อยากใช้พื้นที่นี้แลกเปลี่ยนและระบายความในใจเกี่ยวกับงานคอน GOT7 nestfest 2025 ที่ราชมังฯ

อยากใช้พื้นที่นี้แลกเปลี่ยนและระบายความในใจเกี่ยวกับงานคอน GOT7 nestfest 2025 ที่ราชมังฯ เมื่อวันที่ 3 พค ที่ผ่านมา แบบว่ามันอัดอั้นจริงๆ ด้วยความที่ศิลปินเราก็รักของเรา รอมาตั้ง 5 ปี ถามว่าคาดหวังมั้ยกับการจัดงาน เรียกว่ารอคอยดีกว่า หลังจากผ่านการกดบัตรที่เราฝากเพื่อนกดเพราะเรากดเองคงไม่สามารถได้บัตรที่อยากได้ตั้งแต่วันกดบัตรได้ยินว่ามีปัญหาการกดบัตรคอน แต่เราไม่มีปัญหาอะไรก็คิดว่าโอเคแหละ แค่รอวันดูคอนฯ อย่างสบายใจ เราดูวันที่ 2 โชคดีมากอากาศไม่ร้อนเพราะฝนตกมาเกือบตลอดช่วงเช้า เรากับเพื่อนต่อแถวคุยกับเพื่อนไปเรื่อยๆ แต่เริ่มสังเกตการบริหารจัดการที่มีปัญหา ไม่มีแถว คนต่อแถวต้องคอยถามกันเอง ไหนแถวนี่แถวป่าว จนมีผู้เข้าชมน่ารักบางคนถึงขั้นยอมออกจากแถวไปช่วยอำนวยความสะดวกแทน staff แล้ว staff ไปไหน เรากับเพื่อนต่อแถวกันเกือบ 2 ชั่วโมง ด้วยความที่ประตูทางเข้ามีแค่ 2 ทาง คนต่อแถวยาวมากๆ พอถึงคิวเราแสดงบัตร staff บอกไม่ให้เข้า ถ้าจะเข้าต้องเอาบัตรประชาชนมา ตอนนั้นสตั้นท์ไปแป๊บ เพราะว่าปกติงานคอนฯ ที่เคยไปมาตั้งไม่รู้กี่ครั้งไม่เคยต้องใช้ ใช้ Thai ID app ที่กระทรวงมหาดไทยให้ใช้แทนบัตรประชาชนก็ยืนยันตัวได้ เราพยายามต่อรองแต่ staff ไม่ยอมต้องเอาตัวจริงเท่านั้น พูดไม่พอ ลากเราออกจากแถวเลย ไม่ช่วยไม่อะไรทั้งนั้น ผิดกับ staff งานคอนอื่นๆที่เคยเจอที่จะพยายามช่วย แต่อันนี้ service mind ไม่มีเลย เท่านั้นยังไม่พอ พอไปถามว่าจะมีวิธีแก้ไขมั้ย พวกเค้าบอกว่าให้เราไป สน. ไปแจ้งบัตรประชาชนหาย แต่อะไรกัน staff พวกนี้ไม่รู้หรอว่าเดี๋ยวนี้เค้าไม่ต้องแจ้งบัตรหายกันแล้ว ไปทำได้เลย ถ้าไปได้โดนตำรวจด่าเอาสิ  ประเด็นคือ ถ้าต้องใช้บัตรประชาชนจริงเฉพาะคอนฯ นี้ที่เคร่งครัดก็ควรประกาศเตือนกัน เพราะมันไม่ใช่แค่เราที่มีปัญหากรณีเดียวกัน มีอีกหลายคนเลย บางคนบอกว่าจะนั่งวินกลับบ้านเลยไม่มาแล้ว มันไม่ได้รึป่าว เราซื้อบัตรไปแล้วนะ มันติดในใจมากว่าทำไม staff ไม่ประกาศเตือน เผื่อใครเค้าสามารถกลับไปเอาบัตรได้ทัน ไม่ใช่ปล่อยให้รอไปเกือบ 2 ชั่วโมงแล้วมาลากออกจากแถวอย่างกับทำผิดกฎหมายอะ พอมาคุยกับเพื่อนคนอื่นๆ ที่มาสาย ปรากฏว่าพวกที่มาต่อแถวเข้างานตอนคอนจะเริ่ม staff ไม่ตรวจแล้วบัตรประชาชน ดูบัตรแล้วก็ให้เข้าไปเลย คือไรก่อน มาตรฐานการจัดงานอยู่ที่ไหน
    กลับมาที่กรณีเราต่อ เพื่อนเราเข้าไปก่อนเพราะไม่ติดปัญหาไร แต่เราต้องรอให้ที่บ้านเอาบัตรประชาชนมาให้ ระหว่างนั้นก็รอต่อแถวเข้าห้องน้ำไปด้วย ประเด็นคือไรรู้มั้ย ห้องน้ำมีน้อย คนเข้าเยอะเพราะต้องเข้าก่อนเข้าคอน เรารอเข้าห้องน้ำเกือบ 30 นาทีเลย พอดีกับที่บ้านมาถึงเอาบัตรประชาชนมาให้ ก็แสดงว่าพวกที่เราเข้าห้องน้ำต้องเข้าคอนช้าสินะ สำหรับเราเข้าคอนช้าไปประมาณ 40 นาที ตอนเดินเข้าไปต้องหา staff อยู่สักพักกว่าจะเจอ พอเจอเราต้องเดินไปถามเองว่าให้เดินไปทางไหน ด้วยความที่เราไม่เคยมาดูคอนที่ราชมังฯ มาก่อน staff บอกให้เดินตรงไป พอเดินไปถึงจะเข้าคอนฯ มีขอตรวจบัตรอีกรอบบอกว่ากลัวนั่งผิดโซนเช็คเสร็จก็ชี้ให้เราเดินไปเอง อันนี้งงมากนะ เพราะตามปกติ คนเข้าช้าแม้นกระทั่งในโรงหนัง staff จะเป็นคนเดินนำไปส่งเพราะมันยากจะดูและรู้ตำแหน่งที่นั่งตัวเอง นี่ต้องเดินหาอยู่สักพักยังโชคดีที่หาเจอ กลับบ้านมาก็หมดแรงแต่ยังอารมณ์ขุ่นอยู่จาก staff ในงานคอนฯ พอตื่นเช้ามาเจอข้อวิจารณ์การจัดงานมากมาย บางคนบอกว่าบัตร 2000 ได้ไปดูโซน 9000 เฉย อันนี้ตอกย้ำมาตรฐานการจัดงานของผู้จัดฯ เจ้านี้ไปอีก มาตรฐานต่ำ staff ไร้มารยาท ขาด service mind คุณทำงานบริการ เราซื้อบัตรเพราะต้องการเข้าไปดูศิลปินที่เรารัก แต่คุณทำให้บรรยายกาศเสีย จะสุขก็ไม่สุด มันยังติดในใจ คุณคิดว่ามันไม่มีไร คุณจะทำไงก็ได้ คุณได้เงินแล้ว แต่แบบนี้มันใช่มั้ย อยากบอกเลยนะว่า ถ้าบริษัทนี้จัดงานอะไรอีกคงต้องพิจารณา ถ้าปรับปรุงได้ควรทำ ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องมารับงานใหญ่ การบริหารจัดการยังสู้งานวัดประจำปี ของต่างจังหวัดไม่ได้เลยด้วยซ้ำ ขายหน้ามากจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่