ผมได้ไปเข้าพักห้องพักชั่วคราวแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอเมือง ครับ ผมพักแบบ 2 ชั่วโมง ในราคาไม่เกิน 200 บาทครับ
พักไปได้สักพัก ยังไม่ครบเวลาเลย ทางพนักงานก็มาที่หน้าห้องครับ มาถึงก็แจ้งเลยครับว่า "หมดเวลาแล้วครับ" (ทั้งที่ดูเวลายังเหลืออีกตั้งเกือบชั่วโมง ประมาณ 59 นาที หรือ 1 ชั่วโมงเต็มๆ) แล้วตามด้วยคำถามว่า "จะต่อไหมครับ?"
เราฟังแล้วก็งงครับ เพราะโดนแจ้งหมดเวลาทั้งที่ยังเหลือเยอะมาก แล้วยังรีบถามจะต่อเลยไหมอีก มันทำให้เรารู้สึกแปลกๆ แล้วก็เริ่มสงสัยทันทีครับ
พอสงสัยแบบนั้น เราก็เลยทำท่าจะแย้ง หรือ แค่แสดงอาการสงสัย (เกี่ยวกับเรื่องเวลาที่ยังเหลือ) พนักงานที่มาแจ้งก็พูดตัดขึ้นมาเลยครับ ประมาณว่า "อย่ามาหาว่าโกงนะ เป็นที่ระบบคอมพิวเตอร์ ให้ไปดูเอาเองเลย!" ทั้งๆ ที่เราก็จับเวลาของเราอยู่เนี่ยแหละ
เราเลยบอกไปว่า "สักครู่ครับ" แต่พนักงานคนนั้นก็ไม่ฟังครับ! พูดแค่นั้นแล้วก็เดินไปเลย! (ไม่ได้รอให้เราตัดสินใจหรืออะไรทั้งสิ้น)
หลังจากนั้นไม่ถึง 2-3 นาที อยู่ๆ ไฟในห้องก็ดับพรึ่บไปเลยครับ! ทั้งที่ตอนนั้นยังเหลือเวลาตั้ง 58 นาทีนะ
พอเจอแบบนี้ เราก็ยิ่งรู้สึกแย่ เลยตัดสินใจไปดูที่เคาน์เตอร์ทันทีครับ ได้คุยกับพนักงานหรือผู้จัดการนี่แหละ
พอถึงเคาน์เตอร์ ก็เข้าไปเลยครับ บอกว่า "ผมจับเวลาอยู่ ทำไมไฟถึงตัดครับ? คุณมาตัดไฟผมแบบนี้ ผมเสียเวลาพักที่จ่ายเงินไปนะครับ!"
ทางพนักงานที่เคาน์เตอร์ ก็พยายามอ้างว่า "ไฟตกหรือเปล่าคะ?" เราก็บอกทันทีว่า "ไม่ใช่ไฟตกครับ ตัดครับไม่ได้ตก ถ้าตกไม่นานขนาดนี้หรอก แล้วห้องอื่นก็ไม่เห็นดับด้วย!" พอเถียงเรื่องไฟตกไม่ขึ้น เขาก็เปลี่ยนไปอ้างอีกแบบครับ บอกว่า "สงสัยจะตัดผิดห้องค่ะ ตัดห้อง 22 ค่ะ ไม่ใช่ห้องน้อง"
ฟังแบบนี้แล้ว เราเลยตั้งคำถามกับตัวเองในใจเลยครับ ว่า ตกลงห้อง 22 นี่มีคนพักอยู่จริงไหม ทำไมถ้ามีคนโดนตัดไฟถึงไม่ออกมาโวยวายบ้าง หรือจริงๆ แล้วห้องนั้นเป็นแค่ห้องที่กำลังทำความสะอาดอยู่รึเปล่า? มันยิ่งทำให้รู้สึกไม่น่าไว้ใจเข้าไปใหญ่
พอเจอเราซักแบบนี้ (และคงเห็นว่าเราไม่พอใจมาก) เขาก็เหมือนจะหาทางแก้ปัญหาให้ โดยเสนอว่าจะทดเวลาให้ 20 นาที
ตอนนั้นคือรู้สึกไม่ดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก จนหมดอารมณ์ที่จะพักต่อครับ
