หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอวิธีทำหน่อยค่ะ
กระทู้คำถาม
ติวเตอร์
การเรียน
การศึกษา
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
-2x+5 = 10
โจทย์นี้ค่ะ จริงๆรู้คำตอบ
แต่อยากรู้วิธีทำแบบเป็นทางการ
รบกวนสอนหน่อยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 🙏🏻
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
การหาพื้นที่ข้อนี้ทำไม่ได้ เพราะโจทย์ไม่สมบูรณ์ ใช่ไหมคะ
รูปสี่เหลี่ยมจากตรงไหนถึงตรงไหน ลากไม่ได้เลยค่ะ หาพื้นที่ไม่ได้ ใช่ไหมคะ หรือว่าพอจะเดาๆ ลากๆ ได้อยู่
PaKaiAnyada
ช่วยด้วย !!! หาเลขอนุกรมไม่ได้
โจทย์ 1+ 2(1+1/2) + 3(1+1/3) +...+ 10(1+1/10) ผมลองผลรวมแล้วได้ 64 แต่ ผม หาค่า ผลต่างไม่ได้ ช่วยสอนผมทีครับ
สมาชิกหมายเลข 3707991
เรียนพิเศษออนไลน์คณิตเตรียมสอบA-levelที่ไหนดี
สวัสดีค่ะ พอดีเราอยากสอบถามค่ะ ว่าเราควรเลือกเรียนพิเศษคณิตออนไลน์ที่ไหนดีคะ พอดีเราอยากเก็บทั้งพาร์ทเนื้อหาแล้วก็โจทย์แน่นๆเพื่อสอบค่ะ ตอนนี้เราอยู่ม.4ค่ะ ขอบคุณค่ะ
สมาชิกหมายเลข 9071237
ขออนุญาตสอบถามพี่ๆหน่อยครับ อยากทราบที่มาของคำตาม ของสมการนี้หน่อยครับ
คำตามคือ ขอ b ครับจากเฉลย แต่เฉลยนั้นเขียนแค่สมการของ 2x+5 = 13 X=4 แต่อยากทราบว่า 3x ในคำตอบมาจากไหนครับ รบกวนพี่ๆหน่อยนะครับ
สมาชิกหมายเลข 2737520
สมการความสอดคล้องเชิงญาณวิทยา (Epistemic Coherence Equation – ECE)
🌌 สมการความสอดคล้องเชิงญาณวิทยา (Epistemic Coherence Equation – ECE) เปิดให้ทุกคนร่วมคิด ทดสอบ และต่อยอด ช่วงนี้ผมเปิดเผยงานที่ชื่อว่า Epistemic Coherence Equation (ECE) มันไม่ใช่ทฤษฎีที่จบแล้ว
สมาชิกหมายเลข 8679890
คณิตพี่ตุ้ยดีไหม
สวัสดีค่ะเรากำลังหาคอร์สเรียนคณิตศาสตร์ที่มีตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงยาก เราอยากเก็บประสบการณ์โจทย์ไว้สอบA-levelค่ะ ตอนนี้เราอยู่ม.4ค่ะเราอยากเก็บเนื้อหาทั้งหมดแบบจริงจังทั้งเนื้อหาและโจทย์ค่ะ ตอนนี้
สมาชิกหมายเลข 9071237
เอาโจทย์จากหนังสือมาเปิดทำเอกสารติวแบบไม่ฟรี
ถ้าผมนำ"โจทย์"จากหนังสือ หรือ จากติวเตอร์ หรือ จากครูผู้สอน หรือ เอกสารของรร. มาทำชีทแล้วดปิดคอร์สติวจะโดนลิขสิทธิ์มั้ยครับ กรณี 1 ก้อปมาทั้งดุ้น กรณี 2 เปลี่ยนนิดหน่อย แต่ยังใช้แนวคิดเดิม
สมาชิกหมายเลข 7919718
ระบบการศึกษาไทย ทำไมต้องให้เด็กเรียนพิเศษเยอะแยะอะไรปานนั้น
พอดีเห็นพ่อแม่หลายๆคน ให้ลูกเรียนพิเศษตั้ง แต่อนุบาล เด็กประถม คือมันจำเป็นขนาดนั้นหรือ ต่างประเทศเค้าไม่เห็นเรียนเว่อวังแบบเราเลย เพื่อนเราเป็นติวเตอร์ รายได้เดือนๆนึงหลายหมื่น ขนาดนี่งานพาร์ทไทม์นะ
milkyicecream
โจทย์คณิตศาสตร์ จงหา หรม ของ 168 420 และ 588 โดยใช้ขั้นตอนแบบยูคลิด แสดงวิธีทำ
ขอบคุณครับผม ได้แล้วครับ
สมาชิกหมายเลข 9068738
ช่วยแก้โจทย์คณิตหน่อยคะเรื่องวงกลมม. 3
คือว่าคิดวิธีทำไม่ออกค่ะพอกลับไปอ่านทฤษฎีวงกลมใหม่ก็งงๆ นั้งคิดมานานแล้วค่ะ😭ติดอยู่แค่2ข้อค่ะที่้เหลือทำเสร็จหมดแล้วค่ะ
สมาชิกหมายเลข 8431439
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ติวเตอร์
การเรียน
การศึกษา
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอวิธีทำหน่อยค่ะ
โจทย์นี้ค่ะ จริงๆรู้คำตอบ
แต่อยากรู้วิธีทำแบบเป็นทางการ
รบกวนสอนหน่อยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 🙏🏻