ช่วงต้นเดือนเราเข้า App SCB ไม่ได้ เลยไปที่สาขา ซึ่งก็ให้ยืนยันตัวตน แจ้งข้อมูลเบอร์โทร ก็เข้าได้ปกติ ซึ่ง App SCB เราไม่มีบัญชีเงินฝาก มีแต่กองทุนประมาณ 1 แสน ที่ซื้อไว้ ตอนทำงานประจำ จนท.ธ. เลยแนะนำให้ดปิดบัญชี 500 บาท ให้ซื้อขายกองทุน เราก็ทำ และก็เข้า App ได้ปกติ
พอผ่านมา ไม่ถึงเดือน
มีข้อความส่งมาให้โทรหา call center แต่ call center ให้ไปธนาคารเท่านั้น เราก็ไป ธ. สาขาเซ็นทรัลระยอง เรามีเอกสารเจ้าของเบอร์ บัตร ปชข. ไปยื่น แต่ ธ.จะเอาข้อมูลที่มาแหล่งรายได้ !!! ซึ่งบัญชีเพิ่งเปิดไม่ถึงเดือนแค่ 500 บาท และไม่มีเงินโอนเข้าเลย ตั้งแต่ซื้อกองทุน 7 ปีที่แล้ว และที่ใช้แอป แค่จะดูมูลค่ากองทุนที่ซื้อไว้ ถามเจ้าหน้าที่ ธ. ว่า จะเอาเอกสารแหล่งที่มาเงินจากไหน แล้วจะแก้ไขให้ยังไง ตอบกลับว่า ให้ไปหามาให้ได้. เห้ยยยย
เราก็อธิบายว่า เราไม่มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีเลย และเพิ่งมายืนยันตัวตนไม่ถึงเดือน ให้หาเอกสารรายได้เพื่ออะไร
จนท.ธ. ไม่สนใจจ๊ะ บอกว่าไม่งั้นก็ทำไรไม่ได้ ยังมีการบอกบางคนเพิ่งยืนยันตัวไปแปปเดียว ระงับเลยก็มี (อยากบั๊บว่าเราแค่เดือนนึงมั้ง แต่คนใน ธ. ฟังคงช็อคว่ าระบบเทอบ้งขนาดนั้นเลยหรอ)
เราจี๊ดมาก นั่งรอคิวเกือบ ชม. ไปติดต่อ 2 รอบ ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม เสียเวล อยากขายกองทุน และปิดธุรกรรมทุกอย่างกับ SCB มาก
ปล. !!!!! จนท.คนนึงเซ็นทรัลระยองพูดจาไม่ดี เราบอกว่าถ้าแก้ไม่ได้ก็ขอปิดบัญชีเลย ไม่อยากมีธุรกรรมกับ ธ. แล้ว ซึ่งเราแจ้งกับคนที่นั่งคุย แต่มีคนนึงยืนช่วยพนักงานอยู่ อาจจะเป็น หน.แผนก
ชีไม่แนะอะไร แถมพูดใส่หน้าเราว่า อยากปิดบัญชีก็ปิดให้เค้าเลย แย่มาก เสียเวลารอคิว 1 ชม. แก้ไขให้ไม่ได้ แถมยังพูดจาไม่ดี ผิดกับตอนไปซื้อกองทุน พยายามขายเต็มที่
SCB App โดนระงับ รอบ 2 ทั้งที่เพิ่งไปยืนยันตัวตนที่สาขา และเปิดบัญชีมาไม่ถึงเดือน