อยากจะขอเงินคืนมากกว่า แต่ก็นะ คิดว่าครั้งนี้ (หมายถึงเหตุการณ์ครั้งนี้) ไม่อยากมีเรื่องใหญ่โตอะไร
อย่างที่เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ แบบนี้มาครั้งนึงแล้ว ซึ่งครั้งนั้นก็โดนตัดไฟตอนเหลือเวลาเยอะเหมือนกัน (ประมาณ 1 ชั่วโมงเลยมั้ง) แต่ตอนนั้นผมไม่ได้ติดว่าเวลาที่เหลือสำคัญขนาดนั้น เลยไม่ได้ติดใจเอาความมาก และเลือกที่จะให้อภัยไปได้
แต่มาครั้งนี้มันต่างออกไปครับ ผมตั้งใจมาพักผ่อนโดยเฉพาะ การที่โดนตัดไฟทั้งที่เวลายังเหลืออยู่เยอะมากแบบนี้ มันเหมือนมาขัดจังหวะเวลาพักผ่อนของผมชัดๆ เลยรู้สึกโมโหและไม่พอใจมากครับ
สุดท้ายตกลงรับการทดเวลา 30 นาที ซึ่งถือว่าเราได้ต่อรองจนได้เวลาที่ใกล้เคียง
กับที่เราควรได้รับมากขึ้น
ถึงจะยังรู้สึกเหมือนเกือบจะโดนโกงจริงๆ ครับในเรื่องของเวลาพักที่จ่ายไป (ช่วงเวลานั้นโมโหสุดๆ พนักงานก็ตัดความรับผิดชอบสุดๆ ถึงเงินจะน้อยแต่มันก็เงิน)
[CR] แบบนี้ก็มี? โรงแรมชั่วคราวบุรีรัมย์อำเภอเมือง อ้างสารพัดเหตุผลหลังตัดไฟก่อนเวลาพัก
พักไปได้สักพัก ยังไม่ครบเวลาเลย ทางพนักงานก็มาที่หน้าห้องครับ มาถึงก็แจ้งเลยครับว่า "หมดเวลาแล้วครับ" (ทั้งที่ดูเวลายังเหลืออีกตั้งเกือบชั่วโมง ประมาณ 59 นาที หรือ 1 ชั่วโมงเต็มๆ) แล้วตามด้วยคำถามว่า "จะต่อไหมครับ?"
เราฟังแล้วก็งงครับ เพราะโดนแจ้งหมดเวลาทั้งที่ยังเหลือเยอะมาก แล้วยังรีบถามจะต่อเลยไหมอีก มันทำให้เรารู้สึกแปลกๆ แล้วก็เริ่มสงสัยทันทีครับ
พอสงสัยแบบนั้น เราก็เลยทำท่าจะแย้ง หรือ แค่แสดงอาการสงสัย (เกี่ยวกับเรื่องเวลาที่ยังเหลือ) พนักงานที่มาแจ้งก็พูดตัดขึ้นมาเลยครับ ประมาณว่า "อย่ามาหาว่าโกงนะ เป็นที่ระบบคอมพิวเตอร์ ให้ไปดูเอาเองเลย!" ทั้งๆ ที่เราก็จับเวลาของเราอยู่เนี่ยแหละ
เราเลยบอกไปว่า "สักครู่ครับ" แต่พนักงานคนนั้นก็ไม่ฟังครับ! พูดแค่นั้นแล้วก็เดินไปเลย! (ไม่ได้รอให้เราตัดสินใจหรืออะไรทั้งสิ้น)
หลังจากนั้นไม่ถึง 2-3 นาที อยู่ๆ ไฟในห้องก็ดับพรึ่บไปเลยครับ! ทั้งที่ตอนนั้นยังเหลือเวลาตั้ง 58 นาทีนะ
พอเจอแบบนี้ เราก็ยิ่งรู้สึกแย่ เลยตัดสินใจไปดูที่เคาน์เตอร์ทันทีครับ ได้คุยกับพนักงานหรือผู้จัดการนี่แหละ
พอถึงเคาน์เตอร์ ก็เข้าไปเลยครับ บอกว่า "ผมจับเวลาอยู่ ทำไมไฟถึงตัดครับ? คุณมาตัดไฟผมแบบนี้ ผมเสียเวลาพักที่จ่ายเงินไปนะครับ!"
