สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
1. ชีวิตผมมีมูลค่ามากกว่าส่วนต่างค่ารถแค่ไม่กี่แสน
2. ผมต้องใช้รถในการขับไปดูธุรกิจที่ตจว.ตลอด ถ้ามันพังแล้วต้องรออะไหล่นาน นั่นหมายความว่ามันเป็นภาระไม่ใช่เครื่องอำนวยความสะดวก
ซึ่งเท่าที่เห็นมารถจีนก็รออะไหล่นานทุกยี่ห้อ ยังไม่เคยเห็นยี่ห้อไหนเลยที่อะไหล่เบิกได้เร็วกว่ารถญี่ปุ่น
3. ถึงรถญี่ปุ่นจะให้ออฟชั่นมาง่อย แต่ที่ให้มาก็เพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐานสำหรับผมแล้ว
4. ระบบช่วยเหลือการขับขี่รถจีนใช้งานจริงได้ไม่สมบูรณ์ เช่น ระบบป้องกันการออกนอกเลนดึงรถกลับแรงเกินไป
Blind Spot ขึ้นเตือนมั่ว เจอเกาะกลางที่เป็นกำแพงไฟก็ขึ้น เป็นต้น
5. ผมสะดวกสบายในการเข้าเช็คระยะทุกที่ทั่วไทย
แค่นี้ก็เป็นเหตุผลมากพอแล้วที่รถจีนไม่ได้อยู่ในสายตาผมเลย
2. ผมต้องใช้รถในการขับไปดูธุรกิจที่ตจว.ตลอด ถ้ามันพังแล้วต้องรออะไหล่นาน นั่นหมายความว่ามันเป็นภาระไม่ใช่เครื่องอำนวยความสะดวก
ซึ่งเท่าที่เห็นมารถจีนก็รออะไหล่นานทุกยี่ห้อ ยังไม่เคยเห็นยี่ห้อไหนเลยที่อะไหล่เบิกได้เร็วกว่ารถญี่ปุ่น
3. ถึงรถญี่ปุ่นจะให้ออฟชั่นมาง่อย แต่ที่ให้มาก็เพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐานสำหรับผมแล้ว
4. ระบบช่วยเหลือการขับขี่รถจีนใช้งานจริงได้ไม่สมบูรณ์ เช่น ระบบป้องกันการออกนอกเลนดึงรถกลับแรงเกินไป
Blind Spot ขึ้นเตือนมั่ว เจอเกาะกลางที่เป็นกำแพงไฟก็ขึ้น เป็นต้น
5. ผมสะดวกสบายในการเข้าเช็คระยะทุกที่ทั่วไทย
แค่นี้ก็เป็นเหตุผลมากพอแล้วที่รถจีนไม่ได้อยู่ในสายตาผมเลย
ความคิดเห็นที่ 11
รถไฟฟ้าจีนขายไทยถูกเพราะภาษีของประชาชนไปอุ้มครับ เงินชดเชยคันละ 1-1.5แสน+ส่วนลดภาษีสรรพสามิตจากปกติคันละ 1-2แสนสำหรับรถคันละ 1ล้านบาท civic turbo นี่เสียภาษีคันละสองแสนบาทนะครับ จ่ายภาษีเข้ารัฐมากกว่ารถไฟฟ้าคันละสองล้านอีก(จะบอกว่าแม้แต่ eco car คันละไม่กี่แสนก็ยังจ่ายภาษีสรรพสามิตมากกว่ารถไฟฟ้าคันละล้านห้า คุณเชื่อไหม?) ส่วนต่างตรงนี้มันก็ส่งผลออกมาเรื่องoption นั่นแหละครับ
