ช่อง 7 เดินเกมแล้ว ช่อง 3 ทำอะไรอยู่ หรือหวังพึ่งแค่แฟนคลับ...?

ช่อง 7 จับมือร่วมกับค่ายที่มีกระแส นำซีรีส์ GL BL ลงฉายช่องตัวเอง เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ account ของช่องและคอนเท้นจากพนักงานในช่องไฮป์กันมาก ถึงขั้นที่ account ช่องมาช่วยเทรนเพิ่มเอนเกจเม้นด้วย มีทั้งแอคละคร ทั้งแอคช่อง ผนึกกำลังกันสุดๆ ตัดภาพมาที่ช่อง 3 ไม่เคยทำเลย มีแค่ account ของละครที่มาลงนิด ๆ หน่อย ๆ ทั้งที่ช่องอื่น ๆ แทบจะขนทุกโซเชียลมาช่วยกันเทรน จะบอกว่ายอดเทรนไม่สำคัญก็ไม่ถูก เพราะถ้ายอดเยอะ กระแสคนสนใจก็มากขึ้น หลิงออมทำให้เห็นแล้วว่าแค่กระแสในโซเชียลยังสามารถขายโฆษณาก่อนละครออนได้เต็มสลอตจนช่องต้องเอาลงฉายหลังข่าว ถือพรีฯกันคนละเกือบ 20 ตัวแล้ว มีแต่แบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับแมส ๆ จนตอนนี้ไม่ได้อยู่แค่เฉพาะกลุ่มอีกต่อไปแล้ว แต่ช่อง 7 มาลงสนาม GL BL แบบนี้ ช่อง 3 ยังตามไม่ทันเลย การจัดการ การโปรโมท แพ้เขาหมด แบบนี้ช่อง 3 จะยังกล้ามั่นใจว่าตัวเองเป็นผู้นำตลาด GL แบบที่คุณสมรักษ์ให้สัมภาษณ์ได้อยู่ไหม...? การจะเป็นผู้นำได้ต้องปรับตัวเข้ากับยุคสมัยการโปรโมทก่อน ไม่ใช่ใช้มายเซ็ตเดิม ๆ ทำงาน ขนาดช่อง 7 ยังเปิดรับพาร์ทเนอร์มาและรับฟังเด็กรุ่นใหม่เลย ถ้าช่อง 3 มัวแต่มองตลาดแบบเดิม ๆ ก็น่าเสียดายใน potential ของเด็กในค่ายตัวเองจริง ๆ พอคนไหนมีแฟนคลับเยอะ ก็หวังพึ่งแต่พลังแฟนคลับ ไม่ศึกษาหาความรู้เพิ่มว่าตลาดปัจจุบันเป็นแบบไหน ทั้งที่ตัวเองสามารถไปแถบละติน แถบเมกาได้แท้ ๆ แต่ความสามารถค่ายดันไม่ถึง ค่ายเด็กใหม่ ๆ ที่เปิดมาแล้วไปร่วมมือกับช่อง 7 นั่นเขาไปบุกตลาดทั่วโลกได้เลยนะนั่น ถ้าช่อง 3 ไม่รีบเร่งมือมองความสำคัญของการตลาดแบบใหม่ ๆ ก็อย่าไปเคลมเลยว่าตัวเองเป็นเบอร์ 1 มันอายเขา ทั้ง ๆ ที่เราสามารถกินรวบทั้งตลาดในประเทศและนอกประเทศได้แท้ ๆ แต่ดูจากแผนงานที่ทางฝั่ง we3 ที่ต้องดูแลดาราก็โยนงานกันไปมาไม่ทำ เพราะกลัวแฟนคลับด่า ซึ่งไม่ว่าค่ายไหนเขาก็โดนแฟนคลับฟีดแบคกันหมดอยู่ดี ถ้าทำดี ๆ ไม่ผิดพลาด คนก็ไม่ด่าแล้ว แต่ในเมื่อฝั่งทีมดูแลดาราไม่ทำ โยนไปให้ทีมละครทำ ทีมละครก็โปรโมทให้ได้ไม่เต็มที่ มีงานก็ลงบ้างไม่ลงบ้าน แต่ค่ายอื่น ๆ มีช่องทางแยกติดตามสำหรับดาราในค่ายอย่างดี แฟนคลับก็ติดตามเหนียวแน่น ไประดับโลกกันมาหมดแล้ว ไม่ได้อยู่กันแค่ในประเทศ สื่อระดับโลกอย่าง WWD BOF ฯลฯ รู้จักหมด เด็กตัวเองกำลังมีความสามารถไปสู้ได้ในระดับนั้นแท้ ๆ ขนาดงานปารีสแฟชั่นวีคไปปีแรก EMV ก็ที่ 2-3 MIV ก็ที่ 1-2 คนมุงกันหมดว่าเป็นใคร แต่ค่ายไม่ต่อยอดเลย ไม่มีความรู้ด้วยซ้ำ gmmtv idolfactory boc ค่ายพวกนี้เขาได้กำไรปีละเท่าไหร่กับการบริหารศิลปินในยุคนี้ หรือเอาง่าย ๆ ที่ตอนนี้เพียงเธอของหลิงออมยังไม่ออนแอร์ ถ่ายยังไม่จบ แต่ขายโฆษณาได้เต็มสล็อตเวลา แค่แบรนด์ที่ถือกันอยู่ในมือก็จะ 20 ตัวแล้ว ยังทยอยเปิดตัวเรื่อย ๆ อยู่เลย เม็ดเงินทั้งนั้นแต่ไม่จัดการระบบให้มันดี ถ้าทำดี ๆ ได้เงินเยอะกว่านี้อีก ไม่ใช่สุกเอาเผากินแบบนี้ จัดแฟนมีตก็เอาแต่ง่าย ๆ จนโดนคนจีนเหลี่ยมใส่ไม่รู้กี่รอบ แค่หาทีมมาดูแลนักแสดงภายใต้สังกัดตัวเองดี ๆ แบบค่ายอื่นเขาก็ยังไม่มีปัญญาทำสักที ถึงว่าช่อง 3 ก็วนอยู่แค่นี้ เป็นหนี้ไปเรื่อย ๆ เพราะวิสัยทัศน์คนทำงานโลกแคบมาก


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่