สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมาบ่นบวกระบายความรู้สึกหลังจากที่เจอปัญหาอินเทอร์เน็ตที่บ้านมีปัญหามาประมาณสองเดือน จนกระทั่งวันนี้ (3/5/2568) อินเทอร์เน็ตก็ยังมีปัญหาอยู่
ต้องออกตัวก่อนว่าปกติเป็นแฟนของอินเทอร์เน็ตค่ายเขียว Ais Fiber มาโดยตลอด ไม่ว่าจะย้ายบ้านไปที่บ้านหลังไหนก็ยังคงเลือกติดอินเทอร์เน็ตค่ายนี้ รวมถึงแนะนำให้คนในครอบครัวติดอินเทอร์เน็ตค่ายนี้ด้วย และนั่นรวมไปถึงการใช้เบอร์โทรศัพท์รายเดือนของ Ais มาหลายปี มีความไว้วางใจและเชื่อมั่นกับบริการของทางค่ายเสมอมา
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17
กุมภาพันธ์ 2568 ที่ผ่านมา อินเทอร์เน็ตที่บ้านมีอาการหลุดอย่างไม่ทราบสาเหตุ และหลุดทุกอุปกรณ์ภายในบ้าน ซึ่งอาการจะเป็นการหลุดไปสักประมาณ 5 นาที และหลังจากนั้นอินเทอร์เน็ตก็จะกลับมาใช้ได้เป็นปกติ เมื่อโทรไปแจ้งทาง 1175 ทุกครั้ง Call Center จะมีการแจ้งเบื้องต้นว่าสัญญาณที่เช็กจากทางฝั่งผู้ให้บริการเป็นปกติดี แต่เพื่อความชัวร์จะขอให้ช่างเทคนิคเช็กปัญหาที่ต้นทางให้ จากนั้น วันที่ 18
กุมภาพันธ์ 2568 ได้มี SMS แจ้งมาว่าช่างเทคนิคแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยแล้ว
แต่ปัญหายังคงมีอยู่ และเป็นปัญหาแบบเดิมๆ สัญญาณเหมือนจะดีได้ไม่กี่วัน เมื่อแจ้งไปอีกครั้งในวันที่ 21
กุมภาพันธ์ 2568 ในวันที่ 22
กุมภาพันธ์ 2568 ค่ายได้ส่งพนักงานมาเปลี่ยน Router ที่บ้านให้ทั้งสองตัว วันที่ 23
กุมภาพันธ์ 2568 ได้รับ SMS เหมือนเดิมว่าปัญหาได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว
เหมือนเคยที่ปัญหายังไม่หาย ต้องโทรไปแจ้งอีกครั้งในวันที่ 26
กุมภาพันธ์ 2568 แล้วพอวันที่ 27
กุมภาพันธ์ 2568 ก็ได้รับ SMS เหมือนเดิมว่าปัญหาได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว
และหลังจากนั้นก็ยังพบปัญหาเดิมๆ แต่หลักๆ จะลงวันที่ไว้ตามนี้
2 มีนาคม 2568 โทรแจ้ง
4 มีนาคม 2568 ช่างเข้ามาอีกรอบ มาเปลี่ยน Router ตามเคย
ปัญหายังอยู่
5 มีนาคม 2568 โทรแจ้งปัญหาอีก ช่างเข้ามาสองวันติด
8 มีนาคม 2568 โทรแจ้งปัญหาเดิม ได้รับ SMS ว่าทีมวิศวะแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยแล้ว
ปัญหาหายไปสักพักใหญ่ และกลับมาเป็นอีกวันที่ 17 มีนาคม 2568 โดยได้ให้ช่างเข้ามาเปลี่ยน Router วันที่ 18 มีนาคม 2568
วันที่ 19 มีนาคม 2568 ปัญหากลับมาอีกรอบ วันที่ 20 ได้รับ SMS ว่าแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยแล้ว
จากนั้นอินเทอร์เน็ตก็ติดๆ ขัดๆ มาเรื่อยๆ จนถึงวันที่ 5 เมษายน 2568 โทรแจ้งอีกรอบ ได้รับ SMS ว่าแก้ปัญหาเรียบร้อยแล้วอีกรอบ
6 เมษายน 2568 ปัญหาเดิม แจ้งอีก แก้ไม่หาย
9 เมษายน 2568 ปัญหาเดิม แจ้งอีกแก้ไม่หาย
12 เมษายน 2568 ปัญหาเดิม แจ้งอีก ช่างขอเข้ามาที่บ้านวันที่ 15 เมษายน 2568 ในช่วงหลังจากวันที่ 12 นี้ไม่พบปัญหาอีกเลย กระทั่ง
