คิด ๆ หากจะซื้อบ้านกับ AP เพราะการแก้ไข defect ทำแบบขอไปที แล้วพอเลยระยะรับประกันก็อ้างแต่หมดประกันแล้ว

ไม่แน่ใจท่านสมาชิกพบปัญหาการซื้อบ้านของเครือ AP กันไหมครับ (บ้านกลางเมือง)
นี่เป็นบ้านหลังแรก ก่อนหน้านี้ซื้อคอนโดของอีกแบรนด์ซึ่งบอกได้เลยว่านิติของคอนโดใส่ใจและดูรับผิดชอบมากกว่าเสียอีก (คอนโดซื้อ 1.x ล้าน ในขณะที่บ้านนี้กัดฟันยอมเป็นหนี้ในราคา 5.x ล้าน)

พวก defect รอยร้าวพบบ่อยมาก มาทำแต่ละทีก็ใช้เวลาเป็นวัน ๆ ต่อให้เราทำงานที่บ้านก็ไม่สะดวกในการที่จะต้องมาคอยดูว่าทำอะไร ตรงไหน ไหนจะเสียงดัง ไหนจะฝุ่นอีก แก้ไขก็แก้แล้วแก้อีก ล่าสุดถ่ายรูปส่งไปแจ้งว่าจุดที่เคยซ่อมมีอาการอีกแล้ว คือซ่อมไม่หายขาดสักที คำตอบก็มาตามแพทเทิร์นเลยว่าเลยระยะรับประกันไปแล้ว

ไอ้เราก็บอก อืม เข้าใจ แต่มันไม่ใช่จุดใหม่ มันเป็นจุดที่คุณเคยมาซ่อมแล้วมันมีอาการอีกแล้ว ก็คืองานซ่อมคุณภาพไม่โอเค คำตอบก็ยืนยันคำเดิมว่าหมดประกันไปแล้ว หากจะซ่อมเดี๋ยวจะแนะนำผู้รับเหมาใน contact ให้ ให้เข้ามาสำรวจ มีค่าสำรวจหน้างาน
เอิ่มมมม งั้นก็งานซ่อมในระยะรับประกันก็ทำแบบลวก ๆ เพื่อให้หมดระยะเวลาแล้วก็ค่อยให้คนซื้อไปติดต่อผู้รับเหมาใน contact ของ AP มาคิดค่าซ่อมต่อละกัน คือจะขายของแบบนี้นะเหรอ

ยอมรับเลยว่าคิดผิดที่ซื้อบ้านของแบรนด์นี้ มีปัญหามาโดยตลอด บริษัทที่บริหารนิติในเครือของ AP (Smart Service) ก็ทำงานแบบไม่มืออาชีพ ผจก.นิติส่งมาแทนที่จะให้มาร่วมดูแลหมู่บ้าน กลายเป็นเหมือนส่งมาให้พร้อมบวกกับลูกบ้านซะงั้น สักพักลาออก สักพักเปลี่ยนคน ช่วงสูญญากาศลูกบ้านก็รับผลกรรมไป

เรื่องการติดต่อ AP ทาง call center ก็เหมือนทำงานกันแบบหุ่นยนต์ โทรไปก็บอกให้ส่งรายละเอียดรูปภาพทางอีเมล (โอเคอันนี้เข้าใจจะได้มีรูปให้ตรวจสอบ)
แต่ทุกครั้งต้องโทรไปสอบถามว่าได้รับหรือยัง ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว พอเรา feedback ว่าเออทำไมระบบคุณไม่ตอบเมลกลับมาหน่อยว่าที่ส่งมาได้รับแล้ว call center แจ้งว่า เมลที่ให้ส่งรายละเอียดมารับเข้าได้อย่างเดียว ตอบกลับไม่ได้ เอ้า แล้วทำไมไม่อธิบายตั้งแต่ตอนที่ให้ส่งรายละเอียดไปทางอีเมลล่ะครับ ว่าคุณลูกค้าส่งรายละเอียดมาที่อีเมลนี้นะ อันนี้เราเราตอบกลับไม่ได้นะ รบกวนคุณลูกค้าส่งเมลมาแล้วโทรมาสอบถามอีกทีภายในกี่วัน อะไรก็ว่าไป นี่ไม่บอก ไม่กล่าว แล้วลูกค้าจะรู้ไหมว่าขั้นตอนของคุณเป็นยังไง (แต่ผิดหวังว่าบริษัทระดับ Top 5 ของ Developer ในเมืองไทยมี process การทำงานห่วยขนาดนี้)

ส่วนตัวคงลาขาดกับแบรนด์นี้ครับ บ้านนี้คงปล่อยเช่าหรือขายออกดีกว่า แล้วก็พอกันทีนะ AP
ยอดขายคุณปีละหลักหมื่นล้าน แต่ธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อลูกค้าต่ำแบบนี้ ผิดหวังครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่