ทำไมบัตรแฟนมีตหลิงออม ไทยทิกเกตเอาไปขายในเว็บจีนแพงมาก

เรื่องของเรื่อง
งานวันเกิดหลิงออม มีการเปิดขายบัตรวันนี้ ทางไทยทิกเกตเมเจอร์
ตอนเช้าล็อคอินเข้าระบบปกติ พอคลิกกำลังจะกรอกชื่อ โดนเตะออกจากระบบ
มาเจอตอนเว็บไทยทิกเกตขึ้น sold out ว่าเอาไปขายในจีน
จากคอนเสริตฺการกุศล ราคา 600 บาท บัตรอัพราคาไป 16000-20000บาท

ส่งอีเมล์หาไทยทิกเกตไป ไม่มีการตอบกลับ
มีใครแนะนำวิธีการดึงบัตรพวกนี้คืนไหม
หรือทำยังไงให้ผู้บริหารเห็นถึงปัญหาการเอาบอทมากดบอทอัพราคานี้ที


แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
มันน่าน้อยใจมากจริงๆ คนไทยอยู่กับหลิงออมตั้งแต่ตั้งไข่ ช่องให้ทำอะไรก็ทำ เพื่อที่จะให้หลิงออมขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดในวงการ แต่พอมาวันนี้ค่ายกับไม่สนใจใยดีแฟนๆชาวไทย ทั้งที่แฟนๆชาวไทยเคยเตือนไปหลายรอบแล้วว่ามันอาจจะเกิดปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น แต่ค่ายก็เลือกที่จะอิกนอร์ แฟนๆชาวไทยยอมอดทนรอ FanMeet ที่ไทยมาตั้งกี่เดือน คุณพอหลิงออมไปแฟนมีต่างประเทศพวกเราคอยสนับสนุนคอยปั่นเทรนให้เสมอ แล้วนี่พึ่งเป็น FanMeetครั้งที่เท่าไหร่เองของประเทศไทย? แต่แฟนมีที่ไทยกลับแทบจะไม่มีคนไทยอยู่เลยมันจะไปมีความหมายอะไร มันน่าน้อยใจมากจริงๆค่ะ ค่ายมีวิธีมากมายที่จะป้องกันไม่ให้บอทมาใช้ อย่างเช่นให้กรอกบัตรประชาชนหรือวิธีอื่นๆ ทำไมต่างประเทศทำได้ แล้วทำไมประเทศไทยถึงให้สิทธิ์คนไทยก่อนไม่ได้ หากคุณบอกว่าเพื่อความเท่าเทียมเมื่อไม่ให้มีการแบ่งแยก "มันถูกแบ่งแยกตั้งแต่แฟนๆชาวต่างชาติหรือแม้กระทั่งคนไทยที่ใช้บอทในการเล่นไม่แฟร์กับคนอื่นแล้ว" ตอนนี้มันกลายเป็นประเด็นที่ถ้าช่องไม่เปลี่ยนแปลง เราก็ไม่รู้แล้วค่ะว่าหลังจากนี้ แฟนๆชาวไทยจะเทงานอะไรบ้าง  เพราะดูออกเลยว่าแฟนๆเริ่มหมดใจกับค่ายแล้ว เริ่มเหนื่อยใจกับค่ายแล้ว รักศิลปินมันก็รักค่ะ แต่ถ้าค่ายไม่เอื้ออำนวยให้พวกเราติ่งแล้วมันจะไปมีความหมายอะไร ฝากให้ช่อง 3 ช่วยพิจารณาถึงความผิดพลาดในครั้งนี้ด้วยค่ะ อย่าเหยียดหยามคนไทยไปมากกว่านี้เลย
ความคิดเห็นที่ 17
ตอนนี้เท่าที่อ่านจากที่อินเตอร์แฟนโพสท์ตอบ Account LingOrmHarmony ใน Twitter
เห็นว่าแฟนคลับที่อยู่ต่างประเทศ กดบัตรไม่ได้ ตอนเลือกที่จะขึ้น Error



ต้องใช้ VPN เปลี่ยนให้เหมือนกดจากในไทยก่อน ถึงจะกดได้ แต่ก็เสียเวลาไปประมาณหนึ่ง

แปลว่ารอบนี้มีการ Block ให้กดได้เฉพาะในไทย
แปลว่า BOT ก็กดจากในไทยนี่แหล่ะ แล้วเอาไปขายในเว็บต่างประเทศ


ถึงช่อง 3 เราขอเสนอ 3 ข้อค่ะ
- อยากให้ช่องเอาจริงเรื่องการเช็กชื่อบนบัตร กับ ID หรือ Passport ในรอบนี้ ต่อให้มีคนต้องถูก Reject เข้างานไม่ได้เป๋นจำนวนมากก็ตาม เพราะถ้าปล่อยให้เข้าไป ไม่เอาจริง ปัญหานี่ก็จะรุนแรงมากยิ่งขึ้น แต่ถ้า Reject รอบนี้ให้เป็นบทเรียน อย่างน้อยคนจะเอาไป Resell ขายรอบหน้าก็จะไม่กล้าทำมากขนาดรอบนี้ มากสุดก็กดบัตรมาค้างไว้ตอนใส่ชื่อ ซึ่งถ้าตั้งเวลา Timeout ถึงตอนจ่ายเงินให้สั้นๆ เช่น ไม่เกิน 15 นาที ก็น่าจะช่วยลดตรงนี้ไปได้
- อยากให้ช่องทำบริการ Streaming ออกมา สำหรับงานนี้ คิดราคาเท่าคนใน Hall ก็ยังได้ กล้องน้อยกว่าปกติก็ได้ แต่เราว่า คนซื้อบัตรก็ยังน่าจะ Cover ตัว Cost ที่เพิ่มมาได้ แล้วเป็นการลดความโกรธของแฟนคลับในตอนนี้ด้วย ยิ่งประกาศเร็วยิ่งดี
- ในอนาคต อยากให้มีการกำหนดรอบสำหรับแฟนคลับ Thai และ Non-Thai อย่างละ 50% ก็ยังดี ตอนรอบแฟนคลับไทยก็ให้ใส่ ID 13 หลักไปเลย ไม่เอาเฉพาะการบล๊อก IP จากต่างประเทศ ชัดแล้วว่ามันกันไม่อยู่
ความคิดเห็นที่ 38
ที่แฟนไทยน้อยใจมันไม่ใช่แค่เพราะงานกดบัตรมีตครั้งนี้นะ ***มันสะสมมาหลายครั้งแล้ว*** เวลาขอใจแฟนคลับให้เกินร้อยตลอด แต่พอแฟนคลับขอใจแลกใจคืนบ้าง กลับไม่รับฟังกันเลย ทั้ง ๆ ที่เรียกร้องก็เพื่อประโยชน์ของเด็กในช่องตัวเองแท้ ๆ

