THE KLINIQUE เผยเทรนด์กำจัดขนคนไทยมาแรง ดันยอดการเติบโต 30% เผย 3 อันดับ นิยามความงามที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ พร้อมเปิดกลยุทธ์ Music Marketing รุกตลาด
โดยในแต่ละปีเทรนด์ความงาม และความต้องการ หรือนิยามความสวยของคนไทย และประเทศอื่นทั่วโลกจะเปลี่ยนไปไม่มากก็น้อย
.
จากผลการสำรวจของ Euromonitor ปี 2022 พบว่า 3 อันดับ นิยามความงามของไทย คือ
-อันดับ 1 สวยแบบมีสุขภาพดี (Looking healthy)
-อันดับ 2 สวยติดแกลม สวยหรู ดูแพง (Glamorous beauty)
-อันดับ 3 สวยในแบบที่เป็นตัวเองอย่างดีที่สุด (Looking your best)
.
นอกจากนี้ พฤติกรรมของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไป จากการแสวงหาผลลัพธ์รวดเร็วมาเป็นการมองหาผลลัพธ์จากความงามที่ยั่งยืน และใส่ใจสุขภาพของตนเองในระยะยาว ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับการประเมินคลินิกก่อนการรับบริการอย่างรอบด้าน ทั้งในแง่ความปลอดภัยของบริการ ความเชี่ยวชาญของแพทย์ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และความรู้สึกเชื่อมั่นในแบรนด์ ทั้งหมดล้วนมีผลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์
.
นายแพทย์อภิรุจ กล่าวว่า จุดที่น่าสังเกตเมื่อเทียบกับทั่วโลก หรือแม้กระทั่งประเทศในทวีปเอเชียด้วยกันอย่างญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน อินโดนีเซีย อินเดีย ฯลฯ ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวจากการสำรวจ ที่ให้ความสำคัญกับนิยามความงามแบบสวยติดแกลมมากเป็นอันดับ 2 ในขณะที่ประเทศอื่นไม่ได้ให้นิยามความงามแบบสวยติดแกลมมากนัก บ่งบอกได้ว่าคนไทยมีความต้องการในการดูแลตัวเองที่มีลักษณะเฉพาะ
.
THE KLINIQUE ยังพบว่านิยามความงามของคนไทยที่เปลี่ยนไป กลุ่มบริการกำจัดขนเฉพาะของ THE KLINIQUE เติบโตมากถึง 30% แสดงให้เห็นว่าตลาดบริการกำจัดขนมีความน่าสนใจ และมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก จากการที่ผู้บริโภคมีความนิยมในการกำจัดขนมากขึ้นเพื่อความสวยงาม และการดูแลความสะอาด
'
โดย 3 อันดับ บริเวณที่ผู้บริโภคให้ความสนใจเข้าสู่บริการกำจัดขนมากที่สุดคือ รักแร้ บิกีนี ใบหน้า นอกจากนี้บริการการกำจัดขนยังเป็นบริการที่ผู้บริโภคมีความต้องการและสามารถเข้าถึงได้ง่าย เป็นโอกาสทางธุรกิจจนสามารถต่อยอดไปสู่บริการอื่นๆ ได้
'
ที่มา
ข้อมูลเทียบประเทศอื่น ไทยมาเป็นอันดับ 2 ของโลก ที่นิยมสวยแบบติดแกลม
คนไทย “สวยติดแกลม” เผย 3 อันดับ นิยามความงามที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