YouTube Shorts 'ยอดชม 7 หมื่นล้านครั้งต่อวัน รายได้ต่อปี 51 ล้านล้านวอน'
YouTube แซง KakaoTalk ขึ้นเป็นแอปในประเทศอันดับ 1 สำหรับการใช้งาน
YouTuber Mr. Beast... รายได้ต่อปี 1 ล้านล้านวอน
บริษัทใหญ่ ๆ เช่น Samsung Electronics, Hyundai Motors, Lotte และ Shinhan Bank ใช้ YouTube Shorts อย่างแข็งขัน
ตามรายงานผลประกอบการที่เพิ่งเผยแพร่จาก Alphabet (บริษัทแม่ของ Google) ระบุว่า YouTube มียอดการรับชมวิดีโอสั้นเฉลี่ยมากกว่า 70,000 ล้านครั้งต่อวัน และมีรายได้จากโฆษณาประจำปีอยู่ที่ 38,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51.3 ล้านล้านวอน) ตัวเลขนี้สูงกว่าแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่าง TikTok และ Instagram Reels อย่างท่วมท้น
ในเกาหลี YouTube ได้แซง KakaoTalk ขึ้นเป็นแอปอันดับหนึ่งในแง่ของจำนวนผู้ใช้งานรายเดือน นี่คือผลลัพธ์ของเนื้อหาในรูปแบบสั้นที่ทรงพลังซึ่งเข้าถึงคนทุกวัย และสร้างชื่อให้กับตัวเองให้เป็นรูปแบบหลักในการนำเสนอข่าวสาร ความบันเทิง และข้อมูล
Samsung Electronics ร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลทางเทคโนโลยีในท้องถิ่นเพื่อจัดทำแคมเปญ 'SSD Upgrade' โดยมุ่งเป้าไปที่ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมียอดการรับชมวิดีโอแต่ละรายการ 100 ล้านครั้ง และมียอดการรับชมสะสม 3,400 ล้านครั้ง นอกจากนี้ TikTok Challenge 'Bespoke Cuker' ยังมียอดชมทะลุ 60 ล้านครั้ง ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของเนื้อหาแบบมีส่วนร่วม
Hyundai Motors มียอดชมแคมเปญ World Cup ร่วมกับ BTS ถึง 9.9 พันล้านครั้ง และ Nongshim มียอดชมทั่วโลก 370 ล้านครั้งพร้อมเนื้อหาที่ปรับแต่งสำหรับแต่ละประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่โดดเด่นมากมายจากหลากหลายอุตสาหกรรม
Hyundai Motors มียอดผู้เข้าชมถึง 9.9 พันล้านครั้ง สำหรับแคมเปญ World Cup ร่วมกับ BTS
YouTuber Mr. Beast... รายได้ต่อปี 1 ล้านล้านวอน
บริษัทใหญ่ ๆ เช่น Samsung Electronics, Hyundai Motors, Lotte และ Shinhan Bank ใช้ YouTube Shorts อย่างแข็งขัน