ใด ๆ ที่ออกมาบ่นคือเพราะ "เหนื่อยใจ" คำเดียวนี้เลย ฉันชอบศิลปินของช่อง 3 ฉันก็อยากให้ช่องพัฒนาเพื่อจะได้เป็น No.1 อย่างที่เคลม จะได้สู้คู่แข่งอื่น ๆ ได้ แต่แฟนคลับแนะนำอะไรไปก็ไม่เคยรับฟัง จนต้องรอเกิดเรื่องอะไรซะก่อนถึงจะมาทำเป็นวัวหายแล้วล้อมคอก

แฟนไทยของหลิงออมส่วนมากเป็นติ่งเกาหลีนะ ไม่ได้อยากเปรียบเทียบค่ายเกาหลีแต่มันอดไม่ได้ ค่ายเกาหลีที่ว่าทรีตศิลปินแย่แต่ก็ไม่เคยทำให้รู้สึกเหนื่อยใจในการเป็นแฟนคลับขนาดนี้ เพราะ
1. ระบบโพรเทคศิลปินที่ดีมากพอให้แฟนคลับวางใจ ทั้งจากข่าวเฟคนิวส์/ ซาแซง/ ดราม่าไร้สาระต่างๆ
2. วางระบบซื้อขาย/จองบัตรที่เมคชัวร์ว่าคนที่กดได้เป็นแฟนคลับที่ตั้งใจไปหาศิลปินจริงๆ ต่อให้กันBOTไม่ได้100% แต่ก็ป้องกันได้มากพอจนแฟนคลับไม่ต้องมานั่งกังวลหรือเสียความรู้สึกขนาดนี้
3. การโปรโมทศิลปิน เวลาค่ายเกาหลีโปรโมทคือเค้าทำดีทำถึง ดูออกว่าตั้งใจทำ มีไทม์ไลน์ชัดเจน ลงคอนเท้นท์สม่ำเสมอ แฟนคลับไม่ต้องเหนื่อยนั่งตัดคลิปเทรนด์ทวิตเป็นบ้าเป็นหลังบิ๊วท์ให้คนนอกมาสนใจ แค่ทำพอกรุบกริบขำๆจอยๆก็ได้แล้ว
4. แฟนคลับในประเทศมาเป็นอันดับ 1 และต่อให้เราเป็นแฟนคลับต่างชาติก็ไม่เคยรู้สึกว่าถูกทรีตแย่หรืออะไร แฟนคลับในประเทศก็ไม่เคยต้องออกมาบ่นเรื่องนี้ เพราะเขาวางระบบไว้แบบมืออาชีพมาก

ที่ยกมาพูดข้างบนน่ะ มันเกี่ยวพันถึงเรื่องของ "ความเชื่อใจ/ความเชื่อมั่น" ของแฟนคลับที่มีต่อค่ายด้วย ซึ่งจะส่งผลไปถึง Royalty ที่มีต่อค่าย (หรือ stanค่าย) ค่ายไหนสร้างได้ก็จะกินประโยชน์จากพวกนี้ได้ยาวๆเป็นสิบ ๆ ปี แต่พูดไปก็ไม่รู้ช่องจะเข้าใจมั้ยว่าstanค่ายดียังไง เห็นได้ชัดว่าช่อง 3 ไม่คิดจะทำความเข้าใจแบบจริงจังเลย เอาแต่บริหารแบบไดโนเสาร์เต่าล้านปี ตอนนี้อย่าว่าแต่สร้างstanค่ายเลย เอาแค่ยึดแฟนคลับเดิมไว้ให้ได้ก่อน ท่ามกลางคู่ GL เกิดใหม่จะเอาอะไรมามั่นใจว่าแรงซัพพอร์ตที่เคยมีมันจะไม่อ่อนลง  


การซัพพอร์ตศิลปินน่ะ ค่ายต้องเป็นตัวเริ่ม แฟนคลับเป็นตัวตาม แต่เหมือนว่าสำหรับหลิงออมแล้วช่อง 3 จะมองสลับกันนะ
ความคิดเห็นที่ 3
ช่อง 3 จัดการอะไรไม่ได้เลยหรอคะ แฟนคลับสนับสนุนทุกอย่างของช่อง 3 แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือการโดรเอาเปรียบมาตลอด
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าไทยทิกเกตหรือช่องไม่ทำอะไรเลยก็คือห่วยมาก งานมีขึ้นเพื่อทำบุญแท้ๆ แต่ปล่อยให้คนมากดไปขายอัพแพงๆขนาดนั้นโดยที่ช่องไม่ได้อะไรเลยเนี่ยนะ แย่มากอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่