ในวงการธุรกิจแบรนด์ฝรั่งจากตะวันตก มีแนวโน้มไม่เ้ข้าใจวัฒนธรรมไทยเท่าแบรนด์เกาหลีใต้ ญี่ปุ่นไหมครับ

ไม่ได้เหมารนวมนะครับก็มีทั้งแบรนด์ที่เข้าใจและไม่เข้าใจ

แต่สังเกตว่าแบรนด์ฝรั่งที่เจ๊งเพราะไม่เข้าใจวัฒนธรรมนิสัยต่างๆของคนไทย
จะมีเยอะกว่าพวกเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น  สิงคโปร์

ที่เขาจับจุดคนไทยได้มากกว่า  ปรับตัวได้มากกว่า
แต่แบรนด์พวกฝรั่งเหมือนเอามายเซ็ทตัวเอง  ที่เคยประสบความสำเร็จบ้านตัวเองมาใช้ในการปิดกิจการในไทยมากกว่า  

อยากทราบว่าที่ผมพูดมีส่วนจริงไหมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่