คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
1.หากอัปเกรดแพ็กเกจ จำเป็นต้องเดินสายใหม่หรือเปลี่ยนเราเตอร์หรือไม่ครับ
>> ใช้สาย fiber และสาย LAN เดิมได้เลยไม่มีปัญหา ส่วนอุปกรณ์ถ้าของเดิมเป็นรุ่นเก่า - เก่ามาก ๆ ก็ควรขออัพเกรดซึ่งเปลี่ยนฟรี!!! ไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือติดสัญญาใหม่แต่อย่างใด โดยเราเตอร์ตัว top สุดของ NT ในตอนนี้จะเป็น ax6000 + port LAN / WAN 2.5G
2.ปัจจุบันยังสามารถทำ Port Forward ได้อยู่หรือเปล่าครับ หากสามารถทำได้ ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่
>> สามารถทำได้ตามปกติ ขอแค่ IP ขา WAN ที่ได้รับมาจากทาง NT เป็น Public IP แต่ถ้าโดนสลับให้ไปอยู่วง NAT IP 100.x หลังจากปรับโปรสามารถโทรแจ้ง 1888 เพื่อทำการขอปลด NAT ออกได้ (ปลดได้แต่ไม่ถาวร) [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3.หากต้องการติดต่อสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์ของ NTได้ที่ไหนบ้างครับ
>> ติดต่อได้ที่เบอร์ 1888 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือโทรเข้า NT สาขาที่ จขกท. เคยไปขอใช้งานได้ตามปกติ หรือถ้ามีเบอร์ส่วนตัวของช่างเทคนิคก็โทรหาช่างได้เลย (ในวันและเวลาราชการ) หรือกรณีถ้าติดปัญหาเรื่อง ping สูง / routing เพี้ยนพาอ้อมโลกก็สามารถโทรแจ้งกับทาง NOC / BRAS ภูมิภาคได้เช่นกันครับ (สามารถขอเบอร์กับทางพื้นที่ได้)
>> ใช้สาย fiber และสาย LAN เดิมได้เลยไม่มีปัญหา ส่วนอุปกรณ์ถ้าของเดิมเป็นรุ่นเก่า - เก่ามาก ๆ ก็ควรขออัพเกรดซึ่งเปลี่ยนฟรี!!! ไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือติดสัญญาใหม่แต่อย่างใด โดยเราเตอร์ตัว top สุดของ NT ในตอนนี้จะเป็น ax6000 + port LAN / WAN 2.5G
2.ปัจจุบันยังสามารถทำ Port Forward ได้อยู่หรือเปล่าครับ หากสามารถทำได้ ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่
>> สามารถทำได้ตามปกติ ขอแค่ IP ขา WAN ที่ได้รับมาจากทาง NT เป็น Public IP แต่ถ้าโดนสลับให้ไปอยู่วง NAT IP 100.x หลังจากปรับโปรสามารถโทรแจ้ง 1888 เพื่อทำการขอปลด NAT ออกได้ (ปลดได้แต่ไม่ถาวร) [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3.หากต้องการติดต่อสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์ของ NTได้ที่ไหนบ้างครับ
>> ติดต่อได้ที่เบอร์ 1888 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือโทรเข้า NT สาขาที่ จขกท. เคยไปขอใช้งานได้ตามปกติ หรือถ้ามีเบอร์ส่วนตัวของช่างเทคนิคก็โทรหาช่างได้เลย (ในวันและเวลาราชการ) หรือกรณีถ้าติดปัญหาเรื่อง ping สูง / routing เพี้ยนพาอ้อมโลกก็สามารถโทรแจ้งกับทาง NOC / BRAS ภูมิภาคได้เช่นกันครับ (สามารถขอเบอร์กับทางพื้นที่ได้)
แสดงความคิดเห็น
สอบถามการอัปเกรดแพ็กเกจเน็ต NT จาก 400 Mbps เป็น 600 Mbps หรือสูงกว่า
รบกวนสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการอัปเกรดความเร็วอินเทอร์เน็ต NT ครับ
ตอนนี้ใช้งานแพ็กเกจ 400 Mbps อยู่ สนใจจะอัปเกรดเป็น 600 Mbps หรือมากกว่านั้น อยากทราบรายละเอียดดังนี้ครับ
1.หากอัปเกรดแพ็กเกจ จำเป็นต้องเดินสายใหม่หรือเปลี่ยนเราเตอร์หรือไม่ครับ
2.ปัจจุบันยังสามารถทำ Port Forward ได้อยู่หรือเปล่าครับ หากสามารถทำได้ ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่
3.หากต้องการติดต่อสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์ของ NTได้ที่ไหนบ้างครับ
ผมไม่ค่อยถนัดพูดเท่าไหร่ ก็เลยลองมาโพสต์ถามดู เผื่อมีใครพอให้ข้อมูลหรือแชร์ประสบการณ์ได้บ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆ ครับ