ธนาคารกรุงไทย สาขาพรานนก ไม่รับฝากเหรียน แถมไล่ให้ไปฝากธนาคารอื่น ......

วันที่ 25 เมษายน  ผมได้พาแม่ไปฝากเงินที่ธนาคาร ซึ่งจากที่ทราบมา ธนาคารสามารถรับฝากเหรียญได้ไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งเราเข้าใจและทำตามเงื่อนไขนั้นทุกประการ
แต่เมื่อไปถึง พนักงานกลับแจ้งว่า
"ฝากได้แค่ 500 บาทค่ะป้า เหรียญตั้งเยอะ หนูไม่มีเวลามานั่งนับให้หรอกค่ะ"
และยังบอกให้แม่ผมไปฝากที่ธนาคารออมสินแทน โดยแม่ตอบว่า "ป้าไม่มีบัญชีธนาคารออมสินนะคะ"
พนักงานจึงตอบกลับว่า
"ก็ไปเปิดสิคะ ออมสินเขามีเครื่องนับเหรียญ"
คำพูดและท่าทีของพนักงาน ดูไม่พอใจและถูกปฏิเสธไม่ให้ใช้บริการ โดยไม่ได้รับการดูแลหรือแนะนำทางเลือกอย่างเหมาะสม
ก่อนหน้านี้ได้ไปอีกสาขาหนึ่ง ซึ่งก็ได้รับการปฏิเสธเช่นกัน (ขออนุญาตไม่ระบุชื่อสาขา) แต่พนักงานของสาขานั้นแนะนำอย่างสุภาพว่า ให้ลองไปที่สาขาพรานนก เพราะอาจจะสามารถรับฝากได้
แต่เมื่อไปถึงสาขาพรานนก พนักงานกลับพูดว่า
"ทำไมต้องโยนงานกันมาแบบนี้"
สิ่งที่ผมสงสัยคือ เหตุใดธนาคารจึงมีท่าทีปฏิเสธการฝากเงินที่เป็นเหรียญ ทั้งที่เงินก็มีมูลค่าตามกฎหมาย และลูกค้าก็เตรียมพร้อมมาอย่างเรียบร้อย หากมีค่าใช้จ่ายในการนับเหรียญ ลูกค้าหลายคน ยินดีจ่าย แต่สิ่งที่แม่ผมได้รับกลับมา กลับเป็นการปฏิเสธอย่างไม่ให้เกียรติ คล้ายกับถูกไล่เหมือนไม่ใช่ลูกค้า
ผมเข้าใจว่าการฝากเหรียญอาจใช้เวลามากกว่าปกติ แต่การให้บริการที่สุภาพและเป็นมืออาชีพควรเป็นมาตรฐานเดียวกันกับการรับฝากเงินในรูปแบบอื่น ๆ
หวังว่าธนาคารจะพิจารณาเรื่องนี้ และปรับปรุงแนวทางการให้บริการให้เหมาะสมกับลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเงินรูปแบบใดก็ตาม
ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่