ผมเล่นพันทิปทุกวันและก็แวะเข้ามาดูในห้องซิลิคอนวัลเล่ย์ทุกวันด้วยครับ จะเจอปัญหาหลายกระทู้มาก ๆ ที่บ่นเรื่องการติดต่อเข้าคอลเซ็นเตอร์ของทรูเบอร์ 1242 ..... ผมจึงอยากขอรบกวนทุกท่านที่เคยโทรไปเบอร์คอลเซ็นเตอร์ของทรู
ว่ามีท่านใดที่ได้คุยกับมนุษย์บ้างครับ
ผมก็พอเข้าใจละนะว่าทางองค์กรของท่าน (true) อยากจะพัฒนาองค์กรโดยใช้ AI เข้ามาแก้ปัญหาให้ลูกค้า แต่ท่านจะต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่าลูกค้าที่โทรเข้าไปจุดมุ่งหมายสูงสุดก็คือ
อยากจะคุยกับพนักงานของท่าน เนื่องจากหวังว่าพนักงานสามารถแก้ไขปัญหาให้พวกเขาได้ ดังนั้นการที่มีลูกค้าโทรแล้วไม่สามารถคุยกับ "มนุษย์" ในองค์กรของท่านได้ มันเป็นสิ่งที่แย่ครับ
ผมขอฟันธงเลยว่า intelligence ทรู และน้องฟ้า dtac ถ้าหากมีปัญหาในการใช้งานมือถือก็อยากโทรเข้าศูนย์แล้ว
โทรเจอมนุษย์เช่นกันนะครับ ไม่อยากคุยกับมะลิหรอก
กราบเรียนเชิญทุกท่านตอบ Poll เรื่องการโทรเข้าศูนย์ true แล้วเจอ "มนุษย์" หน่อยครับ
ผมก็พอเข้าใจละนะว่าทางองค์กรของท่าน (true) อยากจะพัฒนาองค์กรโดยใช้ AI เข้ามาแก้ปัญหาให้ลูกค้า แต่ท่านจะต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่าลูกค้าที่โทรเข้าไปจุดมุ่งหมายสูงสุดก็คืออยากจะคุยกับพนักงานของท่าน เนื่องจากหวังว่าพนักงานสามารถแก้ไขปัญหาให้พวกเขาได้ ดังนั้นการที่มีลูกค้าโทรแล้วไม่สามารถคุยกับ "มนุษย์" ในองค์กรของท่านได้ มันเป็นสิ่งที่แย่ครับ
ผมขอฟันธงเลยว่า intelligence ทรู และน้องฟ้า dtac ถ้าหากมีปัญหาในการใช้งานมือถือก็อยากโทรเข้าศูนย์แล้วโทรเจอมนุษย์เช่นกันนะครับ ไม่อยากคุยกับมะลิหรอก