จากการวิเคราะห์ข้อมูลการสตรีมเพลงในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา พบว่าเพลงของ IU มียอดสตรีมรวมมากกว่า 3 พันล้านครั้ง
จากการวิเคราะห์ของนักข่าวข้อมูลด้านดนตรี
คิมจินอู โดยอ้างอิงข้อมูลจาก CIRCLE CHART ระหว่างปี 2011 ถึง 2025 เพลงฮิตที่มียอดสตรีมเกิน 100 ล้านครั้งมีทั้งหมด 263 เพลง โดยในจำนวนนี้ เพลงของ
IU มียอดสตรีมรวมสูงสุดที่มากกว่า 3 พันล้านครั้ง
IU ยังเป็นศิลปินที่มีจำนวนเพลงที่มียอดสตรีมเกิน 100 ล้านครั้งมากที่สุดถึง 20 เพลง โดยเพลงที่มียอดสตรีมสูงสุดคือ "
Through the Night" ประมาณ 413 ล้านครั้ง และตามมาด้วย
"Blueming" ประมาณ 314 ล้านครั้ง
อันดับ 2 คือวง
BTS มียอดสตรีมรวมกว่า 2 พันล้านครั้ง โดยเพลง
"Spring Day" มียอดสตรีมประมาณ 464 ล้านครั้ง และ
"Dynamite" ประมาณ 341 ล้านครั้ง
ศิลปินอื่น ๆ ที่ตามมา ได้แก่
Bolbbalgan4,
Paul Kim,
BLACKPINK และ
NewJeans ซึ่งต่างก็มียอดสตรีมรวมเกิน 1 พันล้านครั้ง
ในบรรดา 263 เพลงที่มียอดสตรีมเกิน 100 ล้านครั้ง เพลงที่มียอดสตรีมสูงสุดคือ
"Every Day, Every Moment" เพลงประกอบซีรีส์ "Should We Kiss First" ที่ร้องโดย
Paul Kim มียอดสตรีมประมาณ 557 ล้านครั้ง อันดับ 2 คือ
"Spring Day" ของ
BTS
อันดับ 3 คือเพลง
"Through the Night" ของ
IU ส่วนอันดับ 4 คือเพลง
"How can i love the heartbreak, you're the one i love" ของ
AKMU ที่มียอดสตรีมประมาณ 402 ล้านครั้ง
เมื่อดูปีที่ปล่อยเพลง พบว่า ปี 2017 มีเพลงที่มียอดสตรีมเกิน 100 ล้านมากที่สุดคือ 49 เพลง รองลงมาคือปี 2019 (43 เพลง) และปี 2018 (38 เพลง) รวมแล้วมีเพลงเกือบครึ่งหนึ่ง (130 เพลง) ที่ออกในช่วงปี 2017 ถึง 2019
หลังจากนั้น เนื่องจากการระบาดของ Covid-19 และความนิยมของแนวเพลงบัลลาดที่ลดลง ทำให้ตลาดเพลงภายในประเทศซบเซา โดยในปี 2020 มีเพียง 23 เพลงที่ทำยอดสตรีมเกิน 100 ล้านครั้ง ปี 2023 มี 9 เพลง และปี 2024 มีเพียง 1 เพลง ที่ทำได้ถึงหลักร้อยล้าน
สรุป ศิลปินที่ถูกสตรีมมากที่สุดในเกาหลีในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา
1.
IU ~ 3 พันล้านครั้ง
2.
BTS ~ 2 พันล้านครั้ง
3.
Bolbbalgan4,
Paul Kim,
BLACKPINK และ
NewJeans ~ 1 พันล้านครั้ง
เพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดในเกาหลีในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา
1.
Every Day, Every Moment.by Paul Kim (~557 ล้านครั้ง)
2.
Spring Day by BTS (~464 ล้านครั้ง)
3.
Through the Night by IU (~413 ล้านครั้ง)
4.
