การทำธุรกรรมเปลี่ยนชื่อผู้ใช้งานเนตบ้าน True

กระทู้สนทนา
เมื่อวันก่อนได้ไปศูนย์บริการทรูเพื่อเปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการจากเดิมเป็นชื่อของคุณพ่อ แต่เนื่องจากท่านอายุมากไม่สามารถไปด้วยตัวเองได้ ทางศูนย์แนะนำให้ทำการมอบอำนาจซึงเราเข้าใจว่าต้องทำตามขั้นตอน แต่ที่ทำให้ขั้นตอนยุ่งยากคือ ทางศูนย์ไม่มีแบบฟอร์มมอบอำนาจให้บริกาา จนทบอกว่าให้หาจากกูเกิลแล้วปริ้นออกมา เราคิดว่าลูกค้าที่ต้องการทำธุกรรมประเภทที่ต้องใช้แบบฟอร์มนี้น่าจะมีเกือบทุกวัน จะดีกว่ามั้ยหากทางศูนย์บริการมีแบบฟอร์มให้ลูกค้าซึ่งไม่น่าจะเป็นภาระค่าใช้จ่ายกับทางทรูสักเท่าไหร่ ในทางตรงกันข้ามหากลูกค้าเป็นคนแก่ คนที่ไม่สามารถใช้เนต หรือบ้านไม่มีปริ้นเตอร์ แค่การหาแบบฟอร์มแค่แผ่นเดียวอาจจะไม่ได้ง่ายเหมือนคนอื่นๆ

อีกส่วนนึงที่ยุ่งยากขึ้นไปอีกคือต้องใช้อากรแสตมป์ 10 บาท ซึ่งอีกแหละว่าบางพื้นที่การหาอากรแสตมป์ไม่ได้เป็นเรื่องง่าย เมื่อวานตามหาซื้ออากรแสตมป์ต้องไปหาที่สรรพากรจังหวัดตามคำแนะนำของจนท ปรากฏว่าไม่ทีขายต้องไปที่สรรพากรอำเภอ อยากให้คุณลองนึกภาพหากเป็นคนแก่ หรือชาวบ้านที่ไม่มีความรู้ ไม่มีรถส่วนตัวในการเดินทางต้องจ้างรถไปหลายๆที่เพื่อตามหาอากรแสตมป์ที่ไม่รู้แน่ว่าที่ๆ จะไปมีขายมั้ย 

การทำธุรกรรมเข้าใจได้ว่าต้องใช้หลักฐานสำเนาบัตรปชช อันนี้คือปกติอยู่แล้ว แต่แบบฟอร์มมอบอำนาจซึ่งอย่างน้อยควรมีให้บริการลูกค้าเพื่ออำนวยความสะดวกกลับไม่มี หรือหากต้องการประหยัดต้นทุนส่วนนี้จะขายค่าแบบฟอร์มก็ยังจะง่ายกว่าให้ลูกค้าไปหาปริ้นเอง ส่วนอากรแสตมป์ไม่น่าจะจำเป็นต้องใช้หากมีหลักฐานพร้อม หรือหากจะต้องใช้จริงๆ ควรจะมีขายให้ลูกค้าเพื่อความสะดวก สรุปว่าการจะทำธุรกรรมเปลี่ยนชื่อเมื่อวานต้องเดินไปหาแบบฟอร์มและปริ้นจากที่นึง ตามหาอากรแสตมป์สองที่ซึ่งไม่ได้อยู่ใกล้ๆ กันเลย 

ลองนึกภาพว่าหากเป็นผู้สูงอายุที่ไม่มีความรู้ ไม่มีรถเดินทางไม่รู้อิโหน่อิเหน่เพื่อตามหาเอกสารที่ควรจะมีบริการ ลูกค้าเหล่านั้นจะลำบาก

หลังจากรวบรวมเอกสารครบแล้ววันนี้ได้กลับไปติดต่อเพื่อเปลี่ยนชื่อผู้รับบริการเนตบ้าน จนทเช็คข้อมูลพบว่าไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้เนื่องจากติดสัญญากล้องวงจรปิด โทรสอบถามคุณแม่ซึ่งบอกว่าได้รับกล้องมาแต่ไม่เคยใช้งานและจำไม่ได้ว่าได้รับมาตอนไหน ยังไง  จนทแจ้งว่าหากต้องการยกเลิกต้องเสียค่าบริการ 1200 บาท และหลังจากครบวันที่ 9 เดือนหน้าจะต้องเสียค่าบริการกล้องวงจรปิดเดือนละ 99 บาท สรุปว่าเสียเวลาไปติดต่อสองรอบโดยเปล่าประโยชน์ โดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลย และจะต้องเสียเงินเพิ่มจากบริการที่ไม่ได้ใช้ การได้รับกล้องมาหากติดสัญญา หมายความว่าต้องมีการเซ็นสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไม่ อยากให้ทรูชี้แจงเรื่องนี้ด้วยค่ะ

อยากให้ทางบริษัทยกเลิกการโทรมาเสนอบริการต่างๆ โดยที่ไม่ได้ติดต่อเพื่อขอใช้บริการเองค่ะ ที่บ้านมีแต่คนแก่อยู่ค่ะ และเค้าไม่เข้าใจค่ะว่ามีคนโทรมาเสนออะไร หรือตอบรับไปโดยที่ไม่เข้าใจมันเหมือนการมัดมือชกให้รับบริการค่ะ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่