สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
แปลกดีทำไมแนะนำให้ลูกค้าโอนเอง
เสนอครับ ว่า ธ. ควรจัด แมสเซ็นเจอร์ วิ่งไปให้ลูกค้าเซ็นจะดีกว่า ทีตอนจะให้ทำบัตรเครดิตยังวิ่งหาลูกค้าได้ โอนผิดแบบนี้ไม่บ่อยหรอก ไม่น่ามีปัญหา ส่วนค่าใช้จ่าย อาจไปชาร์จเป็นค่าธรรมเนียมกับคนที่โอนผิดก็ได้
แบบนี้น่าจะสบายใจกันทุกฝ่ายนะครับ ไปบอกให้ลูกค้าโอนเองเกิด มิจฉาชีพ รู้แกว มาสวมรอยเป็นจนท.ธ. แล้วบอกให้เหยื่อที่ไม่สะดวกเดินทางโอนเงินไปให้เขา ก็เสร็จโจรสิ เปิดช่องโดยไม่จำเป็นครับ
เสนอครับ ว่า ธ. ควรจัด แมสเซ็นเจอร์ วิ่งไปให้ลูกค้าเซ็นจะดีกว่า ทีตอนจะให้ทำบัตรเครดิตยังวิ่งหาลูกค้าได้ โอนผิดแบบนี้ไม่บ่อยหรอก ไม่น่ามีปัญหา ส่วนค่าใช้จ่าย อาจไปชาร์จเป็นค่าธรรมเนียมกับคนที่โอนผิดก็ได้
แบบนี้น่าจะสบายใจกันทุกฝ่ายนะครับ ไปบอกให้ลูกค้าโอนเองเกิด มิจฉาชีพ รู้แกว มาสวมรอยเป็นจนท.ธ. แล้วบอกให้เหยื่อที่ไม่สะดวกเดินทางโอนเงินไปให้เขา ก็เสร็จโจรสิ เปิดช่องโดยไม่จำเป็นครับ

ความคิดเห็นที่ 2
ทีทีบี สวัสดีครับ คุณ AirBest
กรณีที่มีบุคคลโอนเงินผิดเข้าบัญชี และได้มีการแจ้งความเรียบร้อยแล้ว และ ยื่นเอกสารให้ธนาคารติดตามยอดเงินที่โอนผิดบัญชีให้ เจ้าหน้าที่สาขาจะติดต่อกับเจ้าของบัญชีปลายทางให้มาเซ็นยินยอมการดึงยอดเงินออกจากบัญชีต่อไปครับ ธนาคารไม่สามารถดึงยอดเงินออกจากบัญชีผู้อื่นได้โดยพลการหากไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของบัญชีโดยการเซ็นเอกสารยินยอมครับ
ขอบคุณครับ
กรณีที่มีบุคคลโอนเงินผิดเข้าบัญชี และได้มีการแจ้งความเรียบร้อยแล้ว และ ยื่นเอกสารให้ธนาคารติดตามยอดเงินที่โอนผิดบัญชีให้ เจ้าหน้าที่สาขาจะติดต่อกับเจ้าของบัญชีปลายทางให้มาเซ็นยินยอมการดึงยอดเงินออกจากบัญชีต่อไปครับ ธนาคารไม่สามารถดึงยอดเงินออกจากบัญชีผู้อื่นได้โดยพลการหากไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของบัญชีโดยการเซ็นเอกสารยินยอมครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
มีคนโอนเงินผิดมา 10000 จาก SCB มายัง TTB แปลกใจมาก เจ้าหน้าที่ TTB ให้ผมไปเซ็นต์ที่ธนาคาร ซึ่งไกลจากบ้านผม 60 km
วันนี้มีอีกครั้ง โอนเงินผิดมาวันที่ 3 เมษา 10000 บาท จาก จาก SCB มายัง TTB ผมไม่รู้เลยว่ามีการโอนผิด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ ของ TTB โทรมาบอก ซึ่งผมบอกว่าให้ดำเนินการตามกระบวนการได้เลย โอนเงินคืนเขาได้เลย ผมไม่ได้ติดใจอะไร
แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าผมจะต้องไปเซ็นต์ชื่อ ที่ธนาคารก่อน ผมอยู่บ้านนอก ต้องไปในเมือง ซึ่งไกลจากบ้านผม 60 km ซึ่งไม่สะดวกอย่างย่ิง
ผมบอกไม่สะดวก เขาก็บอกว่าให้ผมโอนเงินคืนให้คนที่โอนผิด ซึ่งผมคงไม่ทำ เพราะไม่ไช่วิธีการที่ถูกต้อง
แต่แปลกใจมาก ทำไมบอกวิธีนี้ให้ผม เจ้าหน้าที่น่าจะรู้ว่าการโอนคืนโดยตรงมันไม่ถูกต้อง
ส่วนการที่จะให้ผมขับรถไป 60 km เสียค่าน้ำมัน เสียเวลา ผมก็คงไม่ทำ
จะทำก็กรณีผมมีธุระไปแถวนั้น แล้วไปเซ็นต์ให้
ท่านใดเคยเจอปัญหาแบบผมบ้างครับ อยากทราบว่าท่านทำกันอย่างไร
สรุปตอนนี้นะครับ วันที่ 13 May 2025 เวลา 11:30 น.