ถ้ามองแค่ option มันก็คุ้มนะครับเพราะภาษีของประชาชนมาจ่ายแทนคุณตั้ง2-3แสนบาท แต่ข้อด้อยอื่นๆสำหรับคนที่ขับรถมานาน เขาก็จะมองที่ความเสี่ยงเรื่องอะไหล่ ความทนทาน รถมันไม่ได้มีแค่แบตกับmotor แบบที่เซลล์ชอบโม้หรอก รถไฟฟ้ามีระบบหล่อเย็น มีน้ำมันเกียร์เหมือนกันพวกนี้แหละพอใช้ยาวๆจะเห็นผลเรื่องคุณภาพชิ้นส่วน คนนไทยใช้รถกันสิบปี ไม่ได้รวยจนเปลี่ยนรถใหม่ทุกสามปีห้าปีได้ทุกคน ยังไม่นับเรื่องระยะเวลารออะไหล่ อ่านตามกลุ่มแล้วก็เหนื่อย บางยี่ห้อประกอบไทยแท้ๆแต่ศูนย์สั่งอะไหล่ไม่ได้เพราะมีปัญหาหลังบ้านกับบ.แม่ ต้องถ่อไปอู่นอกทั้งๆที่ยังไม่หมดประกันโรงงาน ถ้าบ้านไม่รวยมีรถสำรองใช้หลายๆคันก็ต้องคิดมากหน่อย
ถ้ามองแค่ option มันก็คุ้มนะครับเพราะภาษีของประชาชนมาจ่ายแทนคุณตั้ง2-3แสนบาท แต่ข้อด้อยอื่นๆสำหรับคนที่ขับรถมานาน เขาก็จะมองที่ความเสี่ยงเรื่องอะไหล่ ความทนทาน รถมันไม่ได้มีแค่แบตกับmotor แบบที่เซลล์ชอบโม้หรอก รถไฟฟ้ามีระบบหล่อเย็น มีน้ำมันเกียร์เหมือนกันพวกนี้แหละพอใช้ยาวๆจะเห็นผลเรื่องคุณภาพชิ้นส่วน คนนไทยใช้รถกันสิบปี ไม่ได้รวยจนเปลี่ยนรถใหม่ทุกสามปีห้าปีได้ทุกคน ยังไม่นับเรื่องระยะเวลารออะไหล่ อ่านตามกลุ่มแล้วก็เหนื่อย บางยี่ห้อประกอบไทยแท้ๆแต่ศูนย์สั่งอะไหล่ไม่ได้เพราะมีปัญหาหลังบ้านกับบ.แม่ ต้องถ่อไปอู่นอกทั้งๆที่ยังไม่หมดประกันโรงงาน ถ้าบ้านไม่รวยมีรถสำรองใช้หลายๆคันก็ต้องคิดมากหน่อย
ความคิดเห็นที่ 5
handling ดี ?? ไปโดนน้ำหนักแบตน้ำหนักรถหลอกฟีลลิ่งเข้าให้อีกคนล่ะสิ
ขับในเมืองหรือทางราบมันแค่ไถๆไปมา จับได้แค่ว่ารถมันหนักๆแน่นๆเลยคิดว่าช่วงล่างดี
แต่ลองเอาไปเค้นจริงๆสิ เดี๋ยวได้รู้ เอาแค่เขาใหญ่ขับแบบด่านชนด่านก็พอ ยากกว่านี้อย่าเพิ่ง
พวกรถจีนที่คุณว่ามาน่ะ ขึ้นลงเขาใหญ่สู้ครอสกับHRVได้จริงรึเปล่า ไปลองมาใหม่
แล้วค่อยกลับมารีวิวครับ
ผมเอารถEVจีนขึ้นเขาใหญ่มาแล้วหลายรุ่น ยังไม่อยากเทียบกับรถญี่ปุ่นเซกเมนต์เดียวกัน
เทียบแค่ว่าผมขี่เสื่อหมอบขึ้นลงเขาใหญ่ ผมยังมั่นใจกับเสือหมอบของผมมากกว่าอีก
ขับในเมืองหรือทางราบมันแค่ไถๆไปมา จับได้แค่ว่ารถมันหนักๆแน่นๆเลยคิดว่าช่วงล่างดี
แต่ลองเอาไปเค้นจริงๆสิ เดี๋ยวได้รู้ เอาแค่เขาใหญ่ขับแบบด่านชนด่านก็พอ ยากกว่านี้อย่าเพิ่ง
พวกรถจีนที่คุณว่ามาน่ะ ขึ้นลงเขาใหญ่สู้ครอสกับHRVได้จริงรึเปล่า ไปลองมาใหม่
แล้วค่อยกลับมารีวิวครับ
ผมเอารถEVจีนขึ้นเขาใหญ่มาแล้วหลายรุ่น ยังไม่อยากเทียบกับรถญี่ปุ่นเซกเมนต์เดียวกัน
เทียบแค่ว่าผมขี่เสื่อหมอบขึ้นลงเขาใหญ่ ผมยังมั่นใจกับเสือหมอบของผมมากกว่าอีก
แสดงความคิดเห็น
ทำไมคนไทยยอมซื้อรถญี่ปุ่นออปชั่นง่อยๆ วัสดุลด cost เยอะๆ ในราคา 1-1.5 ล้าน คนไทยบอกคุ้ม โอเค