5/5
1. ตัวเลือกใดคือทัศนคติที่สำคัญของการทดสอบ TEST
คาดหวังให้ลูกค้าเข้าใจ Prototype ของเรา
✅เพื่อทดสอบ ไม่ใช่เพื่อขาย
เปิดรับ Feedback ทุกอันมาใช้
อธิบายเหตุผล หากลูกค้าไม่เข้าใจ
2. "รู้สึก อย่างที่เขา รู้สึก" คือวิธีการของกระบวนการใดใน Design Thinking
การทดสอบ (Test)
การสร้างไอเดีย (Ideate)
การตั้งโจทย์ กำหนดปัญหา (Define)
✅เข้าใจอย่างลึกซึ่ง (Enpathize)
3. ทำไมในการ Brainstrome จึงมักใช้ Post-it เป็นเครื่องมือ
สามารถนำมาจัดกลุ่มไอเดีย ได้โดยง่าย
สามารถช่วยให้ทุกคนสร้างไอเดียได้พร้อมกัน
สามารถสร้างไอเดียได้เยอะในเวลาอันสั้น
✅ถูกทุกข้อ
4. คำว่า Innovation ให้ความสำคัญกับเรื่องใดมากที่สุด
เป็นของเจ๋งๆ ที่มีเทคโนโลยี
เป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ
✅เป็นของที่มีประโยชน์และมีคนใช้
เป็นของที่มี design และใช้ความคิดสร้างสรรค์
5. ตัวเลือกใดไม่ใช่การ Brainstorms ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม
แยกกันคิดไอเดีย
✅ช่วยกันวิจารณ์ไอเดียกันระหว่างคิด
ใช้เวลาสั้นๆ 10-20 นาที
พยายามสร้างไอเดียเยอะๆ
4/5
1. วิธีการเข้าใจลูกค้า วิธีการใด มีประสิทธิภาพที่สุด
✅สัมภาษณ์ พูดคุย
ออก Survey
สังเกตการณ์
จำลองตัวเองเป็นกลุ่มเป้าหมาย
2. Design Thinking (การคิดเชิงออกแบบ) มีกระบวนการการสร้างไอเดีย (Ideate) เป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญ ข้อใดต่อไปนี้กล่าวถึงสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญในระหว่างกระบวนการนี้
สร้างไอเดียโดยคำนึงถึงความเป็นไปได้ของไอเดียนั้น ๆ
✅สร้างไอเดียโดยเน้นปริมาณของไอเดียให้จำนวนเยอะไว้ก่อน
สร้างไอเดียโดยเน้นความแปลกของไอเดีย
สร้างไอเดียโดยเน้นความใหม่ของไอเดีย
3. ตัวเลือกใดคือแนวคิดของการสร้างต้นแบบ Prototype
ใช้เวลาไม่นานในการสร้างต้นแบบ
สามารถนำไปทดสอบไอเดียได้
ประหยัดงบประมาณ และต้นทุน
✅ถูกทุกข้อ
4. ในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เรามักพูดคุยกับลูกค้าเพื่อทำความเข้าใจลูกค้า ตัวเลือกใดต่อไปนี้คือวิธีตั้งคำถามที่ดีเพื่อนำไปสู่การสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ
ถามว่าลูกค้าอยากได้อะไร
ถามว่าสิ่งที่เราสร้างขึ้นใหม่นั้น อยากใช้ไหม
ถามหาวิธีแก้ปัญหาของลูกค้า
✅ถามเพื่อเข้าใจปัญหาของลูกค้า
5. กระบวนการใดใน Design Thinking ที่มีความสำคัญ ยาก และท้าทายที่สุด
การทดสอบ
✅การเข้าใจลูกค้า
การสร้างสรรค์ไอเดีย
การทำ Prototype
BMD1001s : Design Thinking
1. ตัวเลือกใดคือทัศนคติที่สำคัญของการทดสอบ TEST
คาดหวังให้ลูกค้าเข้าใจ Prototype ของเรา
✅เพื่อทดสอบ ไม่ใช่เพื่อขาย
เปิดรับ Feedback ทุกอันมาใช้
อธิบายเหตุผล หากลูกค้าไม่เข้าใจ
2. "รู้สึก อย่างที่เขา รู้สึก" คือวิธีการของกระบวนการใดใน Design Thinking
การทดสอบ (Test)
การสร้างไอเดีย (Ideate)
การตั้งโจทย์ กำหนดปัญหา (Define)
✅เข้าใจอย่างลึกซึ่ง (Enpathize)
3. ทำไมในการ Brainstrome จึงมักใช้ Post-it เป็นเครื่องมือ
สามารถนำมาจัดกลุ่มไอเดีย ได้โดยง่าย
สามารถช่วยให้ทุกคนสร้างไอเดียได้พร้อมกัน
สามารถสร้างไอเดียได้เยอะในเวลาอันสั้น
✅ถูกทุกข้อ
4. คำว่า Innovation ให้ความสำคัญกับเรื่องใดมากที่สุด
เป็นของเจ๋งๆ ที่มีเทคโนโลยี
เป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ
✅เป็นของที่มีประโยชน์และมีคนใช้
เป็นของที่มี design และใช้ความคิดสร้างสรรค์
5. ตัวเลือกใดไม่ใช่การ Brainstorms ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม
แยกกันคิดไอเดีย
✅ช่วยกันวิจารณ์ไอเดียกันระหว่างคิด
ใช้เวลาสั้นๆ 10-20 นาที
พยายามสร้างไอเดียเยอะๆ
4/5
1. วิธีการเข้าใจลูกค้า วิธีการใด มีประสิทธิภาพที่สุด
✅สัมภาษณ์ พูดคุย
ออก Survey
สังเกตการณ์
จำลองตัวเองเป็นกลุ่มเป้าหมาย
2. Design Thinking (การคิดเชิงออกแบบ) มีกระบวนการการสร้างไอเดีย (Ideate) เป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญ ข้อใดต่อไปนี้กล่าวถึงสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญในระหว่างกระบวนการนี้
สร้างไอเดียโดยคำนึงถึงความเป็นไปได้ของไอเดียนั้น ๆ
✅สร้างไอเดียโดยเน้นปริมาณของไอเดียให้จำนวนเยอะไว้ก่อน
สร้างไอเดียโดยเน้นความแปลกของไอเดีย
สร้างไอเดียโดยเน้นความใหม่ของไอเดีย
3. ตัวเลือกใดคือแนวคิดของการสร้างต้นแบบ Prototype
ใช้เวลาไม่นานในการสร้างต้นแบบ
สามารถนำไปทดสอบไอเดียได้
ประหยัดงบประมาณ และต้นทุน
✅ถูกทุกข้อ
4. ในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เรามักพูดคุยกับลูกค้าเพื่อทำความเข้าใจลูกค้า ตัวเลือกใดต่อไปนี้คือวิธีตั้งคำถามที่ดีเพื่อนำไปสู่การสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ
ถามว่าลูกค้าอยากได้อะไร
ถามว่าสิ่งที่เราสร้างขึ้นใหม่นั้น อยากใช้ไหม
ถามหาวิธีแก้ปัญหาของลูกค้า
✅ถามเพื่อเข้าใจปัญหาของลูกค้า
5. กระบวนการใดใน Design Thinking ที่มีความสำคัญ ยาก และท้าทายที่สุด
การทดสอบ
✅การเข้าใจลูกค้า
การสร้างสรรค์ไอเดีย
การทำ Prototype