ทำไมคนไทยยอมซื้อรถญี่ปุ่นออปชั่นง่อยๆ วัสดุลด cost เยอะๆ ในราคา 1-1.5 ล้าน คนไทยบอกคุ้ม โอเค

ทำไมคนไทยยอมซื้อรถญี่ปุ่นออปชั่นน้อยๆ วัสดุเกรดแย่ ในราคาล้านต้น ล้านกลางบอกว่าคุ้มครับ ในขณะที่รถไฟฟ้าจีน ออปชั่นแน่น วัสดุดี handling ดี กว่ารถญี่ปุ่นใน segment เดียวกันมาก ขายไม่ถึงล้าน 7-9 แสน คนไทยบอก ไม่คุ้ม ต้องลดราคาเหลือ 3-4 แสน (ผลิตเองเถอะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
1. ชีวิตผมมีมูลค่ามากกว่าส่วนต่างค่ารถแค่ไม่กี่แสน

2. ผมต้องใช้รถในการขับไปดูธุรกิจที่ตจว.ตลอด ถ้ามันพังแล้วต้องรออะไหล่นาน นั่นหมายความว่ามันเป็นภาระไม่ใช่เครื่องอำนวยความสะดวก
ซึ่งเท่าที่เห็นมารถจีนก็รออะไหล่นานทุกยี่ห้อ ยังไม่เคยเห็นยี่ห้อไหนเลยที่อะไหล่เบิกได้เร็วกว่ารถญี่ปุ่น

3. ถึงรถญี่ปุ่นจะให้ออฟชั่นมาง่อย แต่ที่ให้มาก็เพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐานสำหรับผมแล้ว

4. ระบบช่วยเหลือการขับขี่รถจีนใช้งานจริงได้ไม่สมบูรณ์ เช่น ระบบป้องกันการออกนอกเลนดึงรถกลับแรงเกินไป
Blind Spot ขึ้นเตือนมั่ว เจอเกาะกลางที่เป็นกำแพงไฟก็ขึ้น เป็นต้น

5. ผมสะดวกสบายในการเข้าเช็คระยะทุกที่ทั่วไทย


แค่นี้ก็เป็นเหตุผลมากพอแล้วที่รถจีนไม่ได้อยู่ในสายตาผมเลย
ความคิดเห็นที่ 11
รถไฟฟ้าจีนขายไทยถูกเพราะภาษีของประชาชนไปอุ้มครับ เงินชดเชยคันละ 1-1.5แสน+ส่วนลดภาษีสรรพสามิตจากปกติคันละ 1-2แสนสำหรับรถคันละ 1ล้านบาท civic turbo นี่เสียภาษีคันละสองแสนบาทนะครับ จ่ายภาษีเข้ารัฐมากกว่ารถไฟฟ้าคันละสองล้านอีก(จะบอกว่าแม้แต่ eco car คันละไม่กี่แสนก็ยังจ่ายภาษีสรรพสามิตมากกว่ารถไฟฟ้าคันละล้านห้า คุณเชื่อไหม?) ส่วนต่างตรงนี้มันก็ส่งผลออกมาเรื่องoption นั่นแหละครับ

ถ้ามองแค่ option มันก็คุ้มนะครับเพราะภาษีของประชาชนมาจ่ายแทนคุณตั้ง2-3แสนบาท แต่ข้อด้อยอื่นๆสำหรับคนที่ขับรถมานาน เขาก็จะมองที่ความเสี่ยงเรื่องอะไหล่ ความทนทาน รถมันไม่ได้มีแค่แบตกับmotor แบบที่เซลล์ชอบโม้หรอก รถไฟฟ้ามีระบบหล่อเย็น มีน้ำมันเกียร์เหมือนกันพวกนี้แหละพอใช้ยาวๆจะเห็นผลเรื่องคุณภาพชิ้นส่วน คนนไทยใช้รถกันสิบปี ไม่ได้รวยจนเปลี่ยนรถใหม่ทุกสามปีห้าปีได้ทุกคน ยังไม่นับเรื่องระยะเวลารออะไหล่ อ่านตามกลุ่มแล้วก็เหนื่อย บางยี่ห้อประกอบไทยแท้ๆแต่ศูนย์สั่งอะไหล่ไม่ได้เพราะมีปัญหาหลังบ้านกับบ.แม่ ต้องถ่อไปอู่นอกทั้งๆที่ยังไม่หมดประกันโรงงาน ถ้าบ้านไม่รวยมีรถสำรองใช้หลายๆคันก็ต้องคิดมากหน่อย
ความคิดเห็นที่ 5
handling ดี ??  ไปโดนน้ำหนักแบตน้ำหนักรถหลอกฟีลลิ่งเข้าให้อีกคนล่ะสิ
ขับในเมืองหรือทางราบมันแค่ไถๆไปมา  จับได้แค่ว่ารถมันหนักๆแน่นๆเลยคิดว่าช่วงล่างดี
แต่ลองเอาไปเค้นจริงๆสิ เดี๋ยวได้รู้  เอาแค่เขาใหญ่ขับแบบด่านชนด่านก็พอ ยากกว่านี้อย่าเพิ่ง
พวกรถจีนที่คุณว่ามาน่ะ  ขึ้นลงเขาใหญ่สู้ครอสกับHRVได้จริงรึเปล่า  ไปลองมาใหม่
แล้วค่อยกลับมารีวิวครับ  
ผมเอารถEVจีนขึ้นเขาใหญ่มาแล้วหลายรุ่น  ยังไม่อยากเทียบกับรถญี่ปุ่นเซกเมนต์เดียวกัน
เทียบแค่ว่าผมขี่เสื่อหมอบขึ้นลงเขาใหญ่  ผมยังมั่นใจกับเสือหมอบของผมมากกว่าอีก
ความคิดเห็นที่ 2
จีนรุ่นไหน handling ดีมั่งนะ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่