หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากสอบถามเรื่องการส่งเอกสารให้บัญชีและการเงิน
กระทู้คำถาม
บัญชี
เอกสารแต่ละอย่างต้องส่งตัวจริงให้ใครสำเนาให้ใครค่ะ
1บิลเงินสด
2ใบวางบิล
3ใบส่งของ
4ใบเสร็จรับเงิน
ใครต้องได้ตัวจริงใครได้สำเนาค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ฟรีแลนซ์มือใหม่ ไม่เข้าใจเรื่องการออกเอกสารใบแจ้งหนี้/ใบเสร็จรับเงิน/การหัก ณ ที่จ่าย 3%
สวัสดีค่ะ เราเป็นบุคคลธรรมดาไม่ได้จดทะเบียน และได้รับงานให้คำปรึกษากับบริษัทเอกชนที่เป็นนิติบุคคล เป็นครั้งแรกค่ะ ทางบริษัทขอให้เราออกเอกสารออกใบแจ้งหนี้ และใบเสร็จเงินสดให้ (ลูกค้าจะโอนเงินให้ภายใน
สมาชิกหมายเลข 2471389
บริษัทเวลาซื้อสินค้าหรือบริการจากบุคคลธรรมดาต้องจัดการเรื่องเอกสารอย่างไรครับ ?
บุคคลธรรมดา บางทีเค้าก็เขียนแค่บิลเงินสดให้เฉย ๆ แล้วเวลาทำบัญชี ต้องจัดการเรื่องเอกสารยังไงครับ? เรื่องขอสำเนาบัตรประชาชนเลิกคิดได้เลยครับ เรื่องขอเลขประจำตัวผู้เสียภาษีก็เลิกคิดเช่นกัน ถ้าเป็นแบบ
สมาชิกหมายเลข 703598
สอบถามผู้รู้ บุคคลธรรมดาซื้อสินค้ากับบุคคลธรรมดา มีเอกสารใดบ้างที่สามารถรับรองการจ่ายเงินจริงในทางบัญชีได้
สอบถามผู้รู้ ตอนนี้เราขายออนไลน์ ประเภทซื้อวัตถุดิบมาและจ้างบุคคลอื่นผลิตสินค้าให้ เวลาซื้อวัตถุดิบกับบุคคลธรรมดา ส่วนใหญ่จะไม่มีใบเสร็จรับเงินหรือบิลเงินสดให้ ในทางบัญชีมีเอกสารใดบ้างที่สรรพากร
สมาชิกหมายเลข 3635753
ใบสำคัญรับเงิน ยังสำคัญมั้ยในปัจจุบัน
ด้วยเรามารับงานต่อจากคนเก่า และเราไม่ได้มีความรู้ทางบัญชีมากนัก จึงขอสอบถามค่ะ เรื่องการเบิกจ่าย ที่มีบันทึกระบุว่าจ่ายให้ใครและค่าอะไร โดยขั้นที่ดังนี้ ทำใบสำคัญจ่ายประกบบันทึก และทำเช็คสั่งจ่ายตามชื
สมาชิกหมายเลข 7481986
ซื้อขายเงินสด จะเอาBank Guarantee ไปทำไม?
ผมซื้อของ บริษัท ขอBank Guarantee จ่ายเงินก่อนส่งของทุกครั้ง ทำมา10 ปี ไม่เคย ขอ เครดิต คุยกับบัญชีบอกว่าเป็นระเบียบบริษัท กฎใหม่ ผู้บริหารใหม่ หนังสือรับรองบริษัทก็จะเอา ต้องไปขอเสียตังค์ใหม่
นิพพานปรมวทนติ
ขอสอบถามเรื่องเอกสารวางบิลครับ
ที่บ้านผมเป็นคู่ค้ากับห้างสรรพสินค้าแห่งนึงมาหลายปีซึ่งก่อนหน้านี้ทางบ้านจ้างร้านที่รับทำเอกสารแถวบ้านทำเอกสารทำวางบิล แต่ปัจจุบันที่บ้านจะให้ผมรับผิดชอบเรื่องเอกสาร ผมเลยไปนั่งดูเอกสารเก่าๆที่ร้านนั้
สมาชิกหมายเลข 7708660
จะจัดเอกสารส่ง สนง. บัญชีอย่างไร งง และสับสนมาก ตอนนี้
จะจัดเอกสารส่ง สนง. บัญชีอย่างไร งง และสับสนมาก ตอนนี้แบบว่าร้านเราซื้อมาขายไป ใช้โปรแกรมPOS ในการขาย มีบิลที่ต้องจัดการในแต่ละวันเป็นใบส่งของ ใบแจ้งหนี้ วันชำระเงินของลูกค้าก็อาจจะข้ามไปอีกเดือ
online krub
สอบถามผู้รู้ค่ะ ถ้าเรามีใบเสร็จรับเงิน/บิลเงินสดหรือ/ใบกำกับภาษีที่ถูกต้องแล้ว ยังต้องมีใบสำคัญจ่ายแนบอีกไม๊คะ
ที่บ้าน ต้องการจะทำบัญชีให้ถูกต้องน่ะค่ะ กำลังคิดว่าจะต้องจ้างสำนักงานบัญชีมาช่วยทำให้มากขึ้น แต่ก่อนมีเอกสารอะไรๆ ก็ให้สำนักงานบัญชีเค้าไปหมด ก่อนที่จะไปปรึกษาสำนักงานบัญชี ก็เลยอยากถามว่า ถ้าเรามีใบ
skhajorn
สอบถามธนาคารทิสโก้เรื่องใบกำกับภาษีค่างวดรถ นิติบุคคลค่ะ
อยู่ต่างจังหวัดค่ะ ปกติได้รับใบกำกับภาษีค่างวดในนามนิติบุคคลทางไปรษณีย์ ซึ่งก็ได้รับบ้าง ไม่ได้รับบ้างค่ะ เราก็ตามนะคะที่ไปรษณีย์ ไม่ใช่ไม่ตาม แต่ไม่มี ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ทีนี้ พอจะไปของวดที่ไม่ได
koonpatt_ka
สำเนาเอกสารมี 2 หน้า หน้าหลัง ต้องเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องครบทั้ง 2 หน้ามั้ยครับ
แต่ก่อนผมเซ็นหน้าเดียวแล้วใช้สมัครสอบราชการได้ พวกใบวุฒิ เอกสารทางการทหาร ใบปริญญาอะครับ
สมาชิกหมายเลข 8539873
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
บัญชี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากสอบถามเรื่องการส่งเอกสารให้บัญชีและการเงิน
1บิลเงินสด
2ใบวางบิล
3ใบส่งของ
4ใบเสร็จรับเงิน
ใครต้องได้ตัวจริงใครได้สำเนาค่ะ