How can i love the heartbreak, you're the one i love by AKMU (~402 ล้านครั้ง)
[K-POP] ศิลปินและเพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดในเกาหลีในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา
จากการวิเคราะห์ของนักข่าวข้อมูลด้านดนตรี คิมจินอู โดยอ้างอิงข้อมูลจาก CIRCLE CHART ระหว่างปี 2011 ถึง 2025 เพลงฮิตที่มียอดสตรีมเกิน 100 ล้านครั้งมีทั้งหมด 263 เพลง โดยในจำนวนนี้ เพลงของ IU มียอดสตรีมรวมสูงสุดที่มากกว่า 3 พันล้านครั้ง
IU ยังเป็นศิลปินที่มีจำนวนเพลงที่มียอดสตรีมเกิน 100 ล้านครั้งมากที่สุดถึง 20 เพลง โดยเพลงที่มียอดสตรีมสูงสุดคือ "Through the Night" ประมาณ 413 ล้านครั้ง และตามมาด้วย "Blueming" ประมาณ 314 ล้านครั้ง
อันดับ 2 คือวง BTS มียอดสตรีมรวมกว่า 2 พันล้านครั้ง โดยเพลง "Spring Day" มียอดสตรีมประมาณ 464 ล้านครั้ง และ "Dynamite" ประมาณ 341 ล้านครั้ง
ศิลปินอื่น ๆ ที่ตามมา ได้แก่ Bolbbalgan4, Paul Kim, BLACKPINK และ NewJeans ซึ่งต่างก็มียอดสตรีมรวมเกิน 1 พันล้านครั้ง
ในบรรดา 263 เพลงที่มียอดสตรีมเกิน 100 ล้านครั้ง เพลงที่มียอดสตรีมสูงสุดคือ "Every Day, Every Moment" เพลงประกอบซีรีส์ "Should We Kiss First" ที่ร้องโดย Paul Kim มียอดสตรีมประมาณ 557 ล้านครั้ง อันดับ 2 คือ "Spring Day" ของ BTS
อันดับ 3 คือเพลง "Through the Night" ของ IU ส่วนอันดับ 4 คือเพลง "How can i love the heartbreak, you're the one i love" ของ AKMU ที่มียอดสตรีมประมาณ 402 ล้านครั้ง
เมื่อดูปีที่ปล่อยเพลง พบว่า ปี 2017 มีเพลงที่มียอดสตรีมเกิน 100 ล้านมากที่สุดคือ 49 เพลง รองลงมาคือปี 2019 (43 เพลง) และปี 2018 (38 เพลง) รวมแล้วมีเพลงเกือบครึ่งหนึ่ง (130 เพลง) ที่ออกในช่วงปี 2017 ถึง 2019
หลังจากนั้น เนื่องจากการระบาดของ Covid-19 และความนิยมของแนวเพลงบัลลาดที่ลดลง ทำให้ตลาดเพลงภายในประเทศซบเซา โดยในปี 2020 มีเพียง 23 เพลงที่ทำยอดสตรีมเกิน 100 ล้านครั้ง ปี 2023 มี 9 เพลง และปี 2024 มีเพียง 1 เพลง ที่ทำได้ถึงหลักร้อยล้าน
สรุป ศิลปินที่ถูกสตรีมมากที่สุดในเกาหลีในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา
1. IU ~ 3 พันล้านครั้ง
2. BTS ~ 2 พันล้านครั้ง
3. Bolbbalgan4, Paul Kim, BLACKPINK และ NewJeans ~ 1 พันล้านครั้ง
เพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดในเกาหลีในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา
1. Every Day, Every Moment.by Paul Kim (~557 ล้านครั้ง)
2. Spring Day by BTS (~464 ล้านครั้ง)
3. Through the Night by IU (~413 ล้านครั้ง)
4. How can i love the heartbreak, you're the one i love by AKMU (~402 ล้านครั้ง)