ร้านอาหารหนึ่งเก็บค่าเซอร์วิสชาร์จอีก 10% ถ้าพนักงานบริการไม่ดี พูดไม่ดีเลย เราสามารถไม่จ่ายได้ไหม?

เราไปทานอาหารที่ร้านอื่นมา บิลมาก็งง ว่าอะไร อ่านดีๆ ทางร้านมีการเรียกเก็บ vat 7% เซอร์วิสชาร์จอีก 10% เพิ่มจากราคาอาหาร รวม 17% จริงๆราคาอาหารก็ไม่ได้ถูกนะ ค่อนข้างสูงเลย ทำค่าพวกนี้ต้องบวกนอก??

เรารู้สึกไม่ค่อยโอเคมันเหมือนหลอกลวงผู้บริโภค  คือในเมนูติดป้ายเอาไว้ราคาถูกๆ แล้วมาคิดเพิ่มอีก 17% ทีหลัง ?? (เช่น ติดราคา200 บาท แต่จริงๆ ราคา 234 บาท )

เซอร์วิสชาร์จ 10% คือเรารู้สึกว่าเค้าก็ไม่ได้บริการอะไรเลยนะ สั่งก็แค่เอาของมาวางไว้เฉยๆ ไม่ได้มีการช่วยเสิร์ฟน้ำหรืออะไรให้ หน้าบึ้งมาก ก็บริการตัวเองเกือบทุกอย่าง? แล้วคือคิดเซอร์วิสชาร์จอีก?  (ซึ่งเราก็จ่ายนะ)
  แต่เราสงสัย ว่าสมมุติถ้าเราไม่พอใจกับการบริการ หรือพนักงานทำตัวไม่ดีมากๆ ขอไม่จ่ายเซอร์วิสชาร์จ 10% ตรงนี้ได้ไหม?

แล้วทุกคนคิดเห็นยังไง ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่