บัญชีกรุงศรีไม่ได้เคลื่อนไหว แล้วโดนล็อคบัญชี ไม่ให้ใช้งานโอนออกหรือโอนเข้าใดๆ แบบนี่ทำถูกต้องเหรอครับ

สรุปประเด็นให้เข้าใจง่ายๆนะครับ
“ ประเด็นคือล็อคบัญชีลูกค้า ไม่สามารถโอนเงินเข้าได้
โอนออกก็ไม่ได้ ตั้งแต่ยอดเงินเหลือประมาณ 1800 บาทแล้วครับ…

ผมพยายามโทร Call Center ให้ช่วยปลดล็อคให้
แต่เจ้าหน้าที่แจ้งไม่ได้ทุกกรณี ต้องเดินทางไปธนาคารเอง
จะขอโอนเข้าก็โอนไม่ได้ คือทำอะไรไม่ได้เลย (แต่หักเงินลูกค้าได้)

ต่างจากธนาคารอื่นๆ เค้าจะไม่ล็อค ไม่ขึ้น Not Available 
สามารถโอนเงินเข้าได้ เช็ครายการเคลื่อนไหวได้ตลอดเวลา
สามารถโอนเงินที่เหลือ ไม่ว่าจะ 500 1000 1900 ออกได้ตลอดเวลา
ส่วนธนาคารจะหัก 50 บาท อันนั้นทำได้ไม่ว่า ปกติครับ แต่ล็อคอะไม่ปกติ”

############## ข้อความดั่งเดิม #################

บัญชีไม่ได้ใช้งาน เพราะมีหลายบัญชี
ปีที่แล้ว (2023) พยายามเข้าบัญชีนี้แล้วผ่านแอพ Krungsri
เพื่อจะโอนเงินเข้าไปรักษาบัญชี แต่ขึ้นว่า Not Available
ก็เลยเข้าใจว่าน่าจะล็อคไว้เฉยๆ (ลองโอนเงิอเข้าแล้วแต่ไม่สำเร็จ)

แล้วคุณล็อคแบบนี้ลูกค้าก็ไม่รู้สามารถรู้เลยว่ามีเงินออกทุกเดือน
เดือนละ 50 บาท มาเป็นปีๆแล้ว อย่างน้อยก็ต้องแสดงยอดเงินคงเหลือ/ยอดเงินออก
ให้ลูกค้าได้เห็นจะได้ใช้งานบัญชี,เคลื่อนไหว หรือติดต่อสาขาได้

วันนี้ได้รับจดหมายแจ้งว่าจะหักเงินทุกเดือน
จึงโทรเข้า Call Center ถามเจ้าหน้าที่ เพื่อจะไเคลื่อนไหวบัญชี
ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้ง ไม่สามารถโอนออก หรือโอนเงินเข้าได้ทุกกรณี

แบบนี้ธนาคารจงใจไม่ให้ลูกค้าเคลื่อนไหวบัญชี
เพื่อจะหักยอดเงินจนหมดใช่หรือไม่ครับ?

แล้วผมอยู่ต่างจังหวัด พื้นที่ห่างไกล ธนาคารกรุงศรี
ที่ใกล้ที่สุดคือต้องขับรถไป-กลับเกือบ 160 กิโล จะทำอย่างไรครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่