[CR] พนักงานสินเชื่อธกสบริการแย่ ใช้คำพูดไม่เหมาะสม

อยากจะแนะนำให้อบรมพนักงานในธนาคารบ้างนะคะ หรือเวลาสอบเข้ามาทำงานก็คัดกรองคนบ้างค่ะ เหมือนเอาคนที่ไม่มีคุณภาพด้านการบริการมาทำงานบริการ วันนี้ไปทำเรื่องกู้เพิ่ม ต้องการที่จะกู้ให้เต็มวงเงินเดิมและเอาฉโนดใหม่กู้เพิ่ม เราไม่รู้ว่าจะได้เพิ่มอีกเท่าไหร่ เอาจริงก็คงหวังให้เต็มวงเงินเลยค่ะ แต่เขาก็ถามย้ำๆว่าจะเอาเท่าไหร่ล่ะ เราเลยบอกจะนวนเงินไป ซึ่งเขาก็บอกกับเราว่ารายได้เท่าไหร่จะมากู้เท่านี้ และหันไปพูดคุยกันเองว่ารายได้ไม่ถึงตามจำนวนเงินที่อยากกู้แต่จะมากู้ให้ได้เท่านี้ มันจะไปได้ได้ยังไง โดยที่เขาไม่ถามข้อมูลใหม่จากเราเลยค่ะ ยึดข้อมูลเมื่อ10กว่าปีที่แล้ว แถมยังไม่ดูฉโนดใหม่ที่เราจะเอาเข้าด้วย ซึ่งพฤติกรรมนี้ไม่ได้เกิดแค่กับเราคนเดียวค่ะอีกทั้งตอนที่เราคุยกะบญาติตกลงเรื่องวันเวลารับเงินและเซ็นสัญญา(ซึ่งต้องพาคนแก่มา)แล้วเราไม่สะดวกในวันที่เขาเสนอ เขากลับบอกว่าเธอไม่เกี่ยวพนักงานชี้หน้าเราและหันไปพูดกับอีกคนที่มากับเราที่มาทำเรื่องแต่ให้เรามาเป็นเพื่อนเพื่อช่วยดูเรื่องเอกสารต่างๆว่าเอาแต่เขาคนที่จะกู้และชี้หน้าญาติเรา ซึ่งเราต้องคุยเพราะมีเรื่องการดูแลคนแก่ด้วยอะค่ะ คนก่อนหน้าเราก็โดนพนักงานใช้คำพูดไม่เหมาะสมใส่แต่โชคดีที่หัวหน้าเขามาห้าม เราโทรถามกับทางคอลเซนเตอร์ก็ตอบได้แค่แล้วแต่สาขาจะพิจารณา ไม่ได้คำตอบอะไรเลย พอเห็นว่ามีการเขียนร้องเรียนได้ทางในเน็ตเราก็จะส่งเรื่อง แต่คือต้องใส่บัตรประชาชน ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์อีก จริงๆการร้องเรียนพวกนี้มันไม่ควรเปิดเผยตัวตนขนาดนี้ไหมคะ แล้วเราอ่านรีวิวการบริการแย่ๆของพนักงานสินเชื่อธกสมาหลายครั้งดูจะไม่พัฒนาเท่าไหร่ ตอนแรกเราก็ทำใจค่ะเพราะรู้ว่าพนักงานขึ้นชื่อเรื่องแบบนี้คงจะปฏิบัติแบบนี้กีบทุกคน แต่พอเป็นข้าราชการมากลับต้อนรับเป็นมิตรอย่างดี บางทีก่อนจะออกไปให้ความรู้ชาวบ้านควรจะอบรมมารยาทขั้นพื้นฐานด้านการบริการให้แก่พนักงานก่อนไหมคะ พูดตรงๆก็ถ้าไม่มีความจำเป็นคงไม่ไปใช้บริการแน่ๆค่ะ แต่ที่บ้านดันเป็นลูกค้ามานานเพราะทำเรื่องไวจริง แต่การบริการดูจะถดถอยลงมากๆ เมื่อก่อนยอมรับว่าเคยบริการดีกว่านี้เยอะค่ะ ควรมีมาตรการอะไรสักอย่างเพื่อปรับปรุงนิสัยของพนักงานนะคะ เราเบื่อว่าในองค์กรนี้ยังมีคนดีๆอยู่ค่ะและมีคนอีกมากมายที่พร้อมจะมาทำหน้าที่ตรงนี้ เพราะงั้นควรหามาตรการจัดการเด็ดขาดหน่อยนะคะ แล้วก็เรื่องระบบร้องเรียน ขอให้มีแบบที่ไม่ระบุตัวตนด้วยค่ะ มีแบบระบุตัวตนใครจะกล้าร้องเรียนคะ ถ้าอยากแก้ไขให้องค์กรพัฒนาขึ้นก็ปรับปรุงระบบตรงนี่จะดีมากค่ะ
ชื่อสินค้า:   ธกส.
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่