จินราเมนเติบโตก้าวสู่ตลาดต่างประเทศอีกครั้งด้วยส่วนแบ่ง 10% ชินราเมนและออตโตกิมูลค่า 1 ล้านล้านวอนของบูลดักก่อตั้งเค-ราเมนและส่งเสริมโรงงานผลิตในสหรัฐฯ เพื่อปรับโครงสร้างองค์กรระดับโลก
ผู้สื่อข่าว ซน วอนแท
ลงบทความ : 2025-03-31 10:16
บริษัทออตโตกิได้ทำลายสถิติยอดขายต่างประเทศ 10% อีกครั้ง เป็นผลมาจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งขับเคลื่อนโดยความนิยมของจินราเมนและซอฟต์ชีสราเมน อ็อตโตกิอยู่ในขณะนี้ เสริมความแข็งแกร่งให้กับกระแส K-food ด้วยการก้าวสู่ระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Nongshim และ Samyang Foods ที่รวมตัวกันเป็นบริษัทราเม็ง 3 อันดับแรกของโลก กำลังประสบความสำเร็จอย่างสูงในต่างประเทศร่วมกับ Shin Ramyun และ Buldak Bokkeummyeon ดังนั้นจึงมีการให้ความสนใจกันว่า Ottogi จะสามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกันหรือไม่
Jin Ramen ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัท Ottogi ก็ได้เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่และเลือก จิน หนึ่งในสมาชิกของวง BTS เป็นนายแบบเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์
กลยุทธ์นี้คือการเปิดตัวแคมเปญระดับโลกโดยมี จิน ดาราเกาหลีชื่อดังของ BTS ร่วมด้วย แรงบันดาลใจนี้เกิดขึ้นจากการที่ชื่อผลิตภัณฑ์ ‘Jin Ramen’ และ ‘Jin’ ของ BTS เป็นชื่อเดียวกัน และผลิตภัณฑ์ Jin Ramen รวมถึงบรรจุภัณฑ์และภาชนะที่มีรูปหน้าของ Jin อยู่ด้วยนั้นจะถูกส่งออกไปทั่วโลก
หลังจากภารกิจนี้ ชื่อผลิตภัณฑ์ของจินราเมนยังเน้นคำภาษาอังกฤษว่า ‘JIN’ เพื่อให้ชาวต่างชาติจดจำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้รสชาติที่อ่อนและเข้มข้นของจินราเมนยังถูกระบุไว้ต่างกันไปตามภาษาของแต่ละประเทศขึ้นอยู่กับประเภทอีกด้วย
นอกจากนี้ จินราเมนยังได้รับการรับรองฮาลาลจาก MUI ในเวียดนามเพื่อบุกเบิกตลาดในตะวันออกกลางอีกด้วย ซอฟท์ชีสราเมนซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอีกชนิดหนึ่ง ได้มีการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่ และมีจำหน่ายใน 39 ประเทศ รวมทั้งสหรัฐอเมริกาและจีนด้วย
เจ้าหน้าที่ของ Ottogi กล่าวว่า “เราจะเสริมสร้างความน่าดึงดูดใจของ Jin Ramen ให้ดียิ่งขึ้นร่วมกับ BTS Jin และเข้าถึงผู้บริโภคในประเทศและต่างประเทศ” และ “เราจะยังคงวางรากฐานสำหรับ ‘Global Ottogi’ ต่อไปผ่านการขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างแข็งขันและการสื่อสารกับผู้บริโภคในต่างประเทศที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”
Ottogi ทำลายสถิติยอดขายต่างประเทศอีกครั้ง ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการส่งออก Jin Ramen ที่ BTS Jin เป็นนายแบบเสริมความแข็งแกร่ง
เจ้าหน้าที่ของ Ottogi กล่าวว่า “เราจะเสริมสร้างความน่าดึงดูดใจของ Jin Ramen ให้ดียิ่งขึ้นร่วมกับ BTS Jin และเข้าถึงผู้บริโภคในประเทศและต่างประเทศ” และ “เราจะยังคงวางรากฐานสำหรับ ‘Global Ottogi’ ต่อไปผ่านการขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างแข็งขันและการสื่อสารกับผู้บริโภคในต่างประเทศที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”