ใครที่คิดจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อ Hitachi ทำใจเลยนะคะว่าบริการหลังการขายมันห่วยแตกมาก ซื้อจาก Homepro ค่ะ

เนื่องจากเราได้มีการซื้อปั๊มน้ำ Hitachi รุ่น TM-P200XX2 ที่เป็นรุ่นเสียงเงียบมาเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ปี 2024 มาถึงเมื่อช่างต้นเดือนมีนา 2025 สังเกตว่ามีน้ำรั่วซึมออกมาจากปั๊ม พอไปลองส่องๆดูเหมือนมันมีน้ำซึมออกมาจากตัวปั๊ม ที่แย่คือซึมออกมาตลอดเวลา จนต้องเอาถังมาลอง (แปบๆก็เททิ้ง)

เราซื้อมาใช้ไม่ถึง 4 เดือนยังมีบัตรประกันอยู่เลยโทรเข้าศูนย์ Homepro ที่ไปซื้อมา ทางศูนย์ก็รับเรื่องแล้วบอกว่าจะตามช่างให้ แต่ติด เสาร์-อาทิตย์ เลยยังตามไม่ได้อาจจะต้องรอแจ้งวันจันทร์ โอเคก็ไม่เป็นไรค่ะ รอไป เพราะปกติเราอยู่คอนโดไม่ค่อยอยู่บ้าน พอรอไปทั้งสัปดาห์ ก็ยังไม่มีการติดต่อมา เลยทักไปถาม Admin Homepro เขาก็บอกว่า ต้องเป็นสัปดาห์หน้าถึงจะบอกได้ว่าช่างจะได้วันไหน โอเคชั้นยังไม่อะไรมาก เพราะอยู่คอนโดอยู่ก็รอไปเต็มๆ 1 อาทิตย์

สัปดาห์ต่อมา มีช่างคนนึงโทรมาช่วงวันอังคาร คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง (หลังจากนี้เพื่อความอรรถรส ของอนุญาตแทนตัวเองว่าชั้น)

ชั้นก็บอกว่ามาวันเสาร์อาทิตย์ได้ไหม ช่างบอกโอเคขอเช็คก่อนเดี๋ยวติดต่อกลับ ชั้นก็โอเค รอไป ทีนี้มันเกิดเหตุแผ่นดินไหว เมื่อวันศุกร์ แล้วชั้นอยู่คอนโดไม่ได้แล้วต้องกลับมานอนบ้าน พอเห็นปั๊มเลยนึกขึ้นได้ว่า เออช่างยังไม่ Confirm กลับมาเลยว่าจะมาซ่อมให้วันไหน ชั้นเลยโทรไปตามวันเสาร์

ช่างตอบว่า "เดี๋ยวผมจะเข้าไปพรุ่งนี้" ชั้นก็เลยงง ว่าช่างไม่เห็นจะมีการ Confirm มาก่อนเลยว่าจะเข้ามาวันนี้เวลาไหน เลยถามว่า กี่โมง? ช่างก็ยังไม่สามารถ Confirm เวลาได้อีกว่าจะเข้ามากี่โมง บอกแค่ว่าเดี๋ยวตอนเช้าบอกอีกที

พอมาเช้านี้! ชั้นก็ Standby รอว่าช่างจะโทรมากี่โมง ช่วง 8.30 ชั้นก็โทรไปหาช่างคนเดิม นางรับโทรศัพท์แล้วก็บอกว่า ยังบอกเวลาไม่ได้ เดี๋ยวโทรบอกอีกที กำลังจะอาบน้ำ

....

หลังจากนั้น ชั้นคือไม่ไหวละค่ะ โทร Complaint คนประสานเรื่อง ตั้งแต่ Homepro ว่า สรุปแล้วชั้นต้องมาติดตามเองหมด? ไม่มีคนโทร Confirm และไม่มีเวลาที่แน่นอนว่าช่างจะมาวันไหน บอกตรงๆว่าไม่สามารถจัดการชีวิตได้ค่ะ!!

สถานการณ์ตอนนี้คือชั้นโทรเรียกช่างข้างนอกมาและยอมเสียเงินเองแลกกับการที่ช่างจะมาชัวร์ๆ

เบ็ดเสร็จชั้นรอการติดต่อจากโฮมโปรและช่างถึง 2 อาทิตย์

คือมันเสียความรู้สึกมาเลยนะคะ ปั๊มน้ำชั้นใช้ไม่ถึงปี มีบริการหลังการขาย มีบัตร MA ชัด แต่บริการหลังการขายของทั้ง Homepro และ Hitachi (Toyobo) เป็นแบบนี้? แล้วช่างคือเป็นไรมากไหม? ทำงาน Manage เวลาแบบนี้ ให้ลูกค้าไปจัดการชีวิตเอาเอง Standby เอาเอง? นี่คือสิ่งที่ชั้นได้รับจากการซื้อของจาก Homepro แบรนด์ดัง และ เครื่องใช้ไฟฟ้า Hitachi ใช่ไหมคะ?

ใครที่คิดจะซื้อของจากเจ้านี้และเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อนี้คิดดีๆนะคะ สำหรับเราหลังจากนี้ จบค่ะ ไม่เอาละ บาย
.
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่