ผมอยากจะรีวิวการดำเนินการเกี่ยวกับการติดตามเงินสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์เจอ จ่าย จบ สมัย Covid 19 ดังนี้
1. ถ้าคุณเก่ง IT หรือสามารถว่ายวานญาติ/ลูกหลานที่ชำนาญ IT มาดำเนินการแทน ในขณะที่อยู่กับคุณ (สามารถดำเนินการต่าง ๆ ผ่าน online ได้) คุณไม่จำเป็นต้องจ้างใคร (จ้างคนอื่นราคาประมาณ 650 บาท เพื่อดูแลจนจบเคส) ให้ดำเนินการเลย ทุกอย่าง กองทุนประกันวินาศภัย จะบอกวิธีการดำเนินการโดยละเอียดให้คุณสามารถทำตามได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องจ้างใคร เช่น การส่งเอกสารเพิ่มเติมผ่านออนไลน์ (ไม่ต้องจ้างใครเดินทางไปยื่นเอกสาร) โดยผมยืนยันนอนยันว่าการยื่นเอกสารผ่านทางออนไลน์ไม่มีโอกาสเอกสารตกหล่นหรือเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทราบเรื่อง แน่นอน (เอกสารออนไลน์ก็คือเอกสารออนไลน์ ง่ายต่อการตรวจสอบมากกว่าการยื่นเอกสารทางมือ หรือแบบ mannual ที่มีโอกาสหายมากกว่า ) ยกเว้นผู้ยื่นคำรองดำเนินการในระบบ IT ผิดพลาด
2. การยืนยันสิทธิการรับเงิน ถ้าผู้รับเงินผูกหมายเลขบัตรประชาชนกับบัญชีธนาคาร (ผ่านบริการ promtpay) การยืนยันสิทธิการรับเงิน (กรณีต้องการรับเงินผ่าน promtpay บัตรประชาชน) ผู้รับเงินหรือผู้ยืนยันสิทธิรับเงิน สามารถดำเนินการเพียงแค่กดยืนยันการรับเงินผ่าน Promtpay บัตรประชาชน ในระบบของ กปว. (confirm) เพียงปุ่มเดียวเท่านั้น ไม่ต้องจ้างวานใครไปส่งเอกสา่รเพิ่มเติม (แม้ว่าจะถูกเค้าโน้มน้าวว่าการส่งเอกสารยืนยันสิทธิ์ถึงมือ กปว. (ด้วยการจ้าง) จะได้เงินเแน่นอนกว่าก็ตาม) คุณก็สามารถได้รับเงินตามสิทธิทีคุณต้องได้รับครบถ้วนเช่นเดียวกัน (จะเปลืองค่าใช้จ่ายจ้างคนอื่นทำไม) รับเงินง่ายโดยไม่ต้องเดินทาง
ปล. การอัพเดทข้อมูลสถานะการพิจารณาการจ่ายเงิน/อนุมัติรอการจ่ายเงิน ของ กปว. ประจำเดือนต่าง ๆ ประชาชนสามารถอัพเดทได้จากทางเวปไซด์นี้
https://www.gif.or.th/home ในหัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์ ประกอบกับ คนที่มาขายงานการติดต่อประสานงานต่าง ๆ เกี่ยวกับเงินประกัน Covid ก็ได้รับข้อมูลแบบเดียวกันกับเวปที่อ้างถึงข้างต้น ยกเว้นกรณีที่บางคนสามารถติดต่อกับคนใน (ที่สนิท) กปว. เพื่อขอข้อมูลเชิงลึกได้ (ประชาชนน่าจะพิจารณาได้ว่าอะไรคือข้อมูลเชิงลึก) เช่น คิวของฉันได้เงินเมื่อไหร่ ลัดคิวได้ไหม (แต่ผมเชื่อว่าไม่มีใครช่วยลัดคิวได้) เป็นต้น อันนี้ถึงจะน่าสนใจที่จะจ่ายเงินเพื่อขอทราบข้อมูล (แต่ไม่รู้นะครับว่าข้อมูลที่ให้มาถูกหรือผิด หรือเพียงแค่พูดส่ง ๆ ให้ได้เงิน) แต่สุดท้ายแล้ว เราทราบข้อมูลการดำเนินงานของ กปว. แล้วก็จริง แต่ไม่สามารถลัดคิวได้ (ตามที่ กปว.ประชาสัมพันธ์) เราจะจ้างให้เสียเงินทำไมครับ เพราะสุดท้ายแล้ว เราก็ต้องรอการจ่ายเงิน (กปว. อัพเดทสถานะตลอดเวลา) ของ กปว. อยู่ดี
ดื่นเถิดครับชาวไทย ใครมีความสามารถ IT เยอะ หรือว่ายวานใครได้ ไม่จำเป็นต้องจ้างการติดตามเงินให้เสียค่าใช้จ่ายเลย เราอัพเดทได้ด้วยตัวเองตลอดเวลา
แต่สุดท้ายแล้วใครยินดีจ่ายเพื่อความสบายใจ/ความพอใจ ผมก็โอเค เพราะมันคือเงินขอเค้า ผมจะไม่ใส่ใจ ขอให้ได้เงินไวๆ ครับ
