มติคณะรัฐมนตรี 22 เมษายน 2540 : ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองในประเทศไทย 13 เส้นทาง 4150 กิโลเมตร

กระทู้สนทนา
เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง จึงล่าช้า 3 ปี ก่อนคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ ผลงาน คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล รองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ชวน 1 ปี 2537 และ รองนายกรัฐมนตรี รัฐบาลต้มยำกุ้ง 2539-2540  วิธีแก้ไข ปัญหาจราจรกรุงเทพมหานคร ทางอ้อม ด้วยการกระจายความเจริญ  วิสัยทัศน์ ผู้ว่าการการทางพิเศษ แห่ง ประเทศไทย คนที่ 5 ระหว่าง ปี 2536 -2537

จากสภาพเศรษฐกิจสังคมและยุทธศาสตร์ในการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป กรมทางหลวงได้ดำเนินการศึกษาและทบทวนแผนแม่บทฯ ฉบับปี พ.ศ. 2540 ดังกล่าว โดยในปี พ.ศ. 2560 กรมทางหลวงได้จัดทำแผนแม่บทการพัฒนาทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (Intercity Motorways) ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560 – 2579) จำนวน 21 สายทาง ระยะทางรวมทั้งสิ้น 6,612 กิโลเมตร ซึ่งในปัจจุบันกรมทางหลวงได้ดำเนินการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองตามแผนแม่บทนี้ โดยล่าสุดกรมทางหลวงอยู่ระหว่างการดำเนินการศึกษาทบทวนเพื่อจัดทำแผนบูรณาการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองและระบบราง (MR-MAP)

อ่านเพิ่มเติม http://www.doh-motorway.com/master-plan/highway-network/ ผ่านไป 20 ปี รัฐบาล พลเอกประยุทธ์นำ โครงการมาปัดฝุ่น ช่วง 2540-2543 วิกฤตต้มยำกุ้ง 2544 -2549  รัฐบาลประชาธิปไตย? 2549-2551 รัฐประหาร 2551-2557  รัฐบาลประชาธิปไตย ทำอะไรอยู่หรือคะ? 2557 รัฐประหาร - 2566  

แน่ใจหรือคะ? เรื่องรัฐบาลไหนดี ? นายกรัฐมนตรีคนใดเก่ง?  วิสัยทัศน์ ตั้งแต่ปี 2537 ผ่านมา 31 ปี ยังไม่เสร็จ รวมถึงะระรามสยอง รัฐบาลปัจจุบัน 2 ปี

แล้ว นะคะ ด้วย เทคโนโลยีปัจจุบัน 2025 สร้างช้ากว่าทางด่วนบางนา 1995 = ถอยหลังลงคลอง ค่ะ  +++ ร่วงใส่หัวประชาชน ตายมากกว่า การชุมนุมรครั้งงสุดท้าย ซึ่ง ยคนผืชผิดไทม่ได้ 99 ศพ   ถนนพระราม2 เกิดอุบัติเหตุ 2500 ครั้ง ดับ143ศพ google บอกมาค่ะ

วิสัยทัศน์ 21 ปี ของประเทศไทย 🇹🇭ส่วนใหญ่เป็นภาพอยู่  🤣🤣🤣 หรือ สงสาร ประเทศไทย ตามสะดวก ค่ะ 🥲🥲🥲















แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่