ทางพนักงานที่เคาน์เตอร์ ก็พยายามอ้างว่า "ไฟตกหรือเปล่าคะ?" เราก็บอกทันทีว่า "ไม่ใช่ไฟตกครับ ตัดครับไม่ได้ตก ถ้าตกไม่นานขนาดนี้หรอก แล้วห้องอื่นก็ไม่เห็นดับด้วย!" พอเถียงเรื่องไฟตกไม่ขึ้น เขาก็เปลี่ยนไปอ้างอีกแบบครับ บอกว่า "สงสัยจะตัดผิดห้องค่ะ ตัดห้อง 22 ค่ะ ไม่ใช่ห้องน้อง"
ฟังแบบนี้แล้ว เราเลยตั้งคำถามกับตัวเองในใจเลยครับ ว่า ตกลงห้อง 22 นี่มีคนพักอยู่จริงไหม ทำไมถ้ามีคนโดนตัดไฟถึงไม่ออกมาโวยวายบ้าง หรือจริงๆ แล้วห้องนั้นเป็นแค่ห้องที่กำลังทำความสะอาดอยู่รึเปล่า? มันยิ่งทำให้รู้สึกไม่น่าไว้ใจเข้าไปใหญ่
พอเจอเราซักแบบนี้ (และคงเห็นว่าเราไม่พอใจมาก) เขาก็เหมือนจะหาทางแก้ปัญหาให้ โดยเสนอว่าจะทดเวลาให้ 20 นาที
ตอนนั้นคือรู้สึกไม่ดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก จนหมดอารมณ์ที่จะพักต่อครับ
อยากจะขอเงินคืนมากกว่า แต่ก็นะ คิดว่าครั้งนี้ (หมายถึงเหตุการณ์ครั้งนี้) ไม่อยากมีเรื่องใหญ่โตอะไร
อย่างที่เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ แบบนี้มาครั้งนึงแล้ว ซึ่งครั้งนั้นก็โดนตัดไฟตอนเหลือเวลาเยอะเหมือนกัน (ประมาณ 1 ชั่วโมงเลยมั้ง) แต่ตอนนั้นผมไม่ได้ติดว่าเวลาที่เหลือสำคัญขนาดนั้น เลยไม่ได้ติดใจเอาความมาก และเลือกที่จะให้อภัยไปได้
แต่มาครั้งนี้มันต่างออกไปครับ ผมตั้งใจมาพักผ่อนโดยเฉพาะ การที่โดนตัดไฟทั้งที่เวลายังเหลืออยู่เยอะมากแบบนี้ มันเหมือนมาขัดจังหวะเวลาพักผ่อนของผมชัดๆ เลยรู้สึกโมโหและไม่พอใจมากครับ
สุดท้ายตกลงรับการทดเวลา 30 นาที ซึ่งถือว่าเราได้ต่อรองจนได้เวลาที่ใกล้เคียง
กับที่เราควรได้รับมากขึ้น
ถึงจะยังรู้สึกเหมือนเกือบจะโดนโกงจริงๆ ครับในเรื่องของเวลาพักที่จ่ายไป (ช่วงเวลานั้นโมโหสุดๆ พนักงานก็ตัดความรับผิดชอบสุดๆ ถึงเงินจะน้อยแต่มันก็เงิน)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้