ขอเล่าเหตุการณ์ในการใช้บริการ true online ซึ่งของผมที่ใช้บริการติดตั้งใหม่ ครบสัญญา24เดือน วันที่18/3/68 และจะขอยกเลิกก่อนจะหมดสัญญาประมาณ1อาทิตย์ แต่ทาง true แจ้งมาว่า ไม่สามารถยกเลิกได้
วันที่ 4/3/68 จึงได้ E-mail แจ้งร้องเรียนไปยัง กสทช.เพื่อขอความช่วยเหลือ
วันที่ 10/3/68 เวลา 16.47 น. ได้รับ sms จากศูนย์รับเรื่องร้องเรียนจาก true ให้ติดต่อกลับ
วันที่ 11/3/68 ได้ติดต่อกับศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของ true และได้ข้อสรุปว่า ไปดำเนินการยกเลิกใช้บริการ true online ได้เลย โดยจะทำเรื่องยกเว้นค่าปรับให้ในระบบ
วันที่ 12/3/68 ไปติดต่อ true shop สาขาเซ็นทรัลพระราม3 และ จนท. เสนอว่า ให้ใช้บริการต่อไป โดยจ่ายค่าบริการเท่าเดิม และสามารถยกเลิกได้ตลอดเวลา ถ้าไม่พอใจในบริการ แบบไม่ติดสัญญา และไม่มีค่าปรับ
และในช่วงเย็นทาง กสทช.ก็ได้โทรติดต่อมาถามความคืบหน้า และบอกว่า ถ้ามีอะไรที่ไม่เป็นไปตามที่ตกลง ให้แจ้งเรื่องร้องเรียนเข้าไปอีกครั้ง
วันที่ 13/3/68 ได้ตรวจสอบรายละเอียดสัญญาในแอปพลิเคชัน ปรากฏว่า รายละเอียดสัญญาไม่เป็นไปตามที่ตกตกลงกันที่ true shop เซ็นทรัลพระราม3 กลายเป็นว่า ยกค่าปรับทั้งหมดกลับมาในสัญญาใหม่ ทั้งค่าแรกเข้า และค่าติดตั้ง ซึ่งมันน่าจะจบไปแล้วในสัญญาใช้งาน2ปีแรก โดยมีบังคับใช้งาน 1ปี
ทำไม ต้องให้ข้อมูลที่เข้าข่ายหลอกลวงให้เชื่อ ไปให้เข้าใจผิด เลยทำสัญญาทาสอีก1ปี ...
และในเรื่องค่าปรับต่างๆ ที่กล่าว สามารถยกมาใช้ในการทำสัญญารอบใหม่นี้ได้ด้วยหรือไม่ หรือมันน่าจะสิ้นสุดไปแล้วตั้งแต่สัญญาใช้บริการครั้งแรก ที่ครบ 24 เดทอนแล้ว
ทำไมถึงทำงานแบบไม่ซื่อสัตย์ ซื่อตรง อย่างนี้จะอยู่กันแบบหวาดระแวง ต้องคอยระวังไหมว่า เมื่อไหร่จะแทงข้างหลัง หรือหักหลังลูกค้า
อย่างนี้ผมควรดำเนินการอย่างไรดี ???
เจ้าหน้าที่ true shop บิดพลิ้วข้อสัญญาTrue online จนมาติดสัญญาค่าปรับอีก1ปี
วันที่ 4/3/68 จึงได้ E-mail แจ้งร้องเรียนไปยัง กสทช.เพื่อขอความช่วยเหลือ
วันที่ 10/3/68 เวลา 16.47 น. ได้รับ sms จากศูนย์รับเรื่องร้องเรียนจาก true ให้ติดต่อกลับ
วันที่ 11/3/68 ได้ติดต่อกับศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของ true และได้ข้อสรุปว่า ไปดำเนินการยกเลิกใช้บริการ true online ได้เลย โดยจะทำเรื่องยกเว้นค่าปรับให้ในระบบ
วันที่ 12/3/68 ไปติดต่อ true shop สาขาเซ็นทรัลพระราม3 และ จนท. เสนอว่า ให้ใช้บริการต่อไป โดยจ่ายค่าบริการเท่าเดิม และสามารถยกเลิกได้ตลอดเวลา ถ้าไม่พอใจในบริการ แบบไม่ติดสัญญา และไม่มีค่าปรับ
และในช่วงเย็นทาง กสทช.ก็ได้โทรติดต่อมาถามความคืบหน้า และบอกว่า ถ้ามีอะไรที่ไม่เป็นไปตามที่ตกลง ให้แจ้งเรื่องร้องเรียนเข้าไปอีกครั้ง
วันที่ 13/3/68 ได้ตรวจสอบรายละเอียดสัญญาในแอปพลิเคชัน ปรากฏว่า รายละเอียดสัญญาไม่เป็นไปตามที่ตกตกลงกันที่ true shop เซ็นทรัลพระราม3 กลายเป็นว่า ยกค่าปรับทั้งหมดกลับมาในสัญญาใหม่ ทั้งค่าแรกเข้า และค่าติดตั้ง ซึ่งมันน่าจะจบไปแล้วในสัญญาใช้งาน2ปีแรก โดยมีบังคับใช้งาน 1ปี
ทำไม ต้องให้ข้อมูลที่เข้าข่ายหลอกลวงให้เชื่อ ไปให้เข้าใจผิด เลยทำสัญญาทาสอีก1ปี ...
และในเรื่องค่าปรับต่างๆ ที่กล่าว สามารถยกมาใช้ในการทำสัญญารอบใหม่นี้ได้ด้วยหรือไม่ หรือมันน่าจะสิ้นสุดไปแล้วตั้งแต่สัญญาใช้บริการครั้งแรก ที่ครบ 24 เดทอนแล้ว
ทำไมถึงทำงานแบบไม่ซื่อสัตย์ ซื่อตรง อย่างนี้จะอยู่กันแบบหวาดระแวง ต้องคอยระวังไหมว่า เมื่อไหร่จะแทงข้างหลัง หรือหักหลังลูกค้า
อย่างนี้ผมควรดำเนินการอย่างไรดี ???