พบว่าคีย์บอร์ดเริ่มกดไม่ค่อยติด เลยถ่าย vdo เก็บใว้ และเข้าไปจองคิวซ่อมผ่านเว็บ
https://getsupport.apple.com/products?caller=arp
ประมาณวันศุกร์ที่แล้ว (18 Apr 25) ที่ Apple Store สาขา Icon Siam ก็จะมี sms และอีเมลคอนเฟิมวันซ่อมอีกครั้ง
พอถึงเวลาก็ไปตามนัดหมาย เจ้าหน้าที่แนะนำดีมาก บอกอาการไปว่าคีย์บอร์ดกดติดบ้างไม่ติดบ้าง (แต่พอกดให้ดูก็ติดตามปกติ) เลยให้พนักงานดูคลิปที่ถ่ายเก็บใว้ พอเค้าดูก็ ok บอกว่าน่าจะต้องเปลี่ยน Top case ด้านบนทั้งหมดซึ่งจะเป็นคีย์บอร์ดติดกันกับแผงแบตเตอรี่ หมายความว่าก็จะได้แบตใหม่ไปด้วยเลย ดูในบิลราคาอะไหล่ประมาณ 21000 แต่เราไม่ต้องเสียซักบาท เพราะประกัน Apple Care+ cover หมดแล้ว วันจันทร์ที่ 21 Apr มารับได้เลย
พอวันอาทิตย์ ทางแอฟเปิ้ลโทรมาแจ้งว่าเครื่องเสร็จแล้ว เข้าไปรับได้เลย มีเปลี่ยน TrackPad ให้เพิ่มอีก 1 รายการ เพราะพบว่าเทสแล้วไม่ผ่านบางหัวข้อ เลยเปลี่ยนไปด้วยเลย ค่าอะไหล่รวมเพิ่มเป็น 24000 ไม่ต้องเสียซักบาทเหมือนเดิม ก็เข้าไปรับเลยพร้อมบัตรประชาชนยืนยันตัวตน เช็คความเรียบร้อยก่อนรับเครื่องกลับ พบว่าท่อนล่างเกือบทั้งหมดเค้าเปลี่ยนให้ใหม่หมดเลย (ยกเว้นฝาปิดหลังเครื่องและจอภาพส่วนบน) ทุกอย่างเหมือน reset นับ 1 ใหม่หมดเลย ยังกะเครื่องเพิ่งแกะกล่อง สุขภาพแบตใช้ไปสามปีเหลือ 85% ตอนนี้กลับมา 100% ใช้ได้อีกยาวๆ
ใช้เวลาอยู่ใน store ไม่น่าจะเกิน 15 นาทีสำหรับตอนมาเคลม และตอนรับเครื่องอีก 10 นาที (ไม่รวมเปลี่ยนอะไหล่อีก 2 วัน) เร็วมาก
ในส่วนของพนักงาน เอาไป 10/10
[CR] เคลม MacBook Pro M1 ก่อนหมด Apple Care+ สิบวัน
ประมาณวันศุกร์ที่แล้ว (18 Apr 25) ที่ Apple Store สาขา Icon Siam ก็จะมี sms และอีเมลคอนเฟิมวันซ่อมอีกครั้ง
พอถึงเวลาก็ไปตามนัดหมาย เจ้าหน้าที่แนะนำดีมาก บอกอาการไปว่าคีย์บอร์ดกดติดบ้างไม่ติดบ้าง (แต่พอกดให้ดูก็ติดตามปกติ) เลยให้พนักงานดูคลิปที่ถ่ายเก็บใว้ พอเค้าดูก็ ok บอกว่าน่าจะต้องเปลี่ยน Top case ด้านบนทั้งหมดซึ่งจะเป็นคีย์บอร์ดติดกันกับแผงแบตเตอรี่ หมายความว่าก็จะได้แบตใหม่ไปด้วยเลย ดูในบิลราคาอะไหล่ประมาณ 21000 แต่เราไม่ต้องเสียซักบาท เพราะประกัน Apple Care+ cover หมดแล้ว วันจันทร์ที่ 21 Apr มารับได้เลย
พอวันอาทิตย์ ทางแอฟเปิ้ลโทรมาแจ้งว่าเครื่องเสร็จแล้ว เข้าไปรับได้เลย มีเปลี่ยน TrackPad ให้เพิ่มอีก 1 รายการ เพราะพบว่าเทสแล้วไม่ผ่านบางหัวข้อ เลยเปลี่ยนไปด้วยเลย ค่าอะไหล่รวมเพิ่มเป็น 24000 ไม่ต้องเสียซักบาทเหมือนเดิม ก็เข้าไปรับเลยพร้อมบัตรประชาชนยืนยันตัวตน เช็คความเรียบร้อยก่อนรับเครื่องกลับ พบว่าท่อนล่างเกือบทั้งหมดเค้าเปลี่ยนให้ใหม่หมดเลย (ยกเว้นฝาปิดหลังเครื่องและจอภาพส่วนบน) ทุกอย่างเหมือน reset นับ 1 ใหม่หมดเลย ยังกะเครื่องเพิ่งแกะกล่อง สุขภาพแบตใช้ไปสามปีเหลือ 85% ตอนนี้กลับมา 100% ใช้ได้อีกยาวๆ
ใช้เวลาอยู่ใน store ไม่น่าจะเกิน 15 นาทีสำหรับตอนมาเคลม และตอนรับเครื่องอีก 10 นาที (ไม่รวมเปลี่ยนอะไหล่อีก 2 วัน) เร็วมาก
ในส่วนของพนักงาน เอาไป 10/10
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้