ช่วงมีนาคม 2568 มีโปรโมชั่นเปลี่ยนแบต iPhone กับร้าน iServe ผมเลยเอา iPhone 12 Pro Max ไปเปลี่ยนที่ร้าน iServe สาขา Central Embassy พอถึงวันนัดเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้เข้ามาเปลี่ยนตามปกติ ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม.
พอผมมารับเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า Face ID เสีย ทั้งๆ ที่ก่อนเปลี่ยนใช้งานได้ปกติ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าประสานกับ Apple ให้แล้วโดยจะเปลี่ยนให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผมจึงรออะไหล่มาแล้วเข้าไปเปลี่ยนอีกครั้ง
แต่พอเข้าไปเปลี่ยนอะไหล่ พนักงานแจ้งว่ายังไม่หาย บอกว่าอะไหล่ที่เอามาเปลี่ยนให้เสีย ผลเลยถามไปว่า เค้าไม่ได้เทสก่อนส่งมาให้เปลี่ยนเหรอ
พนักงานตอบว่าเทสแล้ว แต่น่าจะเสียหายระหว่างขนส่ง อาจจะเกิดจากไฟฟ้าสถิตย์ (ผมคิดในใจ อะไหล่มันพังง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ)
ผมก็เริ่มไม่ค่อยเชื่อใจช่างแล้วว่าจะซ่อมได้จริงมั้ย มันไม่เชื่อมั่นตั้งแต่ทำ Face ID ผมพังแล้ว แถมยังบอกว่าเค้าไม่ได้ทำพัง ก็แกะเครื่องตามปกติ
แต่ประเด็นคือก่อนเปลี่ยนแบตมันปกติมากๆ เลย
พออะเปลี่ยนแล้วใช้ไม่ได้ทางร้านบอกว่าจะติดต่อ Apple แล้วเอาอะไหล่มาเปลี่ยนให้อีกรอบ แต่ไม่รับประกันว่าจะหายนะ และมีทางเลือกให้ผมสองทางคือ
1. ทิ้งเครื่องไว้ที่ร้าน (เค้าจะรอทาง Apple ติดต่อมาอีกทีว่าจะแก้ไขยังไง)
2. เอาเครื่องกลับบ้านแล้วรอเค้าเรียกเข้ามาแก้ไขอีกทีหลังจากที่ สอบถามไปทาง Apple
สรุปคือไม่มีทางเลือกให้ผมนั่นแหละ ต้องรอ Apple อย่างเดียว
อ่าวเห้ย!!!! สรุปช่างซ่อมไม่เป็นเหรอ ถึงต้องรอทาง Apple ช่วยหาสาเหตุให้ และบอกว่าไม่รับประกันว่าจะหาย
ผมนี่ยิ่งไม่มั่นใจเลย แกะเครื่องผมทั้งหมด 3 รอบ แล้วนะ
ที่กลัวคือ กลัวจะมีอย่างอื่นพังตามมาอีก
แบบนี้คือผมเอาไปทำที่ Apple ไม่ดีกว่าเหรอ นี่เป็น AASP จริงปะเนี่ย
พอมาวันนี้ผมเอาเครื่องมาเปลี่ยนอะไหล่ตามนัด แต่เครื่องที่ประกอบกลับมาให้ผม จุดที่ใกล้ๆกับกล้องหน้าขอบมันไม่สนิทกับตัวเครื่อง
ผมจึงแจ้งพนักงานไป แล้วพนักงานบอกไหนๆ เหมือนมองไม่เห็น เสร็จแล้วก็เอามือบีบหน้าจอผม เหมือนจะกดให้มันเข้า
เฮ้ย !!!! ทำกันแบบนี้เลยเหรอ ต่อหน้า ผมนี่พูดไม่ออก ผมแค่ต้องการจะบอกว่า แกะรอบนี้ประกอบให้ดีๆ นะครับอย่าให้ขอบมันเผยอเหมือนรอบก่อน
มากดแบบนี้ผมก็กังวลเลย เด่วจอไปอีก
วันนี้ผมผมมาส่งเครื่องให้ร้านเพื่อเปลี่ยนอะไหล่รอบสอง ตามนัด ก็มาลุ้นว่าจะหายมั้ย
บ้านผมอยู่ไกลร้านมาก ๆ มาร้านแต่ละทีค่าเดินทาง ไป-กลับ ไม่ต่ำกว่า 400 บาท
ผมมีโทรศัพท์เครื่องเดียว และกำลังจะไปต่างประเทศก็ร้อนใจมากๆ ในใจคิดว่าไม่น่าเลย
