" ยอมตายดีกว่าผลิตรถไฟฟ้าขยายระยะ " วลีเด็ดจากรองประธาน GWM

รองประธานอาวุโส GWM GREAT WALL MOTORS นาย Mu Feng ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยี รถไฟฟ้าขยายระยะ EREV , REEV " ยอมตายมากกว่าผลิตยานพาหนะระยะไกล " บอกเทคโนโลยีนี้ล้าสมัย

ซึ่งก็สอดคล้องกับนาย Wei Jianjun ประธานของ Great Wall Motors พูดในงาน Shanghai Auto Show ปี 2025 เมื่อวันที่ 23 เมษายน เขาคิดเห็นว่า เทคโนโลยี EREV เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านและไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์การพัฒนาระยะยาวของบริษัท ซึ่งทาง Great Wall Motors จะมุ่งเน้นไปที่เส้นทางเทคโนโลยีไฟฟ้าและไฮบริดบริสุทธิ์แทนที่จะลงทุนทรัพยากรในการพัฒนาโมเดลระยะไกล

นาย Mu Feng รองปรธะานอาวุโสของ Great Wall Motors ชี้ให้เห็นข้อเสียของ EREV

ต้องอาศัยเชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นแหล่งพลังงานหลักเป็นหลัก
มีความจุของแบตเตอรี่ขนาดเล็กและช่วงไฟฟ้าบริสุทธิ์ที่จํากัด
ให้การประหยัดเชื้อเพลิงที่ด้อยกว่าเมื่อเทียบกับรุ่นไฮบริด
ให้ประสิทธิภาพโดยรวมต่ํากว่ารถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์

โดยนักวิชาการสถาบันวิศวกรรมศาสตร์จีน Yang Yusheng เน้นย้ําว่าเทคโนโลยีช่วงขยายไม่ใช่ช่วงเปลี่ยนผ่าน แต่จะเป็นหนึ่งในเทคโนโลยียานยนต์หลักในอนาคต ในปี 2021 มีผลิตภัณฑ์เพียงสี่ผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีช่วงขยาย แต่ภายในปี 2024 มีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าช่วงขยายมากกว่า 50 คันในปีนั้นเพียงปีเดียว โดยนาย Yang Yusheng คาดการณ์เกี่ยวกับส่วนแบ่งการตลาดในตลาดยานยนต์ของจีน: ภายในปี 2027 คาดว่ารถยนต์ระยะยาวจะมีสัดส่วนประมาณ 1/3 ของยอดขาย รถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ 1/3 และรถยนต์เชื้อเพลิง 1/3 ภายในปี 2030 สัดส่วนของรถยนต์แบบขยายและปลั๊กอินไฮบริดจะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 55% รถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์จะคงอยู่ที่ประมาณ 30% ในขณะที่รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงจะลดลงเหลือ 15%
https://www.youtube.com/watch?v=p4O9OlLr9GU
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่