ไม่ได้เหมารนวมนะครับก็มีทั้งแบรนด์ที่เข้าใจและไม่เข้าใจ
แต่สังเกตว่าแบรนด์ฝรั่งที่เจ๊งเพราะไม่เข้าใจวัฒนธรรมนิสัยต่างๆของคนไทย
จะมีเยอะกว่าพวกเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สิงคโปร์
ที่เขาจับจุดคนไทยได้มากกว่า ปรับตัวได้มากกว่า
แต่แบรนด์พวกฝรั่งเหมือนเอามายเซ็ทตัวเอง ที่เคยประสบความสำเร็จบ้านตัวเองมาใช้ในการปิดกิจการในไทยมากกว่า
อยากทราบว่าที่ผมพูดมีส่วนจริงไหมครับ
ในวงการธุรกิจแบรนด์ฝรั่งจากตะวันตก มีแนวโน้มไม่เ้ข้าใจวัฒนธรรมไทยเท่าแบรนด์เกาหลีใต้ ญี่ปุ่นไหมครับ
แต่สังเกตว่าแบรนด์ฝรั่งที่เจ๊งเพราะไม่เข้าใจวัฒนธรรมนิสัยต่างๆของคนไทย
จะมีเยอะกว่าพวกเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สิงคโปร์
ที่เขาจับจุดคนไทยได้มากกว่า ปรับตัวได้มากกว่า
แต่แบรนด์พวกฝรั่งเหมือนเอามายเซ็ทตัวเอง ที่เคยประสบความสำเร็จบ้านตัวเองมาใช้ในการปิดกิจการในไทยมากกว่า
อยากทราบว่าที่ผมพูดมีส่วนจริงไหมครับ