พอดีเจอเหตุการณ์คุณป้าท่านนึงอายุราวๆ 50 กว่าปี กำลัง complain พนักงาน front desk ตอนผมกำลัง check in ครับ
เรื่องคือป้าแกลืมที่ชาร์จไว้ที่บ้าน ทีนี้แกจะขอยืมเอาไปชาร์จที่ห้องแก พนักงานก็บ่ายเบี่ยงบอกว่า "อาจจะต้องรบกวนดูที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆโรงแรมค่ะ"
ป้าแกมีมุมมองที่ว่า "พนักงานเป็นตัวแทนโรงแรม" ควรจัดหาอุปกรณ์ที่ support ลูกค้า ซึ่งผมว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของพนักงานนะ
สมมุติป้าลืมแล้วมีธุระสำคัญจริงๆ เสียเงินเล็กน้อยไปร้านสะดวกซื้อแล้วก็เอาติดท้ายรถไว้เผื่ออนาคตลืมอีก ดีกว่าเสียเวลามายืนว่าพนักงานแบบนี้
ถ้าพนักงาน front desk เอาของส่วนตัวให้ยืมไปแล้วเขาจะใช้อะไรครับ ถ้ามีลูกค้าแบบป้าคนนี้มาทุกวัน เกิดอยู่ๆหน้ามึนเอากลับบ้านไป น้องก็ต้องซื้อใหม่เรื่อยๆสิ ผมคิดแบบนี้นะ
ตอนผมไป Hong Kong มีโรงแรมที่ขาย set iPhone charger เสร็จสรรพเลยนะ คิดว่าน่าจะมีปัญหาแบบนี้บ่อยๆเลยซื้อมาขายเลย ผมชอบวิธีตัดปัญหาแบบนี้ครับ
คิดยังไงกับการที่พนักงานโรงแรม ไม่ให้ยืมที่ชาร์จ iPhone ครับ
เรื่องคือป้าแกลืมที่ชาร์จไว้ที่บ้าน ทีนี้แกจะขอยืมเอาไปชาร์จที่ห้องแก พนักงานก็บ่ายเบี่ยงบอกว่า "อาจจะต้องรบกวนดูที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆโรงแรมค่ะ"
ป้าแกมีมุมมองที่ว่า "พนักงานเป็นตัวแทนโรงแรม" ควรจัดหาอุปกรณ์ที่ support ลูกค้า ซึ่งผมว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของพนักงานนะ
สมมุติป้าลืมแล้วมีธุระสำคัญจริงๆ เสียเงินเล็กน้อยไปร้านสะดวกซื้อแล้วก็เอาติดท้ายรถไว้เผื่ออนาคตลืมอีก ดีกว่าเสียเวลามายืนว่าพนักงานแบบนี้
ถ้าพนักงาน front desk เอาของส่วนตัวให้ยืมไปแล้วเขาจะใช้อะไรครับ ถ้ามีลูกค้าแบบป้าคนนี้มาทุกวัน เกิดอยู่ๆหน้ามึนเอากลับบ้านไป น้องก็ต้องซื้อใหม่เรื่อยๆสิ ผมคิดแบบนี้นะ
ตอนผมไป Hong Kong มีโรงแรมที่ขาย set iPhone charger เสร็จสรรพเลยนะ คิดว่าน่าจะมีปัญหาแบบนี้บ่อยๆเลยซื้อมาขายเลย ผมชอบวิธีตัดปัญหาแบบนี้ครับ