เราไปซื้อน้ำชาเย็นร้านนึงร้านที่ถ้าบอกไปก็คงมีคนรู้จักเเต่ไม่ได้อยากให้โฟกัสตรงนั้นนะ เเล้วทีนี้เราก็เห็นโปร1 เเถม1 เเต่สำหรับเราคือมันเขียนไว้หลายเเบบ เงื่อนไขนั่นนี่เลยจะไปถามพนักงาน ก็ถามปกติทั่วไปนะ เเบบมีโปรนี้อยู่มั้ยคะ เเล้วสามารถจ่ายยังไงได้บ้าง เเล้วพนักงานตอบ มี เเต่ชาเขียวหมด / เเบบเสียงคือเหวี่ยงอ่ะ คือเราไม่ค่อยเจอคนที่พูดเเบบนี้ใส่ ในระดับที่ขนาดคนสนิทกันก็ไม่เคยพูดเหวี่ยงเเบบนี้ใส่อ่ะ (ในใจเราเเบบเเล้วยังไง เเนะนำหน่อยมั้ย ไม่อยากเอาล่ะอยากกลับ) เเล้วเขาก็บอกว่า เเต่อย่างอื่นมี /คือมันเสียงเหวี่ยง ทำให้รู้สึกเหมือนโดนเหยียดเลย หน้าตาเขาก็เเบบไม่อยากทำ
เเต่เเล้วเเฟนเราก็เอาชาไทยสองเเก้วไปเเทน เเล้วพนักงานเขาก็พูดไรไม่รู้ไม่รู้ เเต่เราไม่อยากกินล่ะ เเล้วก็ไปถามเเฟนว่ารู้สึกเเบบเดียวกันมั้ย ก็บอกรู้สึกเเต่ไม่รู้จะออกไปยังไง
คือพวกเราพึ่งมาซื้อครั้งเเรกเพราะโปรเเล้วเจอพนักงานหน้าตาไม่รับเเขกอีก คือกิริยาทั้งหมด เสียง หน้าตาคือเเบบไม่อยากขาย
มันทำให้เรารู้สึกเหมือนไปขอเขาเลยทั้งที่นี่ก็จ่ายตังนะ อยากจะคอมเพลนอยู่นะเเต่ก็กลัวพนักงานคนนั้นมีปัญหา เเต่ถ้าเขาไปทำมารยาทเเบบนี้กับคนอื่นต่อก็คงไม่ดี หรือเขาอาจจะทำเเค่เราก็ไม่รู้ ก็เลยปล่อยๆผ่านไป เเต่อยากเอามาบ่นๆหน่อย ไม่ชอบคนเเบบนี้
ไปซื้อของที่ร้านนึงเเล้วรู้สึกไม่โอเคกับพนักงาน
เเต่เเล้วเเฟนเราก็เอาชาไทยสองเเก้วไปเเทน เเล้วพนักงานเขาก็พูดไรไม่รู้ไม่รู้ เเต่เราไม่อยากกินล่ะ เเล้วก็ไปถามเเฟนว่ารู้สึกเเบบเดียวกันมั้ย ก็บอกรู้สึกเเต่ไม่รู้จะออกไปยังไง
คือพวกเราพึ่งมาซื้อครั้งเเรกเพราะโปรเเล้วเจอพนักงานหน้าตาไม่รับเเขกอีก คือกิริยาทั้งหมด เสียง หน้าตาคือเเบบไม่อยากขาย
มันทำให้เรารู้สึกเหมือนไปขอเขาเลยทั้งที่นี่ก็จ่ายตังนะ อยากจะคอมเพลนอยู่นะเเต่ก็กลัวพนักงานคนนั้นมีปัญหา เเต่ถ้าเขาไปทำมารยาทเเบบนี้กับคนอื่นต่อก็คงไม่ดี หรือเขาอาจจะทำเเค่เราก็ไม่รู้ ก็เลยปล่อยๆผ่านไป เเต่อยากเอามาบ่นๆหน่อย ไม่ชอบคนเเบบนี้