ถนนสายใหม่ “อุดรธานี-บึงกาฬ” งบประมาณ ทั้งค่าเวนและก่อสร้าง รวม 20,000 ล้านบาท ตั้งงบประมาณก่อสร้างปี 70 ใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี เปิดบริการปี 73 จากแผนเดิมจะก่อสร้างปี 68 แล้วเสร็จปี 71
โดยเป็นการเวนคืนที่ดินกว่า 7,000 ไร่ ในพื้นที่ 3 จังหวัด อุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ จำนวนเงิน 3,500 ล้านบาท มีระยะทาง 155.288 กิโลเมตร
ซึ่งจะเป็นโครงข่ายการคมนาคมขนส่งทางถนน จ.อุดรธานี เชื่อมไป จ.บึงกาฬ โดยร่นเวลาการเดินทางกว่า 2 ชม. จากปัจจุบันการเดินทางอุดรธานี-บึงกาฬ ระยะทาง 230 กม. ใช้ระยะเวลา 3 ชม. ครึ่ง จะลดเหลือเพียง 155 กม. ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม. 20 นาที
รองรับการขยายตัวและเติบโตทางเศรษฐกิจ เกิดการพัฒนาในพื้นที่ที่โครงการตัดผ่าน และส่งเสริมการขนส่งสินค้าส่งออกไปยังต่างประเทศ ผ่านทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 5 (บึงกาฬ-บอลิคำไซ)
#insideudon
ถนนสายใหม่อุดรธานี - บึงกาฬ...
โดยเป็นการเวนคืนที่ดินกว่า 7,000 ไร่ ในพื้นที่ 3 จังหวัด อุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ จำนวนเงิน 3,500 ล้านบาท มีระยะทาง 155.288 กิโลเมตร
ซึ่งจะเป็นโครงข่ายการคมนาคมขนส่งทางถนน จ.อุดรธานี เชื่อมไป จ.บึงกาฬ โดยร่นเวลาการเดินทางกว่า 2 ชม. จากปัจจุบันการเดินทางอุดรธานี-บึงกาฬ ระยะทาง 230 กม. ใช้ระยะเวลา 3 ชม. ครึ่ง จะลดเหลือเพียง 155 กม. ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม. 20 นาที
รองรับการขยายตัวและเติบโตทางเศรษฐกิจ เกิดการพัฒนาในพื้นที่ที่โครงการตัดผ่าน และส่งเสริมการขนส่งสินค้าส่งออกไปยังต่างประเทศ ผ่านทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 5 (บึงกาฬ-บอลิคำไซ)
#insideudon