เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเบอร์ ธ.กรุงศรี หงุดหงิดมาก

ออกตัวก่อนว่า เข้าใจนะปัจจุบันมีมิจฉาชีพเยอะ ต้องระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ

เราใช้แอปกรุงศรีมา แต่เป็นเบอร์แฟน(เก่า) เป็นเบอร์ที่ใช้มาเกือบ 10 ปี

แต่ล่าสุดมือถือหาย เลยต้องไปซื้อเครื่องใหม่ เบอร์ใหม่ (ชื่อเราเองที่ลงทะเบียนซิม)

ไปเปลี่ยนข้อมูลเบอร์เพื่อลงแอป ที่ ธ.เขียว กับ ม่วง ทุกอย่างปกติดี พนักงานให้กด *179* เพื่อเช็คว่าเลขบัตรประชาชนของซิมที่ลงทะเบียยน ตรงกับเลขเจ้าของมั้ย ถ้าตรง คือ จบ ผ่านเลย ออกจากสาขาคือใช้งานแอปได้เลย

แต่!!!! กรุงศรี บอกว่า ต้องไปที่ค่ายมือถือ ทำเรื่องขอใบรับรองเปลี่ยนเบอร์ก่อน.....

ไปถึงค่ายมือถือ เขาบอกต้องเอาเจ้าของเบอร์เก่ามายืนยัน ว่ามีการเปลี่ยนเบอร์ด้วย.....

คือไร้สาระมาก นี่คือเบอร์ใหม่ไง แล้วเราคือเจ้าของไง แค่ตรวจสอบว่าเจ้าของเบอร์ใหม่ ตรงกับชื่อเจ้าของบัญชีมั้ย มันควรจะจบแล้วนะ

ต้องให้ไปตามตัวแฟนเก่า ที่เลิกกันไปนานแล้ว มาให้มันช่วยยืนยันตัวที่ค่ายมือถือ กับธนาคารเนี่ยนะ บ้าเปล่า

หรือถ้ามัน xายไปแล้ว ก็คือต้องไปขอใบรับรองการ xายด้วยมั้ย????

เบอร์ใหม่ ก็คือเบอร์ใหม่ แค่ชื่อตรงกับเจ้าของบัญชีมันก็ควรจะจบแล้ว

ไม่ใช่ว่าฉันใช้เบอร์เก่า แต่ชื่อคนอื่น เอออออ แบบนั้นน่ะ ควรต้องไปทำเรื่องเปลี่ยนชื่อ

ยินดีให้ความร่วมมือเพื่อยืนยันตัวเองนะ ยินดีมากๆๆๆๆด้วย แต่นี่มันโลกยุคไหนแล้ว ทำงานให้มันสมกับยุคดิจิตอลหน่อย เข้าใจว่าการตรวจสอบต้องพิธีพิถัน แต่วิธีการของคุณห่วยมาก เมื่อเทียบกับ ธนาคารอีก 2 เจ้าที่ไปมา

ตอบมาได้เลย จะได้รู้
1.เบอร์ใหม่ เจ้าของเดิม ทำไมถึงต้องไปขอหลักฐานที่ค่ายมือถือ ทั้งที่ธนาคารอื่น แค่เช็ค *179* แล้วจบเลย
2.ถ้าเบอร์เก่าเป็นชื่อคนอื่นที่เลิกติดต่อกันมานานมากๆๆๆแล้ว หรือ xายไปแล้ว และไม่สามารถตามตัวมายืนยันตัวได้ ต้องทำยังไง???? คือเลิกใช้ธนาคารเลยใช่มั้ย????

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่