ตอนนี้เจ้าหน้าที่ โทรมาคุยแล้วครับ คิดว่าเป็นเพราะ Social นี่แหละ เขาจึงโทรมา
ผมขอสรุป Time line แบบนี้นะครับ
09 May
เจ้าหน้าที่โทรมาให้ไปเซ็นต์ตามรายละเอียดในกระทู้คำถามที่ผมตั้งขึ้น ซึ่งผมบอกว่าไม่สะดวก เพราะมันไกล เขาบอกว่าถ้าผมสะดวกเขาจะให้ชื่อและบัญชีคนที่โอนผิดให้ผม และให้ผมโอนให้เขาเอง ซึ่งผมไม่ยอม สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกว่าจะส่งเรื่องไปตามระบบ ว่าผมปฏิเสธในการเข้าไปเซ็นต์ชื่อ ทิ้งความกังวลให้ผม จนต้อง Post ถามในกระทู้นี้
12 May 13:17
เมื่อวาน ทางเจ้าหน้าที่โทรมา ในขณะซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปทำงานช่วงบ่าย บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ Bank ให้ผมแสดงการยืนยันให้โอนเงินคืน โดยให้แจ้งเลขบัตรประชาชน ที่อยู่ วันเดือนปีเกิด ผมไม่สะดวก และผมแปลกใจมาก ที่เจ้าหน้าที่โทรติดต่อมาวันวันหยุดราชการ เกรงว่าจะเป็นมิจฉาชีพ บวกกับความไม่สะดวกเพราะกำลังซ้อนมอเตอร์ไซค์ ผมก็เลยปฏิเสธ ว่าขอคุยวันอื่น และนัดเป็นวันที่ 13 เวลา 11:00 น.
13 May 11:00
เจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามา บอกว่าคุณ ..... บัตรประชาชน ..... ที่อยู่..... ยืนยันให้โอนเงินให้กับคนโอนผิดหรือไม่ บอกว่าไช่ หรือไม่ไช่ ผมบอกว่าผมจะไม่ยืนยัน จนกว่าผมจะรู้ ชื่อ และยืนยันได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงๆ แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกชื่อ รหัสพนักงาน ให้ผม
ในการยืนยันให้ทำการโอนเงินคืน เจ้าหน้าที่จะถามชื่อ ..... บัตรประชาชน ..... ที่อยู่.....ว่าถูกต้องไหม ผมก็เลยยืนยัน
เจ้าหน้าที่บอกว่าหลังจากโอนเงินคืนให้กับคนโอนผิดแล้ว จะโทรมาแจ้งผมอีกที ตอนนี้ก็รอครับว่าเขาจะโอนกลับไปให้คนโอนเงินผิดเมื่อไหร่
Update
13 May 12:31
มีการโอนเงินออกจาบัญชีของผม 10000 บาท ดำเนินการโดยสาขา เรียบร้อยแล้วครับ
คนโอนผิดคงได้เงินคืนแล้ว และคงจะไม่โอนผิดอีก
ส่วนผมยอมรับอย่างลึกซึ้งว่า Pantip และ Social มีพลังมากจริงๆ จากที่เป็นกังวลว่า Bank จะเอายังไงกับเรา ตอนนี้สบายใจมาก และคิดว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์ก็อีกหลายๆ ท่าน ที่อาจเจอปัญหาเดียวกัน
ส่วน Bank ผมหวังอย่างยิ่งว่าจะมีมาตรการแก้ปัญหาการโอนเงินผิดที่ดีกว่านี้ครับ