หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ประวัติศาสตร์: รถไฟความเร็วสูงในประเทศไทย
กระทู้สนทนา
สุขวิช รังสิตพล
คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทยคนที่ 5 ปี 2536 -2537
มอบให้สภาพัฒน์ฯ ศึกษาฯโครงการรถไฟความเร็วสูง 6 เส้นทาง :เชียงใหม่, หนองคาย, อุบลราชธานี, นครราชสีมา, อรัญประเทศ, มาบตาพุด, ปาดังเบาซาร์ และ สุไหงโกลก ระยะทางรวม 3400 กิโลเมตรเมื่อปี 2537
อ่านเพิ่มเติม
https://www.nesdc.go.th/suvarnabhumi/articles_center/rapid_train_in_thailand/rapid_train_summary%20-%20march2537.pdf
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ประวัติศาสตร์ ทางยกระดับในประเทศไทย
🔹 1. บริบทและแนวคิดเชิงโครงสร้าง ปี 2536 รัฐบาลไทยอยู่ในช่วงเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโตของกรุงเทพฯ อย่างรวดเร็ว โดยศ.ดร.สุขวิช รังสิตพล ผลักดัน “แผนแม่บททางพิเศษ”
สมาชิกหมายเลข 4440335
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : IMT-GT - Indonesia - Malaysia - Thailand Growth Triangle
IMT-GT - Indonesia - Malaysia - Thailand Growth Triangle 1) 🚉 3. ระบบขนส่งมวลชนใน 8 เมืองใหญ่ (ยังไม่เริ่มในปี 2568) ✅ การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนใน 8 เมืองใหญ่ ได้แก่ เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, นครรา
สมาชิกหมายเลข 8415605
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics): แผนแม่บทระบบทางพิเศษ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ปี 2536 (ยังไม่เสร็จ)
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics): แผนแม่บทระบบทางพิเศษ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ปี 2536 – โครงสร้างพื้นฐานที่ “ยังไม่เสร็จ” แม้ถึงปี 2568 🔹 1. บริบทและแนวคิดเชิงโครงสร้าง ปี 2
สมาชิกหมายเลข 8476989
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : อนาคตรถไฟไทย อนาคตประเทศไทย
บทนำ ประวัติศาสตร์โลกสะท้อนให้เห็นว่า ระบบราง คือโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาประเทศได้อย่างสิ้นเชิง สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1828 เปิดทางรถไฟสายแรก และในปี ค.ศ. 1869 เมื่อรถไฟข้ามทวีป
สมาชิกหมายเลข 4440335
นวัตกรรมด้านธรณีเทคนิคและรากฐานของระบบรถไฟฟ้า MRT ใต้ดินในกรุงเทพมหานคร
Sukavichinomics: นวัตกรรมด้านธรณีเทคนิคและรากฐานของระบบรถไฟฟ้า MRT ใต้ดินในกรุงเทพมหานคร บทคัดย่อ บทความนี้กล่าวถึงบทบาทสำคัญของ คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ในการริเริ่มโครงการระบบขนส่งมวลชนใต้ดินของกรุงเ
สมาชิกหมายเลข 4440335
รถไฟความเร็วสูง
ผลงานแก้ไขปัญหาระบบคมนาคม ของคุณพ่อ สุขวิช รังสิตพล ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทยคนที่ 5 ปี2537การทางพิเศษแห่งประเทศไทยได้ให้สภาพัฒน์ฯ ศึกษาโครงการรถไฟความเร็วสูง 6 เส้นทาง ระยะทางรวม 3
สมาชิกหมายเลข 4440335
บทเรียนจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านขนส่งมวลชน
Sukavichinomics (สุขวิชโนมิกส์) สหรัฐอเมริกา จากประเทศของผู้อพยพพลัดถิ่น สู่มหาอำนาจเศรษฐกิจโลก บทเรียนจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านขนส่งมวลชน ⸻ บทคัดย่อ สหรัฐอเมริกาคือดินแดนที่เริ่มต้นจา
สมาชิกหมายเลข 8415605
สะพานในฐานะเครื่องมือและสัญลักษณ์
สุขวิชโนมิกส์: สะพานในฐานะเครื่องมือและสัญลักษณ์ สะพานเป็นโครงสร้างที่มีประโยชน์ในการเชื่อมจุดที่อยู่ห่างไกลซึ่งถูกกั้นด้วยน้ำ พื้นที่ชุ่มน้ำ หรือภูมิประเทศที่ยากลำบาก ไม่ว่าจะเดินเท้าหรือเดินทางโดย
สมาชิกหมายเลข 4440335
โครงการขุดคลอง 2 แสนกิโลเมตร 2536 : วิสัยทัศน์ & พันธกิจ คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย
โครงการขุดคลอง 2 แสนกิโลเมตร : วิสัยทัศน์ & พันธกิจ คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ปี 2536 รูปด้านบน คือ คลองในประเทศจีนขุดโดย ฝีมือมนุษย์ เมื้อพันกว่าปี พันธก
สมาชิกหมายเลข 8476989
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สุขวิช รังสิตพล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ประวัติศาสตร์: รถไฟความเร็วสูงในประเทศไทย