโดนบังคับให้ใส่เลขบัญชี ซึ่งตามความคิดคือเพื่อรับเงินดอกเบี้ยที่ยังไม่จ่ายในอนาคต แล้วความดีงามคือเปลี่ยนธนาคารไม่ได้ครับ(หรือเปลี่นได้แต่ผมทำไม่เป็นTT) ดีจริงๆเลย บัญชีตนเองไทยพาณิยช์ก็มีบัญชีนี้บัญชีเดียวนี่แหละครับ บัญชีอื่นนี่ ที่บ้านก็ไม่มีใครใช้ธนาคารนี้ครับ เลยมาสอบถามขอแนวทางครับ หรือไปสาขาเลยดีกว่า
ปล.บัญชีเป็นแบบ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ออนไลน์แบบไม่มีสมุดคู่ฝาก นะครับ