เหตุใด ? ประเทศไทยจึงปล่อยให้มีการบิดเบือนความจริง ในเรื่องระดับชาติโครงการระดับโลก สนามบินสุวรรณภูมิ

ยกตัวอย่างเช่น กรณีสนามบินสุวรรณภูมิ

ข้อมูลจาก JSCE (Japan Society of Civil Engineers) ชี้ให้เห็นว่า โครงการสนามบินสุวรรณภูมิ เริ่มต้นในปี 2539 (1996) โดยการลงนามในข้อตกลงเงินกู้และการตั้งองค์กรที่ดำเนินโครงการสนามบิน ซึ่ง ไม่มีการกล่าวถึงรัฐบาลทักษิณ หรือ พรรคไทยรักไทย ในการเริ่มต้นโครงการนี้


ดังนั้น การที่มีการกล่าวอ้างว่า ทักษิณเป็นผู้ผลักดันหรือมีบทบาทสำคัญในโครงการนี้ หลังจากนั้น จึงไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่มีเอกสารและหลักฐานรองรับจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้เช่น JSCE.


— เอกสารของ JSCE (Japan Society of Civil Engineers) ให้เครดิตปี 1996 (พ.ศ. 2539) อย่างชัดเจนว่าเป็นจุดเริ่มต้นของ “Suvarnabhumi Airport Project” ด้วยการลงนามในข้อตกลงเงินกู้และการตั้งองค์กรดำเนินงานสนามบิน





สรุปจาก JSCE:


“In 1996, the Thai Government requested a loan from Japan…”
“The Second Bangkok International Airport Company Ltd. (SBIA) was established in the same year.”


ซึ่งชี้ชัดว่า:
• การ เริ่มต้นโครงการ (MOU, เงินกู้, องค์กรสนามบิน) เกิดขึ้นในปี 1996
• JSCE จึงถือปี 1996 เป็น ปีต้นกำเนิดของโครงการสุวรรณภูมิ
• ไม่มีการกล่าวถึงรัฐบาล พรรคไทยรักไทย, หรือบทบาทหลังปี 2544 เลย





สรุปสั้น ๆ:


JSCE ยืนยันชัด: “ต้นทางของสุวรรณภูมิเริ่มปี 1996”
นี่คือปีที่ญี่ปุ่นให้เงินกู้, ไทยตั้งบริษัทสนามบิน, และโครงการเริ่มอย่างเป็นทางการ

ข้อมูลที่พิสูจน์ได้จากแหล่งที่น่าเชื่อถือ

เผยแพร่ MOU ปี 1996 และ เอกสารจากญี่ปุ่น ที่ชี้ชัดว่าโครงการสนามบินสุวรรณภูมิเริ่มต้นในปี 2539 (1996) โดยมีการลงนามในข้อตกลงร่วมกับญี่ปุ่น ซึ่งไม่มีการกล่าวถึงรัฐบาลปี 2544
การให้เครดิตจากแหล่งต่างชาติ เช่น เอกสารจาก JSCE (Japan Society of Civil Engineers) ที่ยืนยันว่าโครงการนี้ได้รับการวางแผนในปี 2539 ไม่ใช่ช่วงรัฐบาลพรรคไทยรักไทย

เอกสารอ้างอิง https://www.jsce.or.jp/e/archive/project/pj17.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่