เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง จึงล่าช้า 3 ปี ก่อนคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ ผลงาน คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล รองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ชวน 1 ปี 2537 และ รองนายกรัฐมนตรี รัฐบาลต้มยำกุ้ง 2539-2540
วิธีแก้ไข ปัญหาจราจรกรุงเทพมหานคร ทางอ้อม ด้วยการกระจายความเจริญ วิสัยทัศน์ ผู้ว่าการการทางพิเศษ
แห่ง ประเทศ
ไทย คนที่ 5 ระหว่าง ปี 2536 -2537
จากสภาพเศรษฐกิจสังคมและยุทธศาสตร์ในการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป กรมทางหลวงได้ดำเนินการศึกษาและทบทวนแผนแม่บทฯ ฉบับปี พ.ศ. 2540 ดังกล่าว โดยในปี พ.ศ. 2560 กรมทางหลวงได้จัดทำแผนแม่บทการพัฒนาทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (Intercity Motorways) ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560 – 2579) จำนวน 21 สายทาง ระยะทางรวมทั้งสิ้น 6,612 กิโลเมตร ซึ่งในปัจจุบันกรมทางหลวงได้ดำเนินการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองตามแผนแม่บทนี้ โดยล่าสุดกรมทางหลวงอยู่ระหว่างการดำเนินการศึกษาทบทวนเพื่อจัดทำแผนบูรณาการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองและระบบราง (MR-MAP)
แน่ใจหรือคะ? เรื่องรัฐบาลไหนดี ? นายกรัฐมนตรีคนใดเก่ง? วิสัยทัศน์ ตั้งแต่ปี 2537 ผ่านมา 31 ปี ยังไม่เสร็จ รวมถึงะระรามสยอง รัฐบาลปัจจุบัน 2 ปี
แล้ว นะคะ ด้วย เทคโนโลยีปัจจุบัน 2025 สร้างช้ากว่าทางด่วนบางนา 1995 = ถอยหลังลงคลอง ค่ะ +++ ร่วงใส่หัวประชาชน ตายมากกว่า การชุมนุมรครั้งงสุดท้าย ซึ่ง ยคนผืชผิดไทม่ได้ 99 ศพ ถนนพระราม2 เกิดอุบัติเหตุ 2500 ครั้ง ดับ143ศพ google บอกมาค่ะ
วิสัยทัศน์ 21 ปี ของประเทศไทย 🇹🇭ส่วนใหญ่เป็นภาพอยู่ 🤣🤣🤣 หรือ สงสาร ประเทศไทย ตามสะดวก ค่ะ 🥲🥲🥲
มติคณะรัฐมนตรี 22 เมษายน 2540 : ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองในประเทศไทย 13 เส้นทาง 4150 กิโลเมตร