การซื้อบริการตรวจสอบ/ติดตาม ข้อมูลการข้อรับเงินประกันภัย Covid-19 จากกองทุนประกันวินาศภัย (กปว.) เจอ จ่าย จบ
1. ถ้าคุณเก่ง IT หรือสามารถว่ายวานญาติ/ลูกหลานที่ชำนาญ IT มาดำเนินการแทน ในขณะที่อยู่กับคุณ (สามารถดำเนินการต่าง ๆ ผ่าน online ได้) คุณไม่จำเป็นต้องจ้างใคร (จ้างคนอื่นราคาประมาณ 650 บาท เพื่อดูแลจนจบเคส) ให้ดำเนินการเลย ทุกอย่าง กองทุนประกันวินาศภัย จะบอกวิธีการดำเนินการโดยละเอียดให้คุณสามารถทำตามได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องจ้างใคร เช่น การส่งเอกสารเพิ่มเติมผ่านออนไลน์ (ไม่ต้องจ้างใครเดินทางไปยื่นเอกสาร) โดยผมยืนยันนอนยันว่าการยื่นเอกสารผ่านทางออนไลน์ไม่มีโอกาสเอกสารตกหล่นหรือเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทราบเรื่อง แน่นอน (เอกสารออนไลน์ก็คือเอกสารออนไลน์ ง่ายต่อการตรวจสอบมากกว่าการยื่นเอกสารทางมือ หรือแบบ mannual ที่มีโอกาสหายมากกว่า ) ยกเว้นผู้ยื่นคำรองดำเนินการในระบบ IT ผิดพลาด
2. การยืนยันสิทธิการรับเงิน ถ้าผู้รับเงินผูกหมายเลขบัตรประชาชนกับบัญชีธนาคาร (ผ่านบริการ promtpay) การยืนยันสิทธิการรับเงิน (กรณีต้องการรับเงินผ่าน promtpay บัตรประชาชน) ผู้รับเงินหรือผู้ยืนยันสิทธิรับเงิน สามารถดำเนินการเพียงแค่กดยืนยันการรับเงินผ่าน Promtpay บัตรประชาชน ในระบบของ กปว. (confirm) เพียงปุ่มเดียวเท่านั้น ไม่ต้องจ้างวานใครไปส่งเอกสา่รเพิ่มเติม (แม้ว่าจะถูกเค้าโน้มน้าวว่าการส่งเอกสารยืนยันสิทธิ์ถึงมือ กปว. (ด้วยการจ้าง) จะได้เงินเแน่นอนกว่าก็ตาม) คุณก็สามารถได้รับเงินตามสิทธิทีคุณต้องได้รับครบถ้วนเช่นเดียวกัน (จะเปลืองค่าใช้จ่ายจ้างคนอื่นทำไม) รับเงินง่ายโดยไม่ต้องเดินทาง
ปล. การอัพเดทข้อมูลสถานะการพิจารณาการจ่ายเงิน/อนุมัติรอการจ่ายเงิน ของ กปว. ประจำเดือนต่าง ๆ ประชาชนสามารถอัพเดทได้จากทางเวปไซด์นี้ https://www.gif.or.th/home ในหัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์ ประกอบกับ คนที่มาขายงานการติดต่อประสานงานต่าง ๆ เกี่ยวกับเงินประกัน Covid ก็ได้รับข้อมูลแบบเดียวกันกับเวปที่อ้างถึงข้างต้น ยกเว้นกรณีที่บางคนสามารถติดต่อกับคนใน (ที่สนิท) กปว. เพื่อขอข้อมูลเชิงลึกได้ (ประชาชนน่าจะพิจารณาได้ว่าอะไรคือข้อมูลเชิงลึก) เช่น คิวของฉันได้เงินเมื่อไหร่ ลัดคิวได้ไหม (แต่ผมเชื่อว่าไม่มีใครช่วยลัดคิวได้) เป็นต้น อันนี้ถึงจะน่าสนใจที่จะจ่ายเงินเพื่อขอทราบข้อมูล (แต่ไม่รู้นะครับว่าข้อมูลที่ให้มาถูกหรือผิด หรือเพียงแค่พูดส่ง ๆ ให้ได้เงิน) แต่สุดท้ายแล้ว เราทราบข้อมูลการดำเนินงานของ กปว. แล้วก็จริง แต่ไม่สามารถลัดคิวได้ (ตามที่ กปว.ประชาสัมพันธ์) เราจะจ้างให้เสียเงินทำไมครับ เพราะสุดท้ายแล้ว เราก็ต้องรอการจ่ายเงิน (กปว. อัพเดทสถานะตลอดเวลา) ของ กปว. อยู่ดี
ดื่นเถิดครับชาวไทย ใครมีความสามารถ IT เยอะ หรือว่ายวานใครได้ ไม่จำเป็นต้องจ้างการติดตามเงินให้เสียค่าใช้จ่ายเลย เราอัพเดทได้ด้วยตัวเองตลอดเวลา
แต่สุดท้ายแล้วใครยินดีจ่ายเพื่อความสบายใจ/ความพอใจ ผมก็โอเค เพราะมันคือเงินขอเค้า ผมจะไม่ใส่ใจ ขอให้ได้เงินไวๆ ครับ