ร้านก็ไม่ได้แย่ ยังรับผิดชอบพยายามซ่อมให้ผมนะ แต่เหมือนมันไร้จุดหมาย ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะซ่อมให้ผมได้สักที 😭😭😭😭
[CR] เปลี่ยนแบต iPhone ที่ iServe สาขา Central Embassy
พอผมมารับเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า Face ID เสีย ทั้งๆ ที่ก่อนเปลี่ยนใช้งานได้ปกติ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าประสานกับ Apple ให้แล้วโดยจะเปลี่ยนให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผมจึงรออะไหล่มาแล้วเข้าไปเปลี่ยนอีกครั้ง
แต่พอเข้าไปเปลี่ยนอะไหล่ พนักงานแจ้งว่ายังไม่หาย บอกว่าอะไหล่ที่เอามาเปลี่ยนให้เสีย ผลเลยถามไปว่า เค้าไม่ได้เทสก่อนส่งมาให้เปลี่ยนเหรอ
พนักงานตอบว่าเทสแล้ว แต่น่าจะเสียหายระหว่างขนส่ง อาจจะเกิดจากไฟฟ้าสถิตย์ (ผมคิดในใจ อะไหล่มันพังง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ)
ผมก็เริ่มไม่ค่อยเชื่อใจช่างแล้วว่าจะซ่อมได้จริงมั้ย มันไม่เชื่อมั่นตั้งแต่ทำ Face ID ผมพังแล้ว แถมยังบอกว่าเค้าไม่ได้ทำพัง ก็แกะเครื่องตามปกติ
แต่ประเด็นคือก่อนเปลี่ยนแบตมันปกติมากๆ เลย
พออะเปลี่ยนแล้วใช้ไม่ได้ทางร้านบอกว่าจะติดต่อ Apple แล้วเอาอะไหล่มาเปลี่ยนให้อีกรอบ แต่ไม่รับประกันว่าจะหายนะ และมีทางเลือกให้ผมสองทางคือ
1. ทิ้งเครื่องไว้ที่ร้าน (เค้าจะรอทาง Apple ติดต่อมาอีกทีว่าจะแก้ไขยังไง)
2. เอาเครื่องกลับบ้านแล้วรอเค้าเรียกเข้ามาแก้ไขอีกทีหลังจากที่ สอบถามไปทาง Apple
สรุปคือไม่มีทางเลือกให้ผมนั่นแหละ ต้องรอ Apple อย่างเดียว
อ่าวเห้ย!!!! สรุปช่างซ่อมไม่เป็นเหรอ ถึงต้องรอทาง Apple ช่วยหาสาเหตุให้ และบอกว่าไม่รับประกันว่าจะหาย
ผมนี่ยิ่งไม่มั่นใจเลย แกะเครื่องผมทั้งหมด 3 รอบ แล้วนะ
ที่กลัวคือ กลัวจะมีอย่างอื่นพังตามมาอีก
แบบนี้คือผมเอาไปทำที่ Apple ไม่ดีกว่าเหรอ นี่เป็น AASP จริงปะเนี่ย
พอมาวันนี้ผมเอาเครื่องมาเปลี่ยนอะไหล่ตามนัด แต่เครื่องที่ประกอบกลับมาให้ผม จุดที่ใกล้ๆกับกล้องหน้าขอบมันไม่สนิทกับตัวเครื่อง
ผมจึงแจ้งพนักงานไป แล้วพนักงานบอกไหนๆ เหมือนมองไม่เห็น เสร็จแล้วก็เอามือบีบหน้าจอผม เหมือนจะกดให้มันเข้า
เฮ้ย !!!! ทำกันแบบนี้เลยเหรอ ต่อหน้า ผมนี่พูดไม่ออก ผมแค่ต้องการจะบอกว่า แกะรอบนี้ประกอบให้ดีๆ นะครับอย่าให้ขอบมันเผยอเหมือนรอบก่อน
มากดแบบนี้ผมก็กังวลเลย เด่วจอไปอีก
วันนี้ผมผมมาส่งเครื่องให้ร้านเพื่อเปลี่ยนอะไหล่รอบสอง ตามนัด ก็มาลุ้นว่าจะหายมั้ย
บ้านผมอยู่ไกลร้านมาก ๆ มาร้านแต่ละทีค่าเดินทาง ไป-กลับ ไม่ต่ำกว่า 400 บาท
ผมมีโทรศัพท์เครื่องเดียว และกำลังจะไปต่างประเทศก็ร้อนใจมากๆ ในใจคิดว่าไม่น่าเลย
ร้านก็ไม่ได้แย่ ยังรับผิดชอบพยายามซ่อมให้ผมนะ แต่เหมือนมันไร้จุดหมาย ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะซ่อมให้ผมได้สักที 😭😭😭😭
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้