กระทรวงวัฒนธรรมขับเคลื่อนนโยบาย "1 ครอบครัว 1 Soft Power" เพื่อสร้างพลังสร้างสรรค์ของประเทศ โดยส่งเสริมให้ครอบครัวไทยนำทุนทางวัฒนธรรมมาต่อยอดสู่การสร้างสรรค์เชิงพาณิชย์ สร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานราก พัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในท้องถิ่น และยกระดับบทบาท Soft Power ไทยสู่เวทีโลก เพื่อผลักดันประเทศสู่การเป็นชาติรายได้สูงภายใน 20 ปี
โครงการ ๑ ครอบครัว ๑ พลังสร้างสรรค์ มุ่งส่งเสริมวัฒนธรรมไทยในฐานะ Soft Power ด้วยการพัฒนาทักษะและความคิดสร้างสรรค์ของแรงงานในภาคศิลปวัฒนธรรม พร้อมสนับสนุนการ Upskill และ Reskill ในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มโอกาสทางอาชีพ การจ้างงาน และรายได้ รวมถึงการขยายตลาดและการเจรจาธุรกิจระดับสากล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนและสร้างมูลค่าเศรษฐกิจให้ประเทศไทย
นวภัสร์ ตันติคุณาวงศ์ - ดอกไม้ไหว มาลากาญจน์
อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมจังหวัดแพร่
สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่
ส่วนหนึ่งของงานวิจัย : ดอกไม้ไหว ผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์จากทุนทางวัฒนธรรม
การจัดการศิลปะและวัฒนธรรม ART AND CULTURE MANAGEMENT
คณะวิจิตรศิลป์ | มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในท้องถิ่น และยกระดับบทบาท Soft Power ไทยสู่เวทีโลก - ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมจังหวัดแพร่
ส่วนหนึ่งของงานวิจัย : ดอกไม้ไหว ผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์จากทุนทางวัฒนธรรม
การจัดการศิลปะและวัฒนธรรม ART AND CULTURE MANAGEMENT