23 เมษายน 2568 ปัญหาเดิม แจ้งอีก ช่างขอเข้ามาวันที่ 27 เมษายน 2568 รอบนี้เข้ามาแล้วบอกว่าสายหัก ขอเปลี่ยนให้
แต่ปัญหาที่ว่าอินเทอร์เน็ตหลุดก็ยังอยู่จนถึงวันนี้ และช่างบอกจะเข้ามาล่าสุดคือวันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม 2568
ส่วนที่ไม่เข้าใจคือหมายเลขอินเทอร์เน็ตบ้านหมายเลขนี้ได้มีการใช้งานมาเป็นปีกว่า ไม่เคยติดขัดอะไรเลย จนกระทั่งวันแรกที่เกิดปัญหาขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นพนักงาน Call Center ที่คอยรับสายให้คำแนะนำได้ดีเสมอ แต่ในทุกรอบที่โทรไปจะต้องคอยมาพูดปัญหาให้ฟังใหม่ทุกรอบทั้งๆ ที่น่าจะมีบันทึกไว้ในประวัติอยู่แล้ว พนักงานที่เข้ามาที่หน้างานก็น่ารักเป็นกันเอง แต่ระบบการแก้ไขส่งต่องานหลังบ้านเครือข่ายไม่โอเคมากๆ
แล้วปกติทำงานที่บ้าน ต้องใช้เน็ตตลอด บางทีพอเน็ตหลุดไป 5-10 นาที งานก็มีปัญหา และอย่างเดียวที่ทำได้ก็คือโทรไปรอสายจาก 1175 โดยที่ปัญหาไม่เคยหายไปจริงๆ สักที อยากจะขอย้ายค่ายก็ยังติดสัญญาอีกเกือบปี ไม่เคยเรียกร้องให้ AIS ชดเชยอะไรให้เลย ทั้งเรื่องที่เราเสียเวลาต้องรอช่างตลอด ทั้งเรื่องที่เน็ตแย่ แค่ขอให้ปัญหาเรียบร้อย อัดอั้นมาสองเดือนกว่าแล้ว อยากจะโทรไปโวยวายพนักงานทุกรอบที่เน็ตหลุดไปก็ทำไม่ลงเพราะรู้ว่าไม่ใช่ความผิดเขา
อยากถามๆ นิดหน่อยว่าในกรณีนี้เหมือนเราทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากต้องรอให้หมดสัญญาไปแบบนี้ใช่ไหมคะ
เน็ตบ้านมีปัญหามาสองเดือน ผู้ให้บริการแก้ไขปัญหาให้ไม่ได้ จะย้ายค่ายก็ติดสัญญา
ต้องออกตัวก่อนว่าปกติเป็นแฟนของอินเทอร์เน็ตค่ายเขียว Ais Fiber มาโดยตลอด ไม่ว่าจะย้ายบ้านไปที่บ้านหลังไหนก็ยังคงเลือกติดอินเทอร์เน็ตค่ายนี้ รวมถึงแนะนำให้คนในครอบครัวติดอินเทอร์เน็ตค่ายนี้ด้วย และนั่นรวมไปถึงการใช้เบอร์โทรศัพท์รายเดือนของ Ais มาหลายปี มีความไว้วางใจและเชื่อมั่นกับบริการของทางค่ายเสมอมา
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2568 ที่ผ่านมา อินเทอร์เน็ตที่บ้านมีอาการหลุดอย่างไม่ทราบสาเหตุ และหลุดทุกอุปกรณ์ภายในบ้าน ซึ่งอาการจะเป็นการหลุดไปสักประมาณ 5 นาที และหลังจากนั้นอินเทอร์เน็ตก็จะกลับมาใช้ได้เป็นปกติ เมื่อโทรไปแจ้งทาง 1175 ทุกครั้ง Call Center จะมีการแจ้งเบื้องต้นว่าสัญญาณที่เช็กจากทางฝั่งผู้ให้บริการเป็นปกติดี แต่เพื่อความชัวร์จะขอให้ช่างเทคนิคเช็กปัญหาที่ต้นทางให้ จากนั้น วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2568 ได้มี SMS แจ้งมาว่าช่างเทคนิคแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยแล้ว
แต่ปัญหายังคงมีอยู่ และเป็นปัญหาแบบเดิมๆ สัญญาณเหมือนจะดีได้ไม่กี่วัน เมื่อแจ้งไปอีกครั้งในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2568 ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2568 ค่ายได้ส่งพนักงานมาเปลี่ยน Router ที่บ้านให้ทั้งสองตัว วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2568 ได้รับ SMS เหมือนเดิมว่าปัญหาได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว
เหมือนเคยที่ปัญหายังไม่หาย ต้องโทรไปแจ้งอีกครั้งในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2568 แล้วพอวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2568 ก็ได้รับ SMS เหมือนเดิมว่าปัญหาได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว
และหลังจากนั้นก็ยังพบปัญหาเดิมๆ แต่หลักๆ จะลงวันที่ไว้ตามนี้
2 มีนาคม 2568 โทรแจ้ง
4 มีนาคม 2568 ช่างเข้ามาอีกรอบ มาเปลี่ยน Router ตามเคย
ปัญหายังอยู่
5 มีนาคม 2568 โทรแจ้งปัญหาอีก ช่างเข้ามาสองวันติด
8 มีนาคม 2568 โทรแจ้งปัญหาเดิม ได้รับ SMS ว่าทีมวิศวะแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยแล้ว
ปัญหาหายไปสักพักใหญ่ และกลับมาเป็นอีกวันที่ 17 มีนาคม 2568 โดยได้ให้ช่างเข้ามาเปลี่ยน Router วันที่ 18 มีนาคม 2568
วันที่ 19 มีนาคม 2568 ปัญหากลับมาอีกรอบ วันที่ 20 ได้รับ SMS ว่าแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยแล้ว
จากนั้นอินเทอร์เน็ตก็ติดๆ ขัดๆ มาเรื่อยๆ จนถึงวันที่ 5 เมษายน 2568 โทรแจ้งอีกรอบ ได้รับ SMS ว่าแก้ปัญหาเรียบร้อยแล้วอีกรอบ
6 เมษายน 2568 ปัญหาเดิม แจ้งอีก แก้ไม่หาย
9 เมษายน 2568 ปัญหาเดิม แจ้งอีกแก้ไม่หาย
12 เมษายน 2568 ปัญหาเดิม แจ้งอีก ช่างขอเข้ามาที่บ้านวันที่ 15 เมษายน 2568 ในช่วงหลังจากวันที่ 12 นี้ไม่พบปัญหาอีกเลย กระทั่ง
23 เมษายน 2568 ปัญหาเดิม แจ้งอีก ช่างขอเข้ามาวันที่ 27 เมษายน 2568 รอบนี้เข้ามาแล้วบอกว่าสายหัก ขอเปลี่ยนให้
แต่ปัญหาที่ว่าอินเทอร์เน็ตหลุดก็ยังอยู่จนถึงวันนี้ และช่างบอกจะเข้ามาล่าสุดคือวันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม 2568
ส่วนที่ไม่เข้าใจคือหมายเลขอินเทอร์เน็ตบ้านหมายเลขนี้ได้มีการใช้งานมาเป็นปีกว่า ไม่เคยติดขัดอะไรเลย จนกระทั่งวันแรกที่เกิดปัญหาขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นพนักงาน Call Center ที่คอยรับสายให้คำแนะนำได้ดีเสมอ แต่ในทุกรอบที่โทรไปจะต้องคอยมาพูดปัญหาให้ฟังใหม่ทุกรอบทั้งๆ ที่น่าจะมีบันทึกไว้ในประวัติอยู่แล้ว พนักงานที่เข้ามาที่หน้างานก็น่ารักเป็นกันเอง แต่ระบบการแก้ไขส่งต่องานหลังบ้านเครือข่ายไม่โอเคมากๆ
แล้วปกติทำงานที่บ้าน ต้องใช้เน็ตตลอด บางทีพอเน็ตหลุดไป 5-10 นาที งานก็มีปัญหา และอย่างเดียวที่ทำได้ก็คือโทรไปรอสายจาก 1175 โดยที่ปัญหาไม่เคยหายไปจริงๆ สักที อยากจะขอย้ายค่ายก็ยังติดสัญญาอีกเกือบปี ไม่เคยเรียกร้องให้ AIS ชดเชยอะไรให้เลย ทั้งเรื่องที่เราเสียเวลาต้องรอช่างตลอด ทั้งเรื่องที่เน็ตแย่ แค่ขอให้ปัญหาเรียบร้อย อัดอั้นมาสองเดือนกว่าแล้ว อยากจะโทรไปโวยวายพนักงานทุกรอบที่เน็ตหลุดไปก็ทำไม่ลงเพราะรู้ว่าไม่ใช่ความผิดเขา
อยากถามๆ นิดหน่อยว่าในกรณีนี้เหมือนเราทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากต้องรอให้หมดสัญญาไปแบบนี้ใช่ไหมคะ