สวัสดีครับ ที่ผมเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อตั้งคำถามกับทาง Ais และอยากให้แก้ปัญหานี้ให้หมดไปสักทีนะครับ
ในแต่ละวันมีข้อความขยะ ไม่ว่าจะเป็น เงินกู้ ลงทุน โบนัส ชิงโชค สิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมายเด้งเข้ามาวันล่ะหลายข้อความ
กด*137 เพื่อยกเลิกsms ขยะเหล่านี้ เกือบทุกอาทิตย์ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แรกๆก็คิดว่าทยอยบล็อคๆไปเด่วก็น้อยลง สรุปเป็นชื่อใหม่ เบอร์ใหม่ ส่งมาทุกวัน
พอเข้าไปค้นวิธีแก้ เจอกระทู้ทั้งเก่าและใหม่เยอะมากๆ
และมีทางตัวแทนAis เข้ามาตอบด้วยให้ติดต่อเพื่อแจ้งเบอร์ที่ส่งsms ขยะนั้นเข้ามาเพื่อให้ระบบจัดการต่อไป ถ้าในความเป็นจริง ข้อความที่ส่งมามีอย่างน้อย 5 ข้อความต่อวัน ทางผู้ประสบปัญหาต้องโทรติดต่อ1185 หรือแจ้ง ทางAis ตลอดหรอ?? และการที่ติดต่อ1175 กว่าจะได้คุยก็เป็นการที่รอนานมากๆ ถ้าต้องแจ้งทุกเบอร์ทุกรอบที่มีsms ขยะนั้นส่งเข้ามาก็ไม่ต้องทำงานอะไรแล้วครับ ในกรณีขอข้อมูลผมหลังไมค์ได้ครับ แต่ผมจะไม่โทรไปแจ้งทางAis เองแล้ว เพราะการที่ผมตั้งกระทู้คือรำคาญมากๆพอแล้วครับ จึงขอจบที่กระทู้นี้ ที่เหลือให้ทางAIS ไปจัดการเองเพราะมันก็คือส่วนหนึ่งของภาพลักษณ์ขององค์กร
และขอตั้งคำถาม เพื่อไขข้อสงสัยอีกสักนิดนะครับ
1. ว่าSMSขยะที่ส่งมานั้น ทางAis เอง มีส่วนที่ได้รับผลประโยชน์หรือไม่จากSMS ขยะเหล่านั้นหรือไม่
2. ทางAIS เองจะมีนโยบายเพื่อจักการกับปัญหานี้อย่างเอาจริงเอาจังไหม
3. ตอนนี้ทางAIS รับรู้หรือไม่ว่ามันมีปัญหานี้มานาน ซึ่งแก้ไม่หายมาหลายปี ถ้าดูสืบหาข้อมูลจาก กระทู้เก่าๆ
***ทางAIS ควรตั้งใจตรวจสอบพวกนี้และแก้ปัญหาให้เด็ดขาดสักทีนะครับ เพราะไม่ใช่แค่ความรำคาญในกลุ่มคนที่ไม่ได้กดลิ้งค์ หรือรู้เท่าทันพวกนี้ มันจะส่งผลกระทบไปยังผู้ใช้งานซึ่งไม่อาจแยกแยะได้ว่าข้อความอันไหนจริง อันไหนคือข้อความหลอกลวง ถ้า AIS จริงใจและใส่ใจกับประชาชนจริงๆ ฝากให้ดูแลจัดการทีครับ
อีกอย่าง ในครอบครัวและตัวผมเองรวมกัน มีAIS อยู่6 เบอร์ และเครื่อข่ายอื่นอีก4 เบอร์ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วข้อความขยะของอีกเครื่อข่ายน้อยกว่ามากๆครับ ก็ไม่รูเพราะสาเหตุใดครับ ฝากดูแลทีครับ
#AIS #1175 #เอไอเอส #ข้อความขยะ #sms #หลอกลวง
AIS กับข้อความขยะที่แก้ไม่หาย ?
ในแต่ละวันมีข้อความขยะ ไม่ว่าจะเป็น เงินกู้ ลงทุน โบนัส ชิงโชค สิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมายเด้งเข้ามาวันล่ะหลายข้อความ
กด*137 เพื่อยกเลิกsms ขยะเหล่านี้ เกือบทุกอาทิตย์ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แรกๆก็คิดว่าทยอยบล็อคๆไปเด่วก็น้อยลง สรุปเป็นชื่อใหม่ เบอร์ใหม่ ส่งมาทุกวัน
พอเข้าไปค้นวิธีแก้ เจอกระทู้ทั้งเก่าและใหม่เยอะมากๆ
และมีทางตัวแทนAis เข้ามาตอบด้วยให้ติดต่อเพื่อแจ้งเบอร์ที่ส่งsms ขยะนั้นเข้ามาเพื่อให้ระบบจัดการต่อไป ถ้าในความเป็นจริง ข้อความที่ส่งมามีอย่างน้อย 5 ข้อความต่อวัน ทางผู้ประสบปัญหาต้องโทรติดต่อ1185 หรือแจ้ง ทางAis ตลอดหรอ?? และการที่ติดต่อ1175 กว่าจะได้คุยก็เป็นการที่รอนานมากๆ ถ้าต้องแจ้งทุกเบอร์ทุกรอบที่มีsms ขยะนั้นส่งเข้ามาก็ไม่ต้องทำงานอะไรแล้วครับ ในกรณีขอข้อมูลผมหลังไมค์ได้ครับ แต่ผมจะไม่โทรไปแจ้งทางAis เองแล้ว เพราะการที่ผมตั้งกระทู้คือรำคาญมากๆพอแล้วครับ จึงขอจบที่กระทู้นี้ ที่เหลือให้ทางAIS ไปจัดการเองเพราะมันก็คือส่วนหนึ่งของภาพลักษณ์ขององค์กร
และขอตั้งคำถาม เพื่อไขข้อสงสัยอีกสักนิดนะครับ
1. ว่าSMSขยะที่ส่งมานั้น ทางAis เอง มีส่วนที่ได้รับผลประโยชน์หรือไม่จากSMS ขยะเหล่านั้นหรือไม่
2. ทางAIS เองจะมีนโยบายเพื่อจักการกับปัญหานี้อย่างเอาจริงเอาจังไหม
3. ตอนนี้ทางAIS รับรู้หรือไม่ว่ามันมีปัญหานี้มานาน ซึ่งแก้ไม่หายมาหลายปี ถ้าดูสืบหาข้อมูลจาก กระทู้เก่าๆ
***ทางAIS ควรตั้งใจตรวจสอบพวกนี้และแก้ปัญหาให้เด็ดขาดสักทีนะครับ เพราะไม่ใช่แค่ความรำคาญในกลุ่มคนที่ไม่ได้กดลิ้งค์ หรือรู้เท่าทันพวกนี้ มันจะส่งผลกระทบไปยังผู้ใช้งานซึ่งไม่อาจแยกแยะได้ว่าข้อความอันไหนจริง อันไหนคือข้อความหลอกลวง ถ้า AIS จริงใจและใส่ใจกับประชาชนจริงๆ ฝากให้ดูแลจัดการทีครับ
อีกอย่าง ในครอบครัวและตัวผมเองรวมกัน มีAIS อยู่6 เบอร์ และเครื่อข่ายอื่นอีก4 เบอร์ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วข้อความขยะของอีกเครื่อข่ายน้อยกว่ามากๆครับ ก็ไม่รูเพราะสาเหตุใดครับ ฝากดูแลทีครับ
#AIS #1175 #เอไอเอส #ข้อความขยะ #sms #หลอกลวง