จริงๆ แล้วไม่อยากมาเขียนเลย แต่เสียความรู้สึก ต้องบอกก่อน ว่าเราไม่ได้ไปที่นี่ครั้งแรก
วันนี้ไปด้วยอาการรถมีไฟโชว์ (ประแจ) เคยไปมารอบที่แล้ว น่าจะ5-6 เดือนที่ผ่านมา คุณลุงลบโค๊ตให้แล้วบอกว่า ให้ลองใช้ไปก่อนถ้าเป็นอีกให้กลับมาดูอาการ เมื่อหลายวันก่อน รถเป็นอีกขา
กลับจาก ตจว. พอดีผ่านเห็นร้านเปิด เลยแวะไป คุณลุงบอกให้แวะมาใหม่พรุ้งนี้ วันรุ่งขึ้น เราก็แวะไปแต่ร้านไปเปิดเลยโทรสอบถาม ปลายสาย (ป้า) วันนี้ลุงไม่ว่าง เราบอกพอดีเห็นเมื่อวานลุงนักไว้เลยแวะมาค่ะ งั้นไม่เป็นไร เดี๋ยวหนูแวะมาใหม่ จบไป วันนี้เราเข้าไป เอารถไปให้ดูด้วยอาการไฟโชว์ เหมือนเดิม เพราะเราเองก็ไม่มั่นใจว่าเป็นอาการเดิมไหม ป้าเดินมารับลูกค้า เราก็
บลาๆๆๆๆ ที่เคยคุยในมือถือ แล้วบอกว่า พอจะให้ลุงเช็คให้หน่อยได้ไหมคะ ว่าเกิดจากจุดไหน ป้าก็พยายามจะปัดให้กลับไป แต่เราบอกว่า ช่วยให้ช่างเช็คให้หน่อย ว่ามันเกิดจากอะไร ไฟโชว์จากจุดไหน เราเองก็อยากเช็คให้สบายใจก่อนว่า มันเป็นหนักหรือไม่หนัก แล้วอีกอย่างเราบอกว่า เผื่อรถเป็นหนักหนูอาจจะเอาเข้ามาทำตอนสิ้นเดือน เพื่ออยากให้ลุงประเมิณอาการ และราคาให้ ตอนนั้นก็มีเงินติดตัวอยู่บ้าง แต่กลัวไม่พอเลยพูดไปแบบนั้น สรุป คำตอบที่ได้กลับมา คือ อาการมันเป็นแบบนี้ ก็คงเป็นแบบเดิมนั้นแหละ กลัวมันจะเป็นเยอะ ก็จอดไว้ ไม่ต้องใช้ ถ้ามีรถแล้วไม่มีเงิน ก็ไม่ต้องมีมัน (ป้าพูด) แบบใส่อารมณ์ เธอจะเอาแต่ตามใจเธอไม่ได้
ปล.อาจจะด้วยรถเยอะ งานเยอะ ลุงกับป้าทะเลาะกัน หรือป่าว
(อันนี้เราคิดในใจ ไม่ได้ตอบโต้อพไรเลย เดี๋ยวนะ เรามาเข้ารับบริการ เราก็ยินดีที่จะเสียเงินไม่ได้มาให้คุณทำให้ฟรีๆ) นี่คือคำพูดของคนเป็นเจ้าของอู่ ที่ต้องพูดกับลูกค้าแบบนี้หรอ เราแค่บอกว่าาอยากให้ช่วยเช็คโค๊ตให้หน่อยเท่านั้นเอง เสียค่าบริการ เราก็ไม่ได้ว่า เพราะยังไง ก็เสียค่าตรวจเช็คอยู่แล้ว คือ ก่อนหน้านี้ที่เรา มาอู่นี้หลายครั้ง เพราะลุงพูดจาดี แนะนำดี ว่าแบบนี้ๆ เราก็ประทับใจในครั้งก่อนๆ ที่เคยเข้า แต่รอบนี้ คือไม่โอแค่ กับคำพูดของป้า ที่พูดแบบนี้ คือเราผิดหรอ ที่เงินเราน้อย เราผิดหรอ ที่แค่อยากให้เช็คเบื้องต้น เพราะก่อนการซ่อม มันก็ต้องมีการตรวจเช็คอยู่แล้ว นี่คือครั้งสุดท้าย ที่จะเข้าไป เรารู้ค่ะ ว่าคุณคลไม่ง้อ ลูกค้าที่ไม่มีเงิน แต่ไม่สมควรจะพูดจ่าแบบนี้
อู่ ซ่อมรถแถวนิมิตใหม่
วันนี้ไปด้วยอาการรถมีไฟโชว์ (ประแจ) เคยไปมารอบที่แล้ว น่าจะ5-6 เดือนที่ผ่านมา คุณลุงลบโค๊ตให้แล้วบอกว่า ให้ลองใช้ไปก่อนถ้าเป็นอีกให้กลับมาดูอาการ เมื่อหลายวันก่อน รถเป็นอีกขา
กลับจาก ตจว. พอดีผ่านเห็นร้านเปิด เลยแวะไป คุณลุงบอกให้แวะมาใหม่พรุ้งนี้ วันรุ่งขึ้น เราก็แวะไปแต่ร้านไปเปิดเลยโทรสอบถาม ปลายสาย (ป้า) วันนี้ลุงไม่ว่าง เราบอกพอดีเห็นเมื่อวานลุงนักไว้เลยแวะมาค่ะ งั้นไม่เป็นไร เดี๋ยวหนูแวะมาใหม่ จบไป วันนี้เราเข้าไป เอารถไปให้ดูด้วยอาการไฟโชว์ เหมือนเดิม เพราะเราเองก็ไม่มั่นใจว่าเป็นอาการเดิมไหม ป้าเดินมารับลูกค้า เราก็
บลาๆๆๆๆ ที่เคยคุยในมือถือ แล้วบอกว่า พอจะให้ลุงเช็คให้หน่อยได้ไหมคะ ว่าเกิดจากจุดไหน ป้าก็พยายามจะปัดให้กลับไป แต่เราบอกว่า ช่วยให้ช่างเช็คให้หน่อย ว่ามันเกิดจากอะไร ไฟโชว์จากจุดไหน เราเองก็อยากเช็คให้สบายใจก่อนว่า มันเป็นหนักหรือไม่หนัก แล้วอีกอย่างเราบอกว่า เผื่อรถเป็นหนักหนูอาจจะเอาเข้ามาทำตอนสิ้นเดือน เพื่ออยากให้ลุงประเมิณอาการ และราคาให้ ตอนนั้นก็มีเงินติดตัวอยู่บ้าง แต่กลัวไม่พอเลยพูดไปแบบนั้น สรุป คำตอบที่ได้กลับมา คือ อาการมันเป็นแบบนี้ ก็คงเป็นแบบเดิมนั้นแหละ กลัวมันจะเป็นเยอะ ก็จอดไว้ ไม่ต้องใช้ ถ้ามีรถแล้วไม่มีเงิน ก็ไม่ต้องมีมัน (ป้าพูด) แบบใส่อารมณ์ เธอจะเอาแต่ตามใจเธอไม่ได้
ปล.อาจจะด้วยรถเยอะ งานเยอะ ลุงกับป้าทะเลาะกัน หรือป่าว
(อันนี้เราคิดในใจ ไม่ได้ตอบโต้อพไรเลย เดี๋ยวนะ เรามาเข้ารับบริการ เราก็ยินดีที่จะเสียเงินไม่ได้มาให้คุณทำให้ฟรีๆ) นี่คือคำพูดของคนเป็นเจ้าของอู่ ที่ต้องพูดกับลูกค้าแบบนี้หรอ เราแค่บอกว่าาอยากให้ช่วยเช็คโค๊ตให้หน่อยเท่านั้นเอง เสียค่าบริการ เราก็ไม่ได้ว่า เพราะยังไง ก็เสียค่าตรวจเช็คอยู่แล้ว คือ ก่อนหน้านี้ที่เรา มาอู่นี้หลายครั้ง เพราะลุงพูดจาดี แนะนำดี ว่าแบบนี้ๆ เราก็ประทับใจในครั้งก่อนๆ ที่เคยเข้า แต่รอบนี้ คือไม่โอแค่ กับคำพูดของป้า ที่พูดแบบนี้ คือเราผิดหรอ ที่เงินเราน้อย เราผิดหรอ ที่แค่อยากให้เช็คเบื้องต้น เพราะก่อนการซ่อม มันก็ต้องมีการตรวจเช็คอยู่แล้ว นี่คือครั้งสุดท้าย ที่จะเข้าไป เรารู้ค่ะ ว่าคุณคลไม่ง้อ ลูกค้าที่ไม่มีเงิน แต่ไม่สมควรจะพูดจ่าแบบนี้