เพลง 'Gnarly' เป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากอย่างทันทีตั้งแต่ถูกปล่อยมา ในช่วงแรกสุดความคิดเห็นส่วนใหญ่ในทุกแพลตฟอร์มเป็นไปในทางเดียวกันว่าตัวเพลงและเนื้อเพลงแปลกและไม่น่าพิสมัยจนเกินไป
แต่ในขณะเดียวกันก็มีข้อสังเกตว่าการปล่อยเพลงครั้งนี้เป็นการปล่อยเพลงวันพุธ ซึ่งแตกต่างจากศิลปินทั่วๆไป เพราะศิลปินต่างประเทศมักจะปล่อยเพลงวันศุกร์เพื่อเก็บคะแนนสำหรับชาร์ตต่างประเทศต่างๆเช่น Billboard และศิลปินเกาหลีมักปล่อยเพลงวันจันทร์สำหรับชาร์ตเกาหลี
การปล่อยเพลงวันพุธของ KATSEYE จึงถูกมองว่าเป็นการปล่อยเพื่อทดลองแนวเพลงสไตล์ใหม่ เพื่อทดสอบว่ามีคนรอติดตามคัมแบ็คมากแค่ไหน และเพื่อให้เพลงเป็นที่พูดถึงมีการถกเถียงกันมากที่สุด โดยที่การปล่อยวันพุธทำให้ฟเพลงได้กระแสเต็มๆ คนฟังไม่ต้องแบ่งโฟกัสไปกับเพลงศิลปินคนอื่นๆ
ซึ่งแผนการนี้ประสบความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัด เพราะทันทีที่ปล่อย MV ออกมายอดวิวก็พุ่งไม่หยุด เมื่อจบวันยอดวิวพุ่งไปกว่า 4M ภายในวันเดียว ทำลายเป้าหมายที่ทางแฟนด้อมตั้งไว้ที่ 2M มากกว่าเท่าตัว ส่งให้ MV เพลง 'Gnarly' ขึ้นเป็น #1 Trending MV Worldwide ยืนท้อปเทรนด์ในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึง USA และ UK ที่เป็นตลาดเพลงหลักและตลาดเพลงสำคัญที่สุดของ KATSEYE
นอกจากนี้ยอดสตรีมเดบิวต์บน Spotify ในวันแรกก็ทะลุเป้าหมายเช่นกัน โดยเป้าตั้งไว้ที่ 600k ภายใน 24ชม. และ 1-2M ภายในหนึ่งสัปดาห์ แต่กลับกลายเป็นว่ายอดสตรีมมากถึง 1,142,905 สตรีมภายในวันเดียวเท่านั้น
เป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากอัลบั้มเดบิวต์
KATSEYE debuts on Spotify
Debut: 187,552
Touch: 250,274
Touch (ft. Yeonjun) Remix: 905,407 (ปล่อยมาหลังจากเริ่มไวรัลแล้ว)
Gnarly: 1,142,905
แผนการปล่อยเพลงวันพุธและแนวเพลงที่ทำให้เกิดการถกเถียงกันประสบความสำเร็จอย่างชัดเจน ทำให้กระแสการคัมแบ็คครั้งนี้มีคนรอติดตามมากขึ้น เป็นการเปิดตัวว่าวง KATSEYE กำลังจะคัมแบ็คได้เสียงดังมาก
ซึ่งถึงแม้ตอนปล่อย MV จะมีการถกเถียงกัน (ในเชิงลบเป็นส่วนใหญ่) อย่างมากเกี่ยวกับตัวเพลง กระแสลมก็เริ่มเปลี่ยนทิศหลังจากที่สาวๆ KATSEYE ได้ขึ้นเวที M Countdown และปล่อยคลิป performance ผ่าน Studio Choom
สำหรับ M Countdown เพลง 'Gnarly' เป็น Clean ver. เพื่อให้ขึ้นแสดงออกรายการได้ อย่างที่หลายๆคนทราบกัน จุดแข็งของ KATSEYE คือ performance สีหน้าท่าทางไลน์เต้นที่เข้มแข็งบวกกับเวอร์ชั่นเพลงที่ลื่นหูมากขึ้นทำให้ได้รับคำชมเป็นอย่างมากและทำให้คนฟังเริ่มเข้าถึงเพลงกันมากขึ้น
ต่อมามีการปล่อย Studio Choom ออกมาอีกทำให้ได้เห็นเพิฟหลายมุมมากขึ้น ทั้งสองคลิปยอดวิวทะลุ 1M ภายในประมาณ 12ชม.
SOPHIA
MANON

DANIELA

LARA

MEGAN

YOONCHAE

[KATSEYE] 'Gnarly' ทำหน้าที่ทะลุเป้า แรงทั้งยอดวิว ยอดฟัง จำนวนคนพูดถึง สเตจเพิฟส่งให้การตอบรับยิ่งเปลี่ยนทิศเป็นชื่นชม
Debut: 187,552
Touch: 250,274
Gnarly